GIẢI TRÍ

Đôi giày Quang Hải và giá trị của cầu thủ Việt Nam bên ngoài sân cỏ

17/05/2019 - 11:04

Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có thương hiệu giày riêng trên thị trường.

Đôi giày của Quang Hải

Nike Magista Opus, màu vàng đen. Đó là mẫu giày mà Quang Hải đang sử dụng, tính đến trận đấu gần nhất gặp Tampines Rovers ở AFC Cup. Những ai theo dõi kỹ Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 không khó nhận ra thói quen sử dụng giày khá kỹ tính của tiền vệ này.

Giới cầu thủ có nhiều kiểu “chơi giày”. Có người thích chạy theo xu hướng để trải nghiệm những mẫu mới nhất hoặc thay giày kiểu tùy hứng. Số khác lại chỉ trung thành với một dòng sản phẩm nhất định phù hợp với mình, như Toni Kroos bao nhiêu năm chỉ dùng mẫu Adipure 11pro cổ điển của Adidas.

Quang Hải thuộc loại thứ hai. Trước khi là tín đồ của dòng Magista, anh chuộng các phiên bản Hypervenom (đều của Nike). Dùng một mẫu giày mang lại cảm giác thoải mái, hợp chân trong một thời gian dài cũng có thể là một bí quyết cho những màn trình diễn tốt trên sân.

 Quang Hải thường gắn bó với một mẫu giày trong một thời gian dài.

 Quang Hải thường gắn bó với một mẫu giày trong một thời gian dài.

Thực ra ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam vẫn còn một đôi giày khác. Mới đây, Quang Hải vừa gắn tên tuổi của mình với một nhãn hiệu giày riêng - QH19. Đây không phải là mẫu giày được thiết kế riêng để Quang Hải sử dụng trên sân cỏ V-League hay khi khoác áo đội tuyển quốc gia, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Nhấn mạnh thói quen đi giày của tiền vệ này cũng để thấy rằng không dễ có chuyện anh đổi sang một dòng sản phẩm khác khi thi đấu. 

Tuy nhiên Quang Hải không chỉ đơn thuần là đại diện hình ảnh và gắn tên mình vào nhãn hàng mới ra mắt này. Chính Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 đưa ra những tư vấn, yêu cầu về kiểu dáng, chất liệu để nhà sản xuất cho ra đời các mẫu giày QH19. Với QH19, ai cũng có thể trở thành những Quang Hải trên sân bóng "phủi".

"Khi ra mẫu giày này chúng tôi hướng tới người chơi bóng đá phong trào là chính, chủ yếu là thi đấu sân cỏ nhân tạo. Đặc biệt là trẻ em rất thích thú với mẫu giày có dấu ấn của Quang Hải. Cậu ấy là cầu thủ được nhiều trẻ em hâm mộ nhất", ông Tống Đức Thuận- đại diện Kamito, đối tác kết hợp với Quang Hải cho ra đời thương hiệu giày riêng của cầu thủ này, cho biết. 

 

 

Nhưng nói về QH19 không phải chỉ để quảng cáo cho thương hiệu giày riêng của Quang Hải. Sự ra đời của QH19 đối với Quang Hải và giới cầu thủ Việt Nam là một câu chuyện mang nhiều ý nghĩa bên ngoài sân cỏ hơn.

Giá trị cầu thủ Việt Nam

Lionel Messi gắn bó với những mẫu giày Adizero F50 của Adidas và cũng là gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm này. Cristiano Ronaldo đồng hành với Mecurial nhiều năm qua và được thương hiệu này "mượn tên" để tạo ra bộ sưu tập thương hiệu CR7.

QH19 tất nhiên không thể sánh ngang với những thương vụ trị giá cả núi tiền của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên việc liên kết với đối tác thương mại để tạo ra thương hiệu giày riêng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ rằng ở Việt Nam, tầm ảnh hưởng của Quang Hải chẳng thua kém gì Ronaldo hay Messi.

 Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gắn bó tên tuổi với 1 thương hiệu thể thao.

 Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gắn bó tên tuổi với 1 thương hiệu thể thao.

"Đây là sự khởi đầu. Chúng ta cứ nghĩ ở nước ngoài thế này, thế khác. Rất xa xôi. Rằng chỉ ở nước phát triển chứ Việt Nam không có. Qua những sự kết hợp thế này, chúng tôi muốn các cầu thủ nhìn thấy và hiểu rằng trên thế giới làm được thì chúng ta cũng làm được", đại diện Kamito chia sẻ.

