GIA ĐÌNH

Trong cuộc sống, mỗi người đều mang ít nhất 3 chiếc mặt nạ, bạn biết đó là gì chưa?

25/06/2022 - 12:30

Mỗi người đều có những chiếc mặt nạ khác nhau, nhưng dù có bao nhiêu khuôn mặt, chúng ta chỉ có duy nhất một trái tim chân thành phía sau lớp mặt nạ ấy.

Đối với cấp trên: Che giấu sự khôn ngoan

Những người dại thì lúc nào cũng treo sự khôn ngoan của bản thân nơi cửa miệng, sợ mọi người không biết đến. Trong khi những người khôn ngoan họ đều cư xử kín kẽ, dựa vào trái tim và trí tuệ để đối phó với những tình huống bất ngờ.

Khôn ngoan thực sự chính là không cần khoe khoang, bởi vì những người mạnh mẽ đều chỉ giỏi chứng tỏ bằng hành động chứ không dùng miệng để phô bày.

Sống trong xã hội này, nên giữ một thái độ bình tĩnh và khôn ngoan để tự bảo vệ mình trong mọi hoàn cảnh.

Cuộc sống nở hoa hay bế tắc phụ thuộc vào năng lực của chính mình, đôi lúc nên học cách che giấu sự sắc sảo của bản thân, như thế mới dễ đạt được an nhàn ổn định lâu dài.

 

 

Đối với bạn bè: Tự nhiên, thoải mái

Tình bạn chân thực thường phát triển chậm giống như chúng ta đang trồng một cái cây, cần phải trai qua thời gian dài nuôi dưỡng, chăm sóc thì mới lớn lên.

Khó để chúng ta có thể tìm được người bạn tâm giao trong cuộc sống đầy sự dối lừa này. Nhưng nếu tìm được rồi, bạn sẽ cùng họ bước vào không gian lớn, gỡ chiếc mặt nạt trưởng thành. Cùng nhau vui cười như những đứa trẻ.

Bạn có thể nói về sự cô đơn sau vẻ mặt tự lập thường ngày với họ, không hề che giấu, cũng không cần tự liếm vết thương một mình.

Tình bạn, chính là một dòng máu mới cho cuộc sống của bạn, sưởi ấm bạn khỏi cái lạnh của những khó khăn và lừa dối của thế gian.

 

 

Đối với người nhà: Tình cảm chân thực

Những cuộc gặp gỡ, đồng hành rồi mất đi giữa người với người, thực tế chỉ là một phần trong chặng đường của cuộc đời.

Thế nên, thay vì đau buồn vì những mất mát do số mệnh, cuộc sống, tốt hơn hết là hãy trân trọng thời khắc hiện tại và những người còn đang bên cạnh bạn.

Mỗi người đều có những chiếc mặt nạ khác nhau, nhưng dù có bao nhiêu khuôn mặt, chúng ta chỉ có duy nhất một trái tim chân thành phía sau lớp mặt nạ ấy.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trong-cuoc-song-moi-nguoi-deu-mang-it-nhat-3-chiec-mat-na-ban-biet-do-la-gi-chua.html
...