GIA ĐÌNH

Thường xuyên làm 1 việc mà cả công ty không ai làm, cô gái được thăng chức, giữ vị trí không ai ngờ đến

05/06/2020 - 11:10

Vị trí mới của cô gái khiến đồng nghiệp ai cũng bất ngờ, song họ hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Tiểu Hắc gần đây vừa được thăng chức.

Tiểu Hắc gần đây vừa được thăng chức.

Xét về năng lực hay kinh nghiệm cô đều không phải người xuất sắc nhất công ty, nhưng cô có bản lĩnh mà không ai cũng có được, đó là không sợ chịu khổ chịu thiệt.

Khi mới tiếp xúc, có thể bạn sẽ cảm thấy Tiểu Hắc ngốc, nhưng lâu dần mới hiểu không nên xem thường những người biết chịu thiệt, người không biết chịu thiệt có thể là người thông minh còn người biết chịu thiệt là người có trí tuệ sáng suốt.

Công ty của họ quy mô nhỏ, về cơ bản là mỗi người một việc không có vị trí nào nhàn dỗi, những lúc muốn xin nghỉ phải tìm người làm thay. Đây thực sự là chuyện khiến người ta đau đầu.

Không ai thích việc phải làm hộ cho người khác, một người làm phần công việc của hai người nhưng lương vẫn chỉ nhận được từng ấy, cái việc khiến bản thân chịu thiệt này ngoài Tiểu Hắc ra cả công ty chắc chẳng tìm được người thứ hai.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Tiểu Hắc vốn làm trợ lý phòng nghiệp vụ. Có một lần một cô gái ở phòng nghiên cứu và phát triến muốn nghỉ phép kết hôn, trong phòng lại chẳng ai tình nguyện tiếp nhận phần công việc của cô ấy.

Đợt đó lại đúng dịp phòng nghiên cứu và phát triển vô cùng bận rộn, bản thân mỗi người đều có cả đống việc phải làm, nên chẳng ai muốn ôm thêm việc cho người khác.

Vào lúc giám đốc cũng cảm thấy bế tắc, Tiểu Hắc đã đứng ra nhận nhiệm vụ khẩn cấp này.

Từ đó về sau, chỉ cần có người xin nghỉ, người họ nghĩ đến đầu tiên để nhờ vả chính là Tiểu Hắc.

Trong ba năm làm việc, Tiểu Hắc đã nhận làm thay không biết bao nhiêu lần, nhờ đó mà cô học hỏi được nhiều điều và tôi luyện được bản lĩnh cho mình.

Hiện tại trong công ty, ngoài giám đốc và Tiểu Hắc ra, không ai có thể hiểu biết cặn kẽ và thành thao mọi việc từ đầu đến cuối của công ty.

Cho đến khi giám đốc mang thai lần hai, vì vấn đến sức khỏe mà phải nghỉ thai sản sớm hơn dự định, Tiểu Hắc được đặc cách đề bạt thăng chức làm trợ lý giám đốc, trong thời gian giám đốc nghỉ phép, được toàn quyền thay giám đốc giải quyết mọi công việc.

Lần thăng chức này khiến Tiểu Hắc và tất cả đồng nghiệp cảm thấy bất ngờ nhưng hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Có một người từng nói: "Trên đời này, số người chỉ chịu thiệt một chút mà đổi lại được rất nhiều lợi ích chỉ chiếm 1%, 99% số còn lại vì chiếm lấy chút lợi ích nhỏ mà phải chịu thiệt lớn, phần lớn những người thành công nằm trong số 1% kia."

Tiểu Hắc chính là kiểu người chỉ chịu thiệt một chút mà đổi lại được rất lợi ích to lớn.

 

 

Càng tính toán thiệt hơn càng nhận lại được ít

Những người luôn so đo tính toán từng chút trong việc được phân công, sợ bản thân phải làm nhiều hơn người khác sẽ tự đánh mất cơ hội được rèn luyện và học hỏi.

Chỉ vì chút lợi nhỏ trước mắt, họ không nhìn thấy lợi ích to lớn của việc chịu thiệt cũng như phần thưởng đang chờ đợi nếu họ sẵn sàng xông pha, đảm đương cả những việc không thuộc bổn phận và trách nhiệm của mình.

Nhưng người sợ bản thân phải chịu thiệt luôn có suy nghĩ đề phòng người khác, mà không biết cân nhắc cái lợi cái hại. Vì suy nghĩ hẹp hòi nên họ không muốn chịu thiệt thòi dù chỉ một chút.

Càng sợ phải chịu thiệt càng dễ vì cái lợi trước mắt mà chịu tổn thất, vì tầm nhìn hạn hẹp mà nhặt hạt vừng bỏ qua dưa hấu, vì chút lợi nhỏ trước mắt mà đánh mất cơ hội thành công về sau.

Một người biết chịu thiệt sẽ luôn đạt được nhiều hơn là mất đi. "Mất" đối với họ có thể là một loại trả giá cũng là một loại đầu tư, trong từ điển của họ không có thứ gọi là tổn thất.

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/thuong-xuyen-lam-1-viec-ma-ca-cong-ty-khong-ai-lam-co-gai-duoc-thang-chuc-giu-vi-tri-khong-ai-ngo-den-820203612222512.htm
...