KHÁM PHÁ

13 con đường nguy hiểm nhất thế giới

30/03/2021 - 10:35

13 con đường nguy hiểm nhất thế giới là những đường hầm bất chấp tử thần, những đường hầm cheo leo trên vách đá,… khiến người đi thót tim.

"Con đường tử thần" El Camino de la Muerte, Bolivia

Được biết tới dưới cái tên El Camino de la Muerte (Đường tử thần), North Yungas nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ và những vụ tai nạn chết người do đường hẹp, quanh co, nằm bên vực sâu và tầm nhìn hạn chế.           

Empty

"Con đường tử thần" này có chiều ngang rất nhỏ, thậm chí chưa bằng một làn đường thông thường và không hề có lan can che chắn. Nếu không cẩn thận, các phương tiện có thể lao qua mép đường và rơi xuống vực sâu lên đến 3.000m.

Đường cao tốc Karakoram, Pakistan đến Trung Quốc

Đường cao tốc Karakoram là con đường cao nhất trên thế giới, bởi nó được xây dựng dọc những sườn núi cheo leo ở độ cao trung bình 4.693 mét.

Empty

Với độ cao này, cùng mức độ nguy hiểm trong quá trình thi công mà con đường này được nhiều người coi là Kỳ quan thứ tám của Thế giới.

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc

Empty

Có 99 khúc cua đáng kinh ngạc vòng quanh tuyến đường dài 11km, qua những con dốc chóng mặt của núi Thiên Môn. Nếu bạn là người can đảm có thể tản bộ dọc theo lối đi bộ trên cao Coiling Dragon Cliffm, một lối đi bộ có đáy kính cheo leo quanh vách đá, cách 1.400m so với mặt đất.

Đường Skippers Canyon, New Zealand

Đường Skippers Canyon nằm ở đảo Nam của New Zealand, được mở bởi những người đãi vàng từ thế kỷ 19. Đây là cung đường nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, nên thơ, nhưng cũng làm các tay lái thót tim vì sự nguy hiểm của nó.

13-con-duong-nguy-hiem-nhat-the-gioi-4-08355931

Skippers Canyon là một trong mười cung đường nguy hiểm nhất thế giới mà những người ưa mạo hiểm không thể bỏ qua. Ngày xưa ở cung đường này có rất nhiều điểm nhảy bungy với độ cao chóng mặt, nhưng rất tiếc các điểm này đều đã bị đóng cửa.

Đường Taroko Gorge, Đài Loan

Góc khuất, bão và gió mùa thường xuyên chính là yếu tố khiến con đường này trở nên nguy hiểm. Taroko Gorge là con đường hẹp khoét sâu vào đá núi với những đường hầm thấp, không có đèn chiếu sáng (khoảng 450 công nhân được cho là đã chết trong quá trình xây dựng, từ năm 1956-1960).

Empty

Nếu bạn là những người liều lĩnh, yêu thích mạo hiểm thì có thể chinh phục Taroko Gorge và thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp nơi con đường đi qua.

Đường cao tốc Pan-American, Alaska đến Argentina

Empty

Pan America là con đường dài 30.000 km, trải dài dọc châu Mỹ từ bang Alaska (Mỹ) tới Chile. Mối nguy hiểm lớn nhất không phải địa hình hay thời tiết, mà đến từ các băng đảng ma túy, phiến quân hoặc các vùng bất ổn chính trị dọc đường. Du khách có thể gặp rủi ro khi đi qua Mexico và các quốc gia Trung Mỹ, nơi xảy ra nhiều vụ cướp có vũ trang.

Đường cao tốc James Dalton, Alaska

Empty

Đường cao tốc Dalton được biết đến là cơn ác mộng ở vùng Alaska vì nó trải dài khoảng 640 km đi qua dòng sông Yukon và nhiều cánh rừng hẻo lánh. Điều làm cho con đường này thêm đáng sợ là gần 400 km không có bất kỳ trạm xăng, nhà hàng, khách sạn hoặc dịch vụ cơ bản nào khác. Con đường cũng chứa nhiều dấu hiệu cảnh báo về các con dốc và tuyết lở.

Con đường xương Kolyma, Nga

Empty

Đường cao tốc Kolyma, còn được gọi là "đường cao tốc của xương" và có mã M56, là đường cao tốc dài hơn 2.000 km nối Magadan và Yakutsk, ở Nga. Nó được xây dựng và có biệt danh là "xương" vì theo nghĩa đen, xương của những tù nhân đã chết trong quá trình xây dựng nó được đặt dưới đường và môi trường xung quanh nó làm vật liệu xốp cho hỗn hợp xây dựng.

Zoji La, Ấn Độ

Empty

Được xây dựng trên rìa vách đá cao 3.528 mét so với mực nước biển, Zojila Pass ở Ấn Độ được mệnh danh là “con đường chết chóc” khi chỉ rộng chưa tới 10m, nơi hẹp nhất chỉ 3m và không có rào chắn an toàn.

Stelvio Pass, Ý đến Thụy Sĩ

13-con-duong-nguy-hiem-nhat-the-gioi-10-08360588

Stelvio Pass là tuyến đường nối liền Valtellina với Merano và phần phía trên thung lũng Adige của Ý, đây là con đường cực kỳ khó để cho các phương tiện di chuyển vì phải đi trên những sườn dốc dựng đứng và có tới 48 đoạn đường hẹp đến mức không đủ chỗ cho một chiếc xe tải đi qua.

Bayburt D915 Highway, Thổ Nhĩ Kỳ

Empty

Trang web của dangerousroads.org đã bình chọn D915 Bayburt – tuyến đường ở Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua “con đường tử thần” Death Road ở Bolivia để trở thành tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. Đường D915 Bayburt dài 66 dặm với 29 khúc cua nguy hiểm và không có rào chắn xung quanh. Một phần của đường thường xuyên đóng cửa vào mùa đông vì bão tuyết và băng giá.

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Empty

Đây là đường hầm Guoliang nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nối với làng Guoliang hơn 600 năm tuổi nằm chênh vênh trên một vách đá dựng đứng cao 200 m. Đường hầm này dài 1.250 mét chật hẹp và trơn trượt bên vách đá dựng đứng, cheo leo ở độ cao 1.752 mét là con đường duy nhất mà xe có thể đi để di chuyển tới làng Guoliang.

Đường cao tốc Hana, Hawaii

13-con-duong-nguy-hiem-nhat-the-gioi-1-08355792

Con đường kéo dài 112 km, nối liền thành phố Hana và Kahului trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Maui. Con đường hẹp này nối liền 59 cây cầu, 46 trong số đó chỉ có 1 làn. Nhiều đọan đường ở đây thường xuyên bị cấm do lở đất.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/13-con-duong-nguy-hiem-nhat-the-gioi-d167592.html
...