KHÁM PHÁ

Bí ẩn câu chuyện đằng sau căn nhà hoang đáng sợ nhất nước Ý

22/03/2019 - 16:01

Nằm ở phía đông của hồ Como ở vùng núi Cortenova, miền bắc nước Ý, ngôi nhà này được cho là che giấu một thảm kịch. Và mặc dù với kiến trúc gothic rất ấn tượng, ngôi nhà vẫn bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ.

Villa de Vecchi, còn được gọi là Nhà Đỏ, Ngôi nhà phù thủy hay Ngôi nhà ma, giờ là một xác nhà đã xuống cấp trầm trọng, bị bỏ hoang, sự lộng lẫy một thời của nó đã bị thời gian tàn phá.

 

 

Vào thế kỷ thứ 18, Villa de Vecchi là biệt thự hoành tráng nhất của Bá tước Felix de Vecchi và gia đình ông. Bá tước de Vecchi (1816-1862) là một anh hùng trong thời chiến tranh, một họa sĩ tài ba và nhà thám hiểm, ông đóng một vai trò quan trọng trong việc giải phóng Milan khỏi Áo trong thời kỳ thống nhất Ý.

 

 

Trong những năm còn trẻ, ông đã đi du lịch khắp Trung Đông, Ai Cập và Ấn Độ. Khi Bá tước kết hôn với Carolina Franchetti di Ponte vào năm 1844, hai người bắt đầu cuộc hành trình đưa họ đến tất cả các vùng của Ý. Thời kỳ đó Felix de Vecchi tiếp tục vẽ và viết về những cuộc phiêu lưu của mình. Khi ông cùng người vợ mới cưới trở lại Milan, Felix de Vecchi đã trở thành người nổi tiếng.

 

 

Năm 1854, Felix de Vecchi ủy quyền kiến trúc sư Alessandro Sidioli xây dựng một biệt thự mùa hè lấy cảm hứng từ kiến trúc của thế giới phương Đông mà ông đã đến thăm. Ngôi biệt thự được xây dựng với tất cả các tính năng hiện đại của thời đó như hệ thống ống nước trong nhà, ống nước nóng và thậm chí là một đài phun nước ngoài trời có áp suất lớn. Nội thất của ngôi nhà được trang hoàng bằng bích họa và nhiều đồ quý giá. Một lò sưởi lớn và một cây đàn piano lộng lẫy được đặt trong phòng khách chính.

Thật không may, Alessandro Sidioli đã qua đời ngay sau khi tòa nhà hoàn thành một cách hoàn hảo và từ đây truyền thuyết bắt đầu hình thành.Theo những đồn đại xung quanh Nhà Đỏ, gia đình de Vecchi từng có những mùa hè rất hạnh phúc tại biệt thự, nhưng khoảng thời gian hạnh phúc đó kết thúc vào một đêm năm 1862 trong khi Bá tước vắng nhà. Truyền thuyết kể rằng khi Bá tước Felix de Vecchi quay trở lại nhà, ông phát hiện vợ bị sát hại dã man, với khuôn mặt bị biến dạng và con gái cũng bị mất tích trong đêm đó.

 

 

Mặc dù Bá tước Felix de Vecchi đã cố gắng để tìm lại con gái, song tất cả đều vô ích. Đau lòng với những gì xảy ra đêm đó đã khiến Bá tước tự tước đi mạng sống của mình chưa đầy một năm sau.

Từ đó ngôi nhà chìm trong những giai thoại sợ hãi về những hồn ma luôn vảng vất, đi lại xung quanh và những tiếng động bí ẩn vang lên ở một số phòng, hành lang và cầu thang.  Sau cái chết của bá tước, quyền sở hữu của ngôi nhà thuộc về người anh em của ông cho đến khi Thế chiến II bùng nổ. Sau đó, nó được sở hữu bởi một chuỗi các gia đình quý tộc khác nhau đến khi cuối cùng ngôi biệt thự bị bỏ rơi từ những năm 1960.

 

 

Theo truyền thuyết, ngôi nhà trở thành địa điểm của các nghi lễ satan được thực hiện bởi những người muốn truyền năng lượng xấu bị mắc kẹt trong các bức tường của ngôi nhà. Người dân địa phương nói rằng họ vẫn có thể nghe thấy tiếng đàn dương cầm được chơi từ bên trong đống đổ nát vào những đêm yên tĩnh.

 

 

Nhà Đỏ ngày nay chỉ còn là một xác nhà lớn cũ kỹ với những cánh cửa sổ đã biến mất từ lâu. Năm 2002, một trận tuyết lở đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở Cortenova, nhưng Nhà Đỏ đứng yên tại đó chỉ ngày một tiều tụy hơn. Cây đàn piano lớn đã bị phá hủy và những bức bích họa phức tạp ló ra từ phía sau các lớp graffiti.

Theo Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/du-lich/bi-an-cau-chuyen-dang-sau-can-nha-hoang-dang-so-nhat-nuoc-y-965365.html
...