GIẢI TRÍ

Hằng Nga 'Tây du ký': Cả đời chỉ đóng một vai, hơn 30 năm vẫn được nhắc tới

17/09/2020 - 10:36

Khâu Bội Ninh chỉ đóng duy nhất vai Hằng Nga trong "Tây du ký "1986 nhưng suốt hơn 30 năm qua, công chúng vẫn luôn nhắc tới bà.

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 trong một gia đình quân nhân, cha là quan chức cấp cao trong quân đội. 

Khâu Bội Ninh học múa tại Học viện Dân tộc Trung ương và sau đó về công tác tại Đoàn văn công Quân khu Bắc Kinh. Là diễn viên múa nhưng mỹ nhân này từng có thời gian rong ruổi theo các đoàn làm phim với vai trò nhân viên hậu trường.

Năm 1983, Khâu Bội Ninh làm thư ký trường quay cho đạo diễn Vương Thừa Lâm trong bộ phim truyền hình kinh điển Hồng lâu mộng.

Khâu Bội Ninh khi hóa thân thành Hằng Nga.

Khâu Bội Ninh khi hóa thân thành Hằng Nga.

Cũng trong thời gian này, đạo diễn Dương Khiết đang tìm kiếm người đảm nhận vai Hằng Nga. Bà yêu cầu người này phải là diễn viên múa chuyên nghiệp để tự thể hiện những điệu múa say đắm lòng người của nhân vật Hằng Nga.

Trong một lần tới thăm đoàn làm phim Hồng lâu mộng, Dương Khiết tình cờ phát hiện ra Khâu Bội Ninh. Nữ đạo diễn yêu cầu người đẹp tự biên tự diễn một điệu múa "sao cho ra chất Hằng Nga" và "thần tiên nhất có thể". Và ngay trong lần thể hiện đầu tiên, Khâu Bội Ninh đã không khiến Dương Khiết thất vọng. Ít lâu sau đó, bà được giao cho vai diễn Hằng Nga.

 Hằng Nga là vai diễn duy nhất của Khâu Bội Ninh.

 Hằng Nga là vai diễn duy nhất của Khâu Bội Ninh.

Mặc dù xuất hiện không nhiều trong phim Tây du ký nhưng vẻ đẹp và diễn xuất của bà để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Hơn 30 năm qua, khán giả vẫn chưa quên được Hằng Nga - Khậu Bội Ninh với vẻ đẹp thoát tục. Bà được mọi người mệnh danh là Hằng Nga đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Nói về việc từ bỏ nghệ thuật, Khâu Bội Ninh nhẹ nhàng chia sẻ: "Với tôi, diễn xuất là duyên nhưng không phận”.

Khâu Bội Ninh khi hóa thân thành Hằng Nga.

Khâu Bội Ninh khi hóa thân thành Hằng Nga.

Nữ cường nhân trong kinh doanh

Sau khi rời bỏ công việc diễn xuất, Khâu Bội Ninh tập trung vào công việc kinh doanh. Bà hiện là chủ tịch một tập đoàn lớn và có trong tay khối tài sản khổng lồ, được coi là nữ cường nhân trong giới kinh doanh.

Khâu Bội Ninh từng kết hôn với con trai một cán bộ cao cấp, nhưng rồi họ chia tay vì những khác biệt trong suy nghĩ.

"Chúng tôi lấy nhau khi còn quá trẻ. Cuộc hôn nhân của chúng tôi có những rạn nứt nhỏ nhưng cả hai khó bỏ qua cho nhau. Sau này nghĩ lại, cả hai đều bật cười. Chúng tôi thay đổi, biết đứng dậy từ đổ vỡ và tìm được hạnh phúc với người đến sau" - Khâu Bội Ninh từng chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên.

Khâu Bội Ninh hạnh phúc bên người chồng thứ hai.

Khâu Bội Ninh hạnh phúc bên người chồng thứ hai.

Khâu Bội Ninh kết hôn lần thứ hai với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa tên là Lý Đạo. Bà từng có thời gian sang Mỹ sinh sống cùng chồng. Sau đó, bà trở về Bắc Kinh, tiếp tục điều hành công ty riêng. Bà có hai người con hiện vẫn sống bên Mỹ.

"Vợ chồng tôi hợp nhau trong công việc và ứng xử với cuộc sống. Tôi cảm thấy may mắn khi có thể gặp một người đồng điệu với mình đến vậy" - Khâu Bội Ninh chia sẻ về người chồng thứ hai.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/hang-nga-tay-du-ky-ca-doi-chi-dong-mot-vai-hon-30-nam-van-duoc-nhac-toi-ar569934.html
...