KHÁM PHÁ

Du lịch nông nghiệp Thủ đô: Điểm vui chơi đầy ý nghĩa của gia đình

14/02/2019 - 07:30

Tiềm năng phát triển Du lịch của thủ đô Hà Nội luôn được chú trọng và phát triển, trong đó phải kể đến loại hình du lịch đang được quan tâm, đó là Du lịch làng nghề; Du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Trong phạm vi bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu loại hình Du lịch nông nghiệp, nông thôn và xin giới thiệu cùng bạn đọc những địa điểm trải nghiệm vô cùng thú vị này:

Trang trại giáo dục Erahouse

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh

Địa chỉ: KM1 Đường Đê Vàng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội

Erahouse được nhà sáng lập Đặng Lưu Hoa - Thạc sĩ Khoa học Nông nghiệp, Đại học Tổng Hợp Sydne xây dựng từ tâm huyết của một giảng viên trường Đại học Nông nghiệp yêu nghề muốn tạo ra các giá trị lớn hơn cho các hoạt động nông nghiệp và tình yêu của một bà mẹ với con trẻ muốn mang đến cho con và các bạn nhỏ một môi trường phát triển gần gũi với thiên nhiên, cân bằng và thú vị, cho các con có thể thoải mái vừa vui chơi vừa học tập, phát triển toàn diện và khám phá bản thân.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_1

Trong thời gian học tập, giảng dạy và những chuyến công tác kết hợp tham quan tại nhiều nước có nền kinh tế, giáo dục phát triển, đặc biệt là nước Úc, chị Hoa nhận ra rằng, tại đất nước xinh đẹp với nền giáo dục chất lượng nổi tiếng thế giới này, việc tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi vùng thôn quê rất được chú trọng. Nhiều nông trại giáo dục được lập lên và thường xuyên đón tiếp học sinh, tạo điều kiện cho các em được trải nghiệm những bài học từ thiên nhiên cùng các trò chơi hoạt động sáng tạo.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_4

Với tình yêu con trẻ và những trăn trở về việc nâng cao chất lượng giáo dục bằng những bài học thực tế, giúp trẻ củng cố sâu hơn kiến thức trên học đường, khi trở về Việt Nam, chị Hoa với sự ủng hộ, hỗ trợ của chồng và người thân đã quyết định tạo dựng mô hình Trang trại Giáo dục đầu tiên ở Hà Nội.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_3

Thực hiện nhiều chuyến khảo sát, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, địa hình, khí hậu ở các vùng ven đô, cuối cùng, chị Hoa đã chọn được khu đất ven đê bên bờ sông Đuống hiền hòa, cách nội thành Hà Nội không xa, có vị trí địa lý, khí hậu thổ nhưỡng thuận tiện cho mô hình trang trại giáo dục cho trẻ em.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_2

Năm 2010, sau nhiều công sức và quyết tâm, Trang trại Giáo dục Erahouse đầu tiên hoàn toàn tự nhiên, trong sạch, an toàn với nhiều loại cây trồng, vật nuôi, các khu vui chơi thực nghiệm kiến thức, văn hóa, lịch sử… được hoàn thiện giữa quần thể khu sản xuất nông nghiệp rộng lớn thuộc phường Giang Biên, quận Long Biên Hà Nội.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_5

Nông trại giáo dục Detrang Farm

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_6

Địa điểm: Thôn Ké Mới, Tản Lĩnh, Ba Vì

Cách Hà Nội 50km Detrang Farm là nông trại giáo dục theo mô hình Working Farm đầu tiên tại Việt Nam.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_10

Nông trại có diện tích hơn 12ha tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Ba Vì giữa mầu xanh ngút ngàn của khu rừng nguyên sinh và những nương đồng xanh mướt. Giữa màu xanh trùng điệp đó là nền văn hóa xứ Đoài xưa mang đậm dấu ấn văn hóa đồng quê Việt Nam. Địa hình khí hậu tự nhiên ưu đãi đã tạo nên một vùng chăn nuôi, nông nghiệp, lâm nghiệp phát triển mạnh mẽ.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_7

Nông trại giáo dục Detrang Farm ra đời bằng sự tâm huyết trăn trở cho sự bảo tồn văn hóa dân tộc của miền yêu thương con trẻ và tình yêu với nông nghiệp.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_8

Nông trại mang đến niềm vui tuổi thơ, những trải nghiệm tự nhiên quý báu, giúp tăng thêm kiến thức về thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng sống, trau dồi tình yêu thương bằng các hoạt động vui chơi gần gũi nông nghiệp, đơn giản nhưng mang những ý nghĩa giáo dục sâu sắc...

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_9

Điểm du lịch sinh thái Bản Rõm

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_14

Địa chỉ: Khu Suối Tiên, Quang Tiến, Sóc Sơn

Từ trung tâm thành phố, hướng về phía bắc 30km, quý khách đi trên trục đường cầu Nhật Tân đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài là đến với Bản Rõm. Bản Rõm nằm trong quần thể du lịch sinh thái đền Sóc nơi đây đã được ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy hoạch là khu nghỉ dưỡng sinh thái của thành phố. Bản Rõm có diện tích lên tới 6ha, bao quanh là khu rừng Thông rộng lớn, chúng tôi tự hào là 1 trong những khu du lịch đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất Sóc Sơn. Đến với bản Rõm quý khách được trải nghiệm vô cùng thú vị với các dịch vụ phong phú như :

- Gala, tiệc nướng BBQ.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_11

- Tham quan khu rừng cổ tích.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_12

- Tham gia khóa học kỹ năng sống (cắm trại - cách sống sót trong rừng - tập làm chú bộ đội ...).

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_13

- Tổ chức picnic cùng bạn bè và Công ty.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_15

- Tìm hiểu cuộc sống của người nông dân.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_16

- Teambuilding bổ ích.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_18

- Tham gia các hoạt động ngoài trời.

du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh_17
Theo Petrotimes.vn
Nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/du-lich-nong-nghiep-thu-do-diem-vui-choi-day-y-nghia-cua-gia-dinh-527846.html
...