GIẢI TRÍ

Độc đoán trong “Trói buộc yêu thương”, ngoài đời NSND Kim Xuân ra sao?

28/09/2020 - 14:28

NSND Kim Xuân vào vai bà Lan - người mẹ can thiệp sâu vào tình cảm riêng tư của các con trong “Trói buộc yêu thương”. Nhiều khán giả tò mò nữ nghệ sĩ ngoài đời có cuộc sống ra sao.

NSND Kim Xuân đang nhận được sự chú ý của nhiều khán giả khi góp mặt trong bộ phim “Trói buộc yêu thương”. Nhân vật của nữ nghệ sĩ là bà Lan - một lãnh đạo ngành giáo dục, góa chồng sớm, một mình nuôi 3 người con, trong đó có con riêng của chồng.

Với mong muốn các con có sự nghiệp, gia đình hoàn hảo, bà Lan can thiệp sâu vào tình cảm riêng tư của các con. Bà đã buộc con trai lớn Khánh chia tay Hà để cưới Dung bởi theo bà, Dung mới là người có thể giúp cho sự nghiệp của Khánh thăng tiến.

Với cô con gái duy nhất Thanh, bà Lan chọn cho con một chàng trai tỉnh lẻ, có chí tiến thủ, để Thanh sẽ có cuộc sống bình yên hạnh phúc. Còn với con riêng của chồng - Hiếu, bà cũng sắp đặt cho cuộc sống, sự nghiệp của con.

Nghệ sĩ Kim Xuân trong

Nghệ sĩ Kim Xuân trong "Trói buộc yêu thương".

Vai bà Lan ban đầu được giao cho nghệ sĩ Hồng Đào. Tuy nhiên, khi phim quay được 10 ngày thì cô phải về Mỹ. Sau đó, bị kẹt lại vì COVID-19, nghệ sĩ Hồng Đào phải bỏ vai. Ê-kíp cuối cùng mời nghệ sĩ Kim Xuân đóng.

Chia sẻ về vai bà Lan trong "Trói buộc yêu thương", nghệ sĩ Kim Xuân cho hay: “Đây là một vai diễn mà tôi rất tâm đắc. Tôi tin, khi xem bộ phim, ai cũng sẽ thấy một phần gia đình mình trong đó. Ở đời, trói buộc lẫn nhau bằng bất cứ thứ gì cũng phải có giới hạn, kể cả cha mẹ nhân danh yêu thương để trói buộc con cái”.

Bà Lan của “Trói buộc yêu thương” vốn là con nhà nòi. Bố của nữ nghệ sĩ là nghệ sĩ hề Vui Tươi của đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ. Theo Lao động, trước khi bắt đầu sự nghiệp, nghệ sĩ Kim Xuân đã từng tham gia một lớp văn nghệ quần chúng ở trường Sân khấu Điện ảnh.

Năm 1976, cô là 1 trong 12 người may mắn thi đậu vào đoàn kịch Cửu Long Giang (đoàn kịch thành phố bây giờ). 19 tuổi được tuyển vào đoàn, sang 20 tuổi thì nữ nghệ sĩ có vai chính đầu tiên trong vở “Tình ca” của đạo diễn Bạch Lan.

Chia sẻ trên Người lao động, nghệ sĩ Kim Xuân cho biết, cô may mắn có quá trình học và thực hành trên đoàn kịch Cửu Long Giang rồi nhờ trải qua nhiều chặng đường, lắm thăng trầm, dâu bể mà cứng cáp hơn trong nghề.

Trong 45 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Kim Xuân có nhiều vai diễn ấn tượng trong vở diễn: “Ngôi nhà không có đàn ông”, “Cõi tình”, “Đôi bông tai”, “Đời chỉ có một lần”, “Hành trình vượt dốc”, “Mimosa”, “Cho tình yêu mai sau”, “Thời con gái đã xa”...

Nữ nghệ sĩ còn đóng không ít phim như: “Xương rồng đen”, “Người tìm vàng”, “Ngọn cỏ gió đùa”, “Cái chết của nhà tỷ phú”, “Sài Gòn xa xăm”, “Em là bà nội của anh”, “Dù gió có thổi”, “Tấm Cám”, “Sắc đẹp dối trá”.

