KHÁM PHÁ

10 điều ít biết về khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới ở Dubai

21/05/2019 - 15:30

Burj Al Arab thường được mệnh danh là khách sạn xa xỉ nhất thế giới. Khách sạn này được xây dựng vào năm 1999 trên một hòn đảo nhân tạo tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) với chi phí 1 tỷ USD.

Dưới đây là những điều ít biết về khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới này, theo Business Insider.

 

 

Khách sạn Burj Al Arab có tỷ lệ nhân viên phục vụ trên khách lưu trú là 6:1, với dịch vụ phòng 24/7 riêng cho mỗi phòng. Đội ngũ nhân viên của khách sạn gồm 1.500 người được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có 200 đầu bếp, 70 nhân viên tiếp đón

 

 

Khách nghỉ tại Burj Al Arab có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay bằng siêu xe Rolls-Royce với giá khoảng 272 USD/chiều.

 

 

Bãi đỗ trực thăng riêng của khách sạn có thể chuyển đổi thành sân tenis. Khu vực ngoài trời này cũng thường được dùng làm nơi tổ chức tiệc cưới.

 

 

Nhiều nơi tại Burj Al Arab được trang trí bằng vàng lá với tổng diện tích 1.858 m2. Những nơi được phủ vàng gồm cửa thang máy, các cột lớn tại tiền sảnh. Ngoài vàng, trần của một nhà hàng trong khách sạn này còn lập kỷ lục là trần được trang trí nhiều pha lê Swarovski nhất.

 

 

Bởi Burj Al Arab được thiết kế với hình dáng giống cánh buồm, tất cả các phòng tại đây đều là phòng suite từ 2 tầng hoặc rộng hơn.

 

 

Đệm trong các phòng nghỉ của khách sạn này có thể có giá tới 15.000 USD từ thương hiệu xa xỉ Thuỵ Điển Duxiana.

 

 

Khách lưu trú có thể lựa chọn 17 loại gối với kích thước và độ mềm khác nhau.

 

 

Các phòng ngủ đều có bộ đồ phòng tắm 14 món gồm nước hoa, dầu gội, sữa tắm... từ thương hiệu Hermès.

 

 

Mỗi phòng đều được trang bị một iPad mạ vàng 14 carat, cho phép khách đặt dịch vụ spa, dịch vụ phòng hay xem trước thực đơn của các nhà hàng.

 

 

Nhà hàng hàng đầu tại Burj Al Arab là Al Mahara, được điều hành bởi một đầu bếp nổi tiếng có sao Michelin - Nathan Outlaw. Thực đơn tại đây có món cá vược nướng muối giá 266 USD và cua hoàng đế giá 114 USD. Thực đơn rượu tại đây có giá từ 475 USD/người.

Theo vneconomy
Nguồn: http://vneconomy.vn/10-dieu-it-biet-ve-khach-san-xa-xi-bac-nhat-the-gioi-o-dubai-20190518172139873.htm
...