"Năm vừa rồi là năm đại thành công của Quang Hải. Tài năng của cậu ấy trên sân cỏ là điều không thể bàn cãi. Quang Hải cũng là cầu thủ có nhiều người hâm mộ. Trong đời sống, Quang Hải có thể được gọi là một cầu thủ "sạch sẽ", không có scandal. Đó là một sự an toàn cho các thương hiệu khi muốn kết hợp".

Không khó để hiểu được lý do vì sao Quang Hải lại là cầu thủ được đối tác "chọn mặt gửi vàng". Nếu cần tìm một gương mặt cầu thủ làm đại diện thương hiệu, khó có nhân vật nào phù hợp hơn Quang Hải. Chưa có thống kê chính xác nhưng giá trị hình ảnh của Quang Hải trong giới cầu thủ Việt Nam lúc này có lẽ là số một.

Ngoài ra theo đánh giá của một đơn vị hợp tác với Quang Hải, anh là lựa chọn đủ an toàn nhờ sự "sạch sẽ" về mặt hình ảnh.

 Kamito đã bán hết sạch giày QH19 ngay trong ngày đầu tiên mở bán. Mức giá 555 nghìn/đôi được coi là một

 Kamito đã bán hết sạch giày QH19 ngay trong ngày đầu tiên mở bán. Mức giá 555 nghìn/đôi được coi là một "thách thức" với hàng nhái.

Không ít cầu thủ Việt Nam kinh doanh đồ thể thao với những công ty, cửa hàng riêng. Nhưng QH19 không giống như vậy. Quang Hải không bán giày, mà là hình ảnh và tên tuổi của anh. Điểm khác biệt nằm ở chỗ ngôi sao này không cần phải lo phân tâm giữa kinh doanh và đá bóng. Màn trình diễn của anh trên sân đấu tạo nên giá trị của anh ở bên ngoài. Phần việc còn lại là của một đội ngũ hỗ trợ và các đối tác.

"Khi họ khẳng định được giá trị của mình thì những hợp đồng quảng cáo sẽ đến với họ. Giá trị cầu thủ nhờ đó cũng tăng lên", đại diện Kamito giải thích.

"Cầu thủ cần ý thức, cần hiểu rằng hình ảnh thương hiệu của họ mang lại tiền bạc. Sau khi U23 Việt Nam thành công từ Thường Châu trở về đã tạo nên làn sóng hâm mộ rất lớn. Trước kia, giá trị cầu thủ Việt Nam không được đánh giá cao như ca sĩ, diễn viên… Nhưng bây giờ cầu thủ Việt Nam có thể được gọi là các KOL (những người có tầm ảnh hưởng) ở mức cao. Đó là một sự "thay da đổi thịt" của làng thể thao Việt Nam".

Kỳ tích của "thế hệ vàng" cùng HLV Park Hang Seo đã làm thay đổi nhiều thứ ở bóng đá Việt Nam. Đôi giày của Quang Hải thực ra cũng chỉ là một lát cắt nhỏ trong làn sóng kinh doanh hình ảnh, thương hiệu của giới cầu thủ trong nước đang có xu hướng nở rộ thời gian gần đây.

"Kamito muốn xây dựng thương hiệu một cách bài bản, muốn phát triển để một ngày nào đó, người Việt Nam sẽ tự hào khi nhắc về Kamito khi ra thế giới.

Hiện tại, chúng tôi muốn đưa những sản phẩm tốt tới người tiêu dùng với mức giá rất Việt Nam. Chúng tôi cũng hướng tới tiêu chuẩn tốt nhất của Nhật, tỉ mỉ và cẩn thận. 

Sau Quang Hải, Kamito sẽ tiếp tục lên kế hoạch kết hợp với một số VĐV ở các môn thể thao khác, với định hướng và cách phát triển hợp lý, bên cạnh việc xây dựng các gói tài trợ giải đấu thể thao tại Việt Nam", ông Tống Đức Thuận- đại diện thương hiệu Kamito chia sẻ.

Theo VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/doi-giay-quang-hai-va-gia-tri-cua-cau-thu-viet-ben-ngoai-san-co-d474929.html
...