Nghệ sĩ Kim Xuân trên sân khấu kịch. Ảnh: Người lao động

Nghệ sĩ Kim Xuân trên sân khấu kịch. Ảnh: Người lao động

Theo VTV, nghệ sĩ Kim Xuân từng đoạt Huy chương vàng tại hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, Huy chương vàng Liên hoan sân khấu mùa thu năm 1998, giải Mai Vàng do báo Người lao động trao tặng năm 1997.

Khi tham gia lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ Kim Xuân đoạt giải diễn viên phụ xuất sắc do Hội điện ảnh TP.HCM năm 1992 trao tặng, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Film Fest 2019.

Hôn nhân viên mãn

Cùng với sự nghiệp diễn xuất thành công, nghệ sĩ Kim Xuân có cuộc hôn nhân viên mãn. Cô kết hôn năm 1980. Ngày mới yêu, nghệ sĩ Kim Xuân thường được chồng đèo trên chiếc xe đạp. Trong suốt hơn 40 năm qua, nữ nghệ sĩ vẫn được người bạn đời lặng lẽ đón đưa đi diễn, ra phim trường, đi phỏng vấn.

Nghệ sĩ Kim Xuân cho biết, ông xã biết những mệt nhọc của cô, khi về nhà cần nghỉ ngơi, thế nhưng những việc ấy phải nằm trong một giới hạn, chứ không phải về nhà mình là số 1, tất cả mọi người đều ưu tiên cho mình và không để ý tới ai hết.

Vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân.

Vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân.

Năm 1984, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân quyết định có con. Theo An ninh Thế giới, Huy Luân - cậu con trai duy nhất của cặp đôi sinh non nửa tháng vì bị nhau thai quấn cổ, bác sĩ bảo phải đợi thêm 5 năm sau cô mới mang bầu lại được. Rồi công việc, cuộc sống cuốn đi khiến nghệ sĩ Kim Xuân không nghĩ đến chuyện có thêm con nữa.

Con trai nghệ sĩ Kim Xuân kết hôn với MC Thanh Phương. Trên Dân Việt, nói về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, nghệ sĩ Kim Xuân cho biết, bản thân thường đứng về phía con dâu và khiển trách con trai vì đã không nhường nhịn vợ khi hai vợ chồng con trai xảy ra mâu thuẫn.

“Trong suy nghĩ của tôi, con dâu cũng giống như là con gái của mình vậy. Mỗi lần vợ chồng hai đứa xảy ra xung đột, tôi luôn tìm đến con dâu, ôm con vào lòng để lắng nghe và san sẻ. Vậy nên Huy Luân lúc nào cũng ghen tị vì mẹ ruột thương con dâu hơn cả mình”, nghệ sĩ Kim Xuân kể.

Nghệ sĩ Kim Xuân bên con dâu. Ảnh: Dân Việt

Nghệ sĩ Kim Xuân bên con dâu. Ảnh: Dân Việt

Vợ chồng con trai nghệ sĩ Kim Xuân bên hai bên gia đình. Ảnh: Một thế giới

Vợ chồng con trai nghệ sĩ Kim Xuân bên hai bên gia đình. Ảnh: Một thế giới

Trong khi đó, Thanh Phương cho biết, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu rất tốt đẹp. “Thú thật là thời gian đầu khi mới về làm dâu, tôi cảm thấy rất áp lực vì anh Luân là con trai một trong nhà, mọi người cũng hay nói mẹ chồng tôi thường đóng những vai rất khó tính.

Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc, tôi nhận ra mẹ chồng của mình là một người rất gần gũi và thấu hiểu. Sau khi tôi sinh con thì mối quan hệ của chúng tôi ngày càng thân thiết hơn. Mẹ bảo vì mẹ cũng từng làm con dâu nên rất hiểu cho hoàn cảnh của tôi”, nữ MC cho hay.

Xem video "Những hình ảnh đặc sắc phim Trói buộc yêu thương Tập 3". Nguồn TVAd

Theo BÁO KIẾN THỨC
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/giai-tri/doc-doan-trong-troi-buoc-yeu-thuong-ngoai-doi-nsnd-kim-xuan-ra-sao-1440095.html
...