GIA ĐÌNH

Vì sao “phi công trẻ” thích lái “máy bay bà già”?

28/06/2022 - 11:30

Ngày càng có nhiều 'phi công trẻ' thích lái 'máy bay bà già'. Mối quan hệ này có thể khó hiểu nếu bạn không phải là người trong cuộc.

Ông bà ta có câu “chồng già vợ trẻ là tiên, vợ già chồng trẻ là duyên ba đời”, câu nói trên nói lên cái nhìn thông cảm và tích cực với những đôi vợ chồng có khoảng cách khá lớn về tuổi tác.

Nhưng riêng về mặt “vợ già chồng trẻ”, lại khiến dư luận thường hay xì xào, bàn tán hơn nhiều.

Thống kê năm 1997 cho biết, ở Nhật chỉ có khoảng 20% phụ nữ lấy chồng trẻ hơn mình thì năm 2005, tỷ lệ này đã tăng lên 38%, có thể bây giờ còn cao hơn nữa. Ở nước ta những chàng trai trẻ yêu những chị nhiều tuổi hơn mình cũng ngày càng nhiều mặc dù gia đình họ không tán thành.

 Ngày càng nhiều

 Ngày càng nhiều "phi công trẻ" thích lái "máy bay bà già" (Ảnh minh họa)

Anh Chu Văn Thành 32 tuổi, Thạc sĩ kinh tế, cao ráo, đẹp trai, không thiếu những cô gái trẻ mới ra trường theo đuổi nhưng Thành lại bị hút hồn bởi chị Phó giám đốc công ty, hơn mình 7 tuổi.

Anh tâm sự: “Tôi đã trải qua hai mối tình với các cô gái trẻ rồi. Mỗi cuộc tình đó không “thọ” nổi 6 tháng. Vì trung bình mỗi tháng phải đi dự sinh nhật bạn bè của người yêu vài ba lần”.

Anh nhăn mặt kể: "Tuổi tôi mà phải ngồi cắn hạt dưa, ăn kẹo lạc và nghe hò hát mấy tiếng đồng hồ, thật chẳng khác gì tra tấn. Đó là chưa kể mỗi ngày phải nhắn tin hay gọi điện độ vài chục lần, chỉ để trả lời những câu hỏi đại loại anh ở đâu, đang làm gì, có nhớ em không... Chỉ chậm trả lời một tí là giận dỗi".

Nhưng từ ngày Thành có người yêu lớn tuổi hợn mình, cuộc đời mới thực sự lên hương. Thành kể những buổi trưa cùng người yêu đi ăn với nhau ở nhà hàng máy lạnh. Buổi tối đi dạo, ven hồ hoặc ngồi trong căn phòng ấm cúng nghe nhạc, đàm đạo thơ văn, cảm thấy thú vị hơn nhiều. Tính nàng điềm đạm, ăn nói nhẹ nhàng cảm thấy thảnh thơi, thư giãn, rất dễ chịu.

Anh Trần Khang 30 tuổi, lập trình viên máy tính, mới cưới chị Minh Thư 38 tuổi, thông thạo hai ngoại ngữ, trưởng phòng marketing của một công ty liên doanh với nước ngoài. Họ sở hữu một căn hộ rộng hơn trăm mét vuông đầy đủ tiện nghi và chiếc ôtô Audi mới cứng. Sáng sáng chồng lái xe đưa vợ đến công ty rồi mới đến chỗ làm của mình. Lắm hôm vợ bận việc về muộn, Khang về nhà trước lo cơm nước chu đáo mà không trách cứ vợ một câu nào. Trái lại anh còn tỏ ra ngưỡng mộ vợ là người phụ nữ tận tụy với công việc.

Có buổi tối chị còn đem cả cặp tài liệu về nhà làm việc đến khuya. Khang rất cảm thông, còn thương vợ vất vả. Đó là điều chị Thư cảm thấy lấy chồng trẻ hạnh phúc nhất.

Chẳng bù với bác “phi công lão thành”, chồng cũ của chị, vợ về muộn một tí là khó chịu ra mặt. Buổi tối nào, lão cũng nằm khểnh đọc báo hay xem ti-vi, đùn hết việc nhà cho vợ. Cho đến khi ông ta bắt chị nghỉ việc ở nhà nội trợ thì chị đành phải “good-bye” ông hói.

 Đàn ông thích phụ nữ hơn tuổi bởi sự chững chạc, điềm đạm, trưởng thành (Ảnh minh họa)

 Đàn ông thích phụ nữ hơn tuổi bởi sự chững chạc, điềm đạm, trưởng thành (Ảnh minh họa)

Thế còn chuyện phòng the, liệu “máy bay bà già” có kham nổi “phi công trẻ”? Câu hỏi làm Khang bật cười: “Trời ơi, chuyện ấy thì phụ nữ 40 mới đang độ “chín” đấy. Chỉ sợ mình không đủ sức thôi”.

Anh ta đã trải qua các cô gái trẻ nhưng chưa bao giờ thấy thỏa mãn trên giường như hiện nay. Lại hỏi: “Nhưng nhỡ sau vài chục năm nữa, bà già “nghỉ hưu toàn tập” thì làm thế nào?”. Khang cười to hơn: “Lo xa thế! Chẳng nhẽ để có tuổi già hạnh phúc, ta phải hy sinh tuổi trẻ hay sao? Vả lại bây giờ ai còn nghĩ phụ nữ mãn kinh là hết nhu cầu, có lẽ họ chẳng đọc sách báo gì cả”.

Đó là chưa kể ngày nay không hiếm những ông chồng kém vợ 5, 6 tuổi mà trông lại già hơn vợ. Bởi vì phái đẹp bây giờ có nhiều công cụ điểm tô nhan sắc, có các phòng tập gym, các salon làm đẹp, trong khi đàn ông mới chạc tứ tuần, lắm ông bụng đã bắt đầu phệ, râu ria trông như ông lão. Tôi có ông bạn kém vợ hai tuổi, mà lúc đi nằm viện, vợ đến đón về, những người cùng phòng hỏi: “Hôm nay chị đến đón “cụ” về”. Họ tưởng con gái đến đón bố!

Hoá ra nỗi niềm day dứt mà các “phi công trẻ” thường hay chia sẻ với chuyên viên tư vấn không phải là tuổi tác mà là dư luận xã hội và sự ngăn cản của gia đình. Không ít anh lấy vợ hơn cả chục tuổi bị cha mẹ phản đối quyết liệt. Thiên hạ có người gièm pha cho là hám tiền. Mặc dù vậy chuyện “vợ già chồng trẻ” ngày nay đã không còn là chuyện hiếm, giống như bao nhiêu điều mới lạ đã trở thành bình thường trong xã hội hiện đại, bất kể thiên hạ có ủng hộ hay không.

Các nhà xã hội học cho rằng chúng ta đang được chứng kiến một cuộc cách mạng hôn nhân ở thế kỷ 21 với nhiều điều mà vài ba chục năm trước còn cho là kỳ quặc và hiện tương “vợ già chồng trẻ” chỉ là một thí dụ của cuộc cách mạng đó. Có thể chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều điều mới lạ nữa ở thế kỷ này trong cuộc cách mạng hôn nhân đang diễn ra trên nhiều bình diện khác nhau.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/vi-sao-phi-cong-tre-thich-lai-may-bay-ba-gia-d182485.html
...