GIA ĐÌNH

Valentine trùng ngày Vía Thần Tài, món quà của chồng khiến vợ "cười không được, mếu không xong"

14/02/2019 - 08:52

Đúng là mỗi mùa Valentine, Tùng đều đem đến cho Lam một sự bất ngờ, đôi khi khiến cô cười không được mà mếu cũng không xong.

Tùng và Lam kết hôn đã gần 4 năm nhưng đời sống vợ chồng vẫn vui vẻ như hồi mới cưới. Vì đều thuộc tuýp người hài hước, sống vô tư, thoải mái nên cặp vợ chồng này ít khi giận nhau được quá 2 ngày dù trước đó có tranh cãi đến nảy lửa.

Trải qua tổng cộng 5 mùa Valentine bên nhau, năm nào, cặp đôi này cũng dành cho nhau những món quà khiến đối phương phải bất ngờ. Năm thì Tùng tặng vợ hẳn một chiếc két kèm tấm thiệp: “Tặng vợ cả gia tài của anh”. Năm thì Lam rủ chồng đi xông hơi để “hâm nóng” tình cảm. Hoặc có lần Tùng bê nguyên một thùng đầy… bỉm về tặng vợ với tuyên bố hùng hồn: “Từ nay, vợ khỏi phải lo hết bỉm dùng cho con nhé”…

Vài ngày trước, khi đang lướt mạng đọc báo, Lam bỗng reo lên: “Ôi năm nay Valentine trùng vào ngày Vía Thần Tài này, đặc biệt thế chồng nhỉ”.

Ngồi kế bên, Tùng quay sang hỏi gọn lỏn: “Có liên quan gì à vợ?

Sao lại không liên quan. Thế anh không biết vào ngày Vía Thần Tài, người ta hay mua gì à?”, Lam vừa nói vừa nguýt dài chồng

Vốn là người thông minh, hiểu ngay ý vợ nhưng Tùng vẫn tỏ vẻ dửng dưng như chưa hiểu chuyện: “Ờ thì người ta hay mua vàng để lấy may”.

Món quà đặc biệt ngày Valentine khiến vợ bất ngờ. Ảnh minh họa 

Món quà đặc biệt ngày Valentine khiến vợ bất ngờ. Ảnh minh họa 

Đấy, liên quan là ở chỗ đấy chứ đâu. Thế có phải nếu Valentine này mà chồng mua vàng tặng vợ thì may mắn, tài lộc và hạnh phúc sẽ tăng lên gấp đôi không?”, Lam nói với giọng đầy hào hứng. Cô cũng không quên ra ký hiệu sờ tay lên cổ như để gợi ý điều gì đó cho chồng.

À, anh hiểu rồi. Thế chốt lại là em muốn anh tặng vàng vào ngày Valentine chứ gì? Ok, thích vàng thì có vàng ngay. Tưởng gì chứ chuyện này quá đơn giản”, Tùng vừa nói vừa nhìn sang vợ cười đầy ẩn ý.

Được chồng đoán trúng ý, Lam như mở cờ trong bụng. Suốt những ngày sau đó, cô vui tươi hớn hở tưởng tượng đến giây phút hai người sẽ có một ngày Valentine đầy lãng mạn khi cô được chồng ôm từ phía sau rồi bất ngờ đeo lên cổ sợi dây chuyền bằng vàng có mặt hình trái tim lấp lánh. Sau đó, anh sẽ trao cô nụ hôn nồng thắm khiến cô không thể nào quên được ngày Valentine đặc biệt…

Để viễn cảnh được diễn ra suôn sẻ giống như trên phim, buổi sáng ngày Valentine, Lam đã chủ động đưa cậu con trai sang gửi ở bên ông bà nội để hai vợ chồng có khoảng thời gian riêng tư bên nhau.

Khi trở về nhà, Lam xúc động đến suýt khóc khi thấy Tùng đã âm thầm chuẩn bị bóng bay, nến, hoa hồng và rượu vang trong phòng ngủ của hai vợ chồng từ khi nào. Điều này quả thực quá bất ngờ, hơn cả sự mong đợi đối với Lam vì trước đây, chồng cô chưa bao giờ làm như vậy.

Tùng vốn dĩ là người hài hước, hôm nay lại trở nên lịch lãm và lãng mạn một cách bất thường cũng khiến Lam hơi ngạc nhiên nhưng cô đang lâng lâng trong niềm hạnh phúc nên chỉ nghĩ đơn giản, vì là ngày đặc biệt nên chồng có khác chút cũng là chuyện bình thường.

Sau khi cả hai nhấp môi một chút rượu vang, Tùng thì thầm vào tai vợ: “Em bất ngờ lắm phải không? Anh còn có một món quà bất ngờ nữa dành tặng em”.

Nói xong, Tùng chìa trước mặt Lam một hộp quà hình trái tim có thắt nơ xinh xắn bên trên. Lam sướng run người. Cô hồi hộp chờ đợi đến viễn cảnh mà mình luôn tưởng tượng trong suốt mấy hôm nay.

“Ơ, cái gì thế này?”, Lam nhìn bên trong hộp quà rồi ngước lên hỏi Tùng với nét mặt không thể khó hiểu hơn.

Là vàng mà. Chẳng phải em nói Valentine này nếu được chồng tặng vàng thì may mắn và hạnh phúc tăng gấp đôi còn gì”, Tùng cười cười đáp trả vợ.

Lam ngúng nguẩy nói như mếu: “Nhưng đây đâu phải là vàng thật”.

Ơ hay, em có nói là mua vàng thật đâu. Em chỉ nói là tặng vàng nên anh mới mua cả hộp kẹo tiền vàng tặng em thế này còn gì. Mà loại này hay thật, kết hợp hai trong một luôn nhá. Bên ngoài vỏ màu vàng, hợp với ngày Vía Thần Tài, bên trong là socola, đúng ý nghĩa ngày Lễ Tình nhân luôn. Hehe”.

Dù hơi thất vọng khi “tuột” mất sợi dây chuyền vàng nhưng nghe câu lý sự của chồng, Lam cũng phải bật cười vì thấy có lý. Và đó mới chính là con người hài hước thật của chồng cô.

Đúng là mỗi mùa Valentine, Tùng đều đem đến cho Lam một sự bất ngờ, đôi khi khiến cô cười không được mà mếu cũng không xong.

Theo GĐ&XH
Nguồn: http://giadinh.net.vn/gia-dinh/valentine-trung-ngay-via-than-tai-mon-qua-cua-chong-khien-vo-cuoi-khong-duoc-meu-khong-xong-201902131752248.htm
...