KHÁM PHÁ

Săn được lợn rừng khổng lồ ở nơi không ai ngờ tới

04/10/2019 - 20:00

Một người thợ săn tại Mỹ mới đây đã bắt được một con lợn rừng có cân nặng vào loại hiếm. Đáng nói là con lợn này không được tìm thấy trong những khu rừng mà lại sống ở nơi ít ai ngờ tới.

 

 

 Con lợn rừng khổng lồ bị bắt tại một sân golf của bang Texas (ảnh: Swingbyswing)

 Con lợn rừng khổng lồ bị bắt tại một sân golf của bang Texas (ảnh: Swingbyswing)

 Ai cũng đều biết cách tránh xa vùng nước có cá sấu và có hàng tá những video ngỗng tấn công người trên internet, để cảnh báo mọi người giữ khoảng cách an toàn với những loài động vật dễ “nổi nóng” này.

Tuy nhiên, khi có một con lợn rừng nặng đến 411 pound (gần 200kg), sống trong sân golf của bạn, thì bạn chắc chắn đã gặp rắc rối lớn.

Những con vật có thể gặp trên sân golf như chim, sóc, nhím… thường vô hại và quả thật là không may mắn cho “khổ chủ”, khi một con lợn rừng khổng lồ, hung dữ thường xuyên quấy phá những trận golf của bạn.

Đó là tình trạng khó khăn mà Sân gôn Gateway Hills ở San Antonio, bang Texas (Mỹ) đã phải đối mặt trong nhiều tuần qua. Bất lực trước con lợn rừng hung hãn, chủ của sân gofl đã phải nhờ đến một thợ săn có tiếng trong vùng - anh Wyatt Walton, để loại bỏ con lợn quá khổ. 

Bên cạnh khả năng gây tổn hại hoặc thương tích cho người chơi golf, lợn rừng có thể gây ra thiệt hại đáng kể về cơ sở vật chất đối với sân gofl, khi chúng có thói quen liên tục đào bới đất thành những hố lớn và phá hủy mặt cỏ đắt tiền để tìm kiếm thức ăn. 

Wyatt Walto, hai đồng nghiệp khác và ba con chó, đã theo dõi con lợn rừng và nghĩ rằng có thể bắt nó vào tuần trước, nhưng họ đã không thể làm được. Wallton nói với tờ Insider rằng anh và các đồng nghiệp đã cố gắng bắt con lợn bằng bẫy điện tử, nhưng con vật tinh quái đã thoát được.

Những con chó tinh khôn sau đó được đưa vào hành động. Black mouth Cur, một con chó săn nổi tiếng với kỹ năng tìm kiếm dấu vết, theo dõi, đã định vị được con lợn rừng. Nó cùng với hai con chó săn khác của Wallton tìm thấy và bắt được con lợn.

“Chúng cố giữ con lợn khổng lồ, cho đến khi tôi và nhóm của mình tới. Chúng tôi phải mất hàng giờ vật lộn mới có thể trói được con lợn lại. Tôi chỉ là một chàng trai ở giữa rừng bắt lợn”, Walton hài hước trả lời phỏng vấn.

 

 Những con chó dũng cảm đã góp công lớn trong “chiến dịch” bắt lợn rừng (ảnh: New York Times)

 Những con chó dũng cảm đã góp công lớn trong “chiến dịch” bắt lợn rừng (ảnh: New York Times)

Thị trấn San Antonio (Mỹ) ngày càng phát triển mạnh về dân số, có nhiều khu dân cư được xây dựng mới, vì vậy không gian của các loài động vật hoang dã ngày càng bị thu hẹp.

Vẫn có những khu bảo tồn được xây dựng nhưng ở những khu vực có diện tích rộng lớn như sân golf, việc tiếp xúc với động vật là không thể tránh khỏi. Tuy vậy, bắt gặp một con lợn rừng “khủng” như vậy ở đây là điều rất hiếm gặp.

Walton nói rằng công ty Lone Star Trapping của mình đã bắt giữ khoảng 1.200 con lợn trong khu vực này trong vài năm qua, nhưng con lợn rừng nặng 411 pound tại sân golf Gateway Hills, là con lớn nhất mà anh từng thấy. 

Theo các chuyên gia, lợn rừng thường chỉ nặng khoảng 200 pounds, một số con lớn hơn có thể nặng đến 300 pounds (hơn 130kg).

Theo Vương Nam/Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-la/san-duoc-lon-rung-khong-lo-o-noi-khong-ai-ngo-toi-1018947.html
...