KHÁM PHÁ

Khám phá những địa danh đẹp tựa thiên đường của Quy Nhơn

06/12/2018 - 16:34

Quy Nhơn được mệnh danh là thành phố của thi ca, nằm nép mình giữa một bên là núi và một bên là biển, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

 Ghềnh Ráng tiên sa

Empty

Ghềnh Ráng tiên sa là điểm du lịch nằm cách nội thành thành phố Quy Nhơn chừng 3 km về phương đông Nam. Đây là điểm tham quan được đa số du khách rất yêu thích.

Empty

Ghềnh Ráng được che chở bởi với làn thanh thủy xanh, gió mát và khung trời vô cùng thái hòa, tĩnh lặng. Cùng với đó là bãi Đá Trứng với vô tận các khối hòn đá tròn to trông vô cùng đẹp mắt tạo nên một bức tranh thiên nhiên chất phát, hoang sơ, đủ sức mê hồn du khách.

Mũi Yến - Bán đảo Phương Mai

Empty

Thiên nhiên ở bán đảo Phương Mai được biết đến trong mắt du khách bởi vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.

Empty

Tại đây là nơi ở của nhiều loại chim yến, khi đến đây hành khách sẽ được tận mắt chứng kiến nơi sống hết sức sống động của các loài chim yến trông rất lý thú.

Đến với đảo yến, du khách có cơ hội ngắm nhìn và viếng thăm nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến mê man. Đồng thời đảo yến còn được biết là khu di tích lịch sử' văn hóa cũ kỹ từ thời Champa để lại.

Những bãi tắm hoang sơ, đẹp bất tận

Biển Quy Nhơn hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp yên bình với những con sóng vỗ nhẹ nhàng. Nơi đây được nhiều người so sánh như một "thiên đường Maldives" của Việt Nam. Nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn phải kể đến bãi tắm Nữ Hoàng, bãi Dại, bãi Xép,…

Biển Nữ Hoàng được đặt tên theo vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam – Nam Phương Hoàng Hậu. Giống như tính cách và vẻ đẹp của vị hoàng hậu này, biển Nữ Hoàng kiêu sa, đằm thắm với bãi đá cuội dài, nằm nghiêng mình đón nắng và sóng biển dạt dào.

Empty

Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn chừng 8 km là khu du lịch sinh thái rừng và biển. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bãi tắm trong xanh, bờ cát dài mịn và những ghềnh đá sóng vỗ ngày đêm.

Empty

Bãi tắm Eo Gió là một trong những eo biển tuyệt đẹp của tỉnh Bình Định. Đây là eo biển được ôm ấp bởi đá núi và phủ trắng xóa bọt sóng ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ.

Tháp đôi Quy Nhơn

Empty

Tháp Đôi Quy Nhơn là địa điểm nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đống Đa, cách thành thị Quy Nhơn khoảng chừng 3 km. Tháp Đôi còn được người dân tại chốn này thường làm gọi là tháp Hưng Thạnh, đặc biệt Tháp Đôi gồm hai tháp đứng song song với nhau. Một tháp cao 20 m và một tháp cao 18m.

Empty

Tháp Đôi là di tích cũ rích của nét văn hóa vương quốc Champa ngày xưa. Tháp được trỗ khắc họa khá đặc sắc, tinh tế và đầy sức thú vị.

Đồi Cát Phương Mai

Empty

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai được xem là điểm du lịch thú vị. Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, du khách có cái nhìn bao quát thiên nhiên nơi đây với những triền cát kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió từ biển thổi vào mát rượi.

 Ảnh sưu tầm

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/kham-pha-ve-dep-tua-thien-duong-cua-quy-nhon-524718.htm
...