GIẢI TRÍ

Vì sao bạn không nên bỏ qua phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một”

22/03/2019 - 11:11

Là một tổ chức giáo dục, ILA hiểu rằng, sự đồng hành và thấu hiểu những ước mơ, mong đợi và cả những nỗi niềm của từng học viên, từng phụ huynh chính là cốt lõi để chúng tôi không ngừng tạo ra những giá trị và trải nghiệm tốt nhất.

Đó là động lực để ra đời phim ngắn "Vì mỗi mùa hè chỉ có một" cùng chương trình Trại hè ILA 2019 "Summer Over The Moon".

"Vì mỗi mùa hè chỉ có một" - Phim ngắn làm tan chảy trái tim của những ai làm cha mẹ

Trong guồng quay tất bật của cuộc sống, một trong những trăn trở lớn nhất của các bậc cha mẹ thời hiện đại là có quá ít thời gian chất lượng cho con. Đã bao lần bạn tự hỏi: liệu bản thân đã hiểu được trẻ đang mong ước điều gì từ bạn - người mà chúng yêu thương nhất?

Thấu hiểu tâm lý đó, ILA mang đến bộ phim ngắn "Vì mỗi mùa hè chỉ có một", là lời nhắn tâm huyết gửi đến mỗi bậc làm cha mẹ khi mùa hè sắp về. 

Với chất liệu điện ảnh tinh tế trên nền nhạc giàu xúc cảm, bộ phim trao gửi đến mỗi người làm cha mẹ thông điệp gợi nhiều nghĩ suy: "Vì mỗi mùa hè của con chỉ có một, hãy dành cho con một mùa hè không thể nào quên".

 

 

“Vì Mỗi Mùa Hè Chỉ Có Một” là món quà tinh thần dành cho mỗi gia đình khi mùa hè sắp về.

Phim ngắn mở đầu bằng những hình ảnh rất đỗi quen thuộc về cuộc sống hối hả thường nhật, khi những người cha, người mẹ bận rộn với vô vàn nỗi lo công việc tất bật trở về căn hộ trong một chung cư quen thuộc vào cuối ngày. 

Và khi người cha người mẹ mệt nhoài ấy mở cửa bước vào nhà thì bất ngờ bất ngờ bắt gặp hình ảnh cô con gái bé bỏng, trong trang phục ballet xinh xắn đang cất lên một điệu vũ đầy uyển chuyển trong căn phòng ngập tràn ánh trăng và vụt hóa thân thành một cô bé say mê cùng những hoạt động ngày hè của tuổi thơ: thăm quan khắp nông trại, thử tài làm nhiếp ảnh gia, họa sĩ…

 

 

Trong giấc mơ, cô bé được là chính mình với niềm vui, hạnh phúc, tự do và cả sự yêu thương.

Khoảng cách giữa mơ và thực như bị xóa nhòa trong khung cảnh kỳ ảo của ánh trăng hòa cùng những giai điệu chạm đến trái tim, người xem như cuốn vào từng bước nhảy của đứa trẻ, hòa mình vào ánh nắng óng vàng của nông trại với mùa mùa hè đầy ắp sắc màu của tuổi thơ. 

Nhưng khi thực tế quay trở lại, liệu rằng người cha người mẹ kia vẫn tiếp tục lãng quên giấc mơ của con như bao ngày qua vẫn thế?

 

 

Từ những thước phim tinh tế và âm nhạc giàu cảm xúc, bạn sẽ bước vào một thế giới khác khi khoảng cách giữa thực tế và mơ mộng đã hòa vào làm một.

Bộ phim mang đến một thế giới hoàn toàn khác biệt và mộng mơ nhờ không gian đầy ắp sắc màu hòa cùng những giai điệu chạm đến trái tim. 

Theo từng bước nhảy của cô bé, người xem như quay ngược về tuổi thơ, được thả tâm trí tự do, thoát ra khỏi khung cảnh chật chội của căn phòng trống để bay nhảy tự do trên cánh đồng bao la và tận hưởng mọi niềm vui trong ánh nắng óng vàng của mùa hè. 

Nhưng khi thực tế quay trở lại, liệu rằng người lớn chúng ta vẫn tiếp tục lãng quên giấc mơ của con trẻ như bao ngày qua vẫn thế?

 

 

Bộ phim sẽ giúp bạn chạm đến mọi cung bậc cảm xúc thiêng liêng nhất của trái tim. Phim sẽ mang đến những giây phút lắng lòng, nụ cười trong trẻo và niềm hạnh phúc trở về kỷ niệm tuổi thơ...

Phim ngắn khép lại bằng thông điệp gợi nhiều suy nghĩ: "Vì mỗi mùa hè chỉ có một, hãy dành cho con một mùa hè trọn vẹn". 

Đây cũng là lời kết ILA muốn nhắn nhủ đến mỗi phụ huynh hãy tạm gác sang một bên những áp lực của cuộc sống, toan lo ngoài xã hội để quan tâm hơn đến các con vào mỗi mùa hè - mùa của vui chơi, khám phá tri thức, nạp đầy năng lượng tích cực để trưởng thành. Đó mới chính là món quà vô giá bạn dành cho con.

 

 

Kết phim cũng là lúc bạn nhìn thấy chính bản thân khi đặt mình vào vị trí của con trẻ và nhận ra điều gì mới thực sự quan trọng nhất trong cuộc đời.

Ông Nguyễn Thanh Huy - Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của ILA Việt Nam chia sẻ: "Luôn là người bạn đồng hành tin cậy với từng học viên và phụ huynh, ILA hiểu rằng mỗi mùa hè sẽ trôi qua không bao giờ trở lại. 

Chỉ những niềm vui, hạnh phúc, học hỏi cùng những phút giây trải nghiệm trọn vẹn sẽ ở lại bên các em những năm tháng sau này… 

Đó là lý do phim ngắn "Vì Mỗi Mùa Hè Chỉ Có Một" chính là món quà tâm huyết gửi tặng đến mọi gia đình với mong muốn các bậc làm cha mẹ sẽ luôn dành cho con những phút giây quý giá nhất trong cuộc sống cũng như một mùa hè không thể nào quên!".

Hãy cùng thưởng thức và suy ngẫm về mùa hè qua phim ngắn: "Vì Mỗi Mùa Hè Chỉ Có Một":

Theo Soha
Nguồn: http://soha.vn/vi-sao-ban-khong-nen-bo-qua-phim-ngan-vi-moi-mua-he-chi-co-mot-20190322091303101.htm
...