KHÁM PHÁ

Những câu nói giúp thay đổi nhận thức để bước đến con đường thành công nhanh hơn

10/04/2020 - 08:45

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, thuận theo ý người. Thay vì suy sụp và chán nản, chúng ta có thể thay đổi cách suy nghĩ để đối mặt với giông bão.

Trong cuộc sống, ai cũng muốn bản thân mình đạt được thành công, nhưng để làm được điều đó lại cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi người có một tư duy khác biệt nên con đường dẫn đến thành công của họ cũng khác biệt.

Đời người chỉ sống một lần nên thái độ của bản sẽ quyết định đến thành quả mà bạn có thể đạt được. Với mỗi sự việc, mỗi góc nhìn sẽ đem lại cho ta những cảm nhận khác nhau và giúp bạn vui vẻ, tự tin với công việc của bản thân mình.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Người nào may mắn hơn sẽ gặp con đường bằng phẳng nhưng phần lớn con đường đến thành công đó đều gặp rất nhiều chông gai, thử thách. Những câu nói sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống:

1. Đừng bao giờ hối tiếc những gì đã xảy ra trong quá khứ, vì thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn.

2. Nếu bạn muốn biến những ước mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là thức dậy.

3. Không có ngày mai nào lại không kết thúc, không có sự đau khổ nào lại không có lối ra.

4. Cách tốt nhất để thành công trong đời là hành động theo lời khuyên mà ta trao cho người khác.

5. Lý trí có thể mách bảo ta điều phải tránh, còn con tim sẽ chỉ cho ta biết điều phải làm.

6. Mỗi khi vấp ngã, tôi thường tự nhủ bản thân hãy nhanh chóng đứng dậy và đi tiếp.

7. Để trở thành một ngôi sao, bạn phải tự tỏa ánh sáng của riêng mình, đi theo con đường của riêng mình, và đừng lo lắng về bóng tối, bởi đó là khi sao sáng nhất.

8. Một khúc quanh trên đường, không phải là kết thúc con đường, trừ khi bạn không chịu rẽ.

9. Mơ mộng về con người mà bạn mong muốn giống như là lãng phí con người thực chất của chính bạn.

10. Khi con sóng cuộc đời ập đến và dòng chảy làm thuyền bạn lật. Đừng tốn nước mắt cho những điều đã qua, cứ an nhiên thả mình trôi theo sóng.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi bắt đầu một công việc, chúng ta hãy nghĩ đến rủi ro và chấp nhận chúng. Phải nhớ rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì tạo nên thành công, miễn trong khả năng và tầm kiểm soát của bạn. Đừng để người khác chỉ trích, đánh giá, phê phán bạn. Cuộc đời của bạn thành hay bại do chính bạn quyết định, vì vậy những thành công chỉ dừng lại ở suy nghĩ sẽ không bao giờ đến. Bức phá, tìm con đường đi phù hợp và đúng đắn cho bản thân mình sẽ là lựa chọn thông minh.

Người thành công là người luôn tìm thấy niềm vui trong công việc của mình. Họ thấy hạnh phúc và sống tích cực đối với công việc mỗi ngày. Chỉ với những việc nhỏ mà bạn đã than thở, trách móc, oán thán thì những việc lớn sao bạn có thể đảm đương và hoàn thành được chúng? Người thành công không bao giờ có thái độ than thở trong công việc. Họ tích cực, cố gắng và ôm việc vào cho bản thân mình.

Ngoại hình chỉ là vẻ đẹp bên ngoài, nó không phản ánh được trí tuệ và con người của bạn. Nhưng ngoại hình là yếu tố quyết định đến sự tự tin của bạn. Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn đi ký kết hợp đồng nhưng trang phục lôi thôi, không phù hợp; mặt mũi tái nhợt, thiếu sức sống. Vậy thì đối tác có đủ tin tưởng để hợp tác làm ăn với bạn? Hãy chú ý chăm chút ngoại hình, đừng để chưa bắt đầu đã thất bại.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cau-noi-giup-thay-doi-nhan-thuc-de-buoc-den-con-duong-thanh-cong-nhanh-hon/20200408093244437
...