GIA ĐÌNH

Tài sản quý giá nhất của người đàn ông là người vợ có 7 đặc điểm này

03/04/2020 - 14:14

Chúng ta vẫn thường nghe rằng: “Đằng sau một người đàn ông thành công luôn là bóng dáng của một người phụ nữ”. Vậy nên, tương lai một người đàn ông gặt hái được thành quả như thế nào sẽ phụ thuộc vào người phụ nữ mà họ chọn để bước đi bên cạnh mình.

May mắn chọn được người phụ nữ tốt, cuộc sống của cả hai không những hạnh phúc mà cô ấy còn là trợ thủ đắc lực cho sự nghiệp của bạn.

Theo thống kê nghiên cứu, người vợ hoàn hảo là người có 7 hoặc từ 3 đặc điểm sau trở lên. Nếu bạn lấy được người như vậy, thì chúc mừng bạn, bạn đã nhặt được kim cương rồi đấy.

1. Hiếu thuận với bố mẹ chồng. Biết ứng xử trong quan hệ mẹ chồng – nàng dâu

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng chung quy lại, gia đình nào cũng ít nhiều gặp phải vấn đề mẹ chồng – nàng dâu. Mỗi khi mẹ và con dâu xảy ra mâu thuẫn thì người khó xử nhất vẫn là người chồng. Chữ hiếu chữ tình, họ không biết phải xử lý làm sao. Một người có công dưỡng dục, còn một người mà anh ấy thật lòng yêu thương. Bênh mẹ thì vợ giận, mà bênh vợ thì mẹ buồn.

Vì vậy, những lúc như thế này, nếu người vợ biết cách ứng xử, giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu, đồng thời thay chồng hiếu thuận với cha mẹ, thì gia đình sẽ luôn luôn êm ấm, người đàn ông cũng cảm thấy yên tâm làm việc. Sự nghiệp chắc chắn sẽ phất lên như diều gặp gió.

2. Nương tựa nhưng không dựa dẫm vào chồng

Người ta thường bảo người vợ giỏi phải biết tề gia nội trợ, biết “nương dựa” vào chồng, nhưng phải có sự nghiệp và ước mơ của mình. Nếu không có đàn ông bên cạnh, cô ấy vẫn có thể vượt qua mọi đắng cay cuộc đời.

Một người phụ nữ như vậy luôn là niềm khát khao của đấng mày râu. Họ bình thường nhưng không tầm thường. Tuy nhiên, trong một thời khắc nào đó, họ cảm thấy quá mệt, họ lại tìm về nương dựa vào chồng. Không có người đàn ông nào có thể cưỡng lại sức hút từ một người phụ nữ như vậy.

 

 

 

3. Lý trí trong cả công việc lẫn cuộc sống, có suy đoán hợp tình hợp lý

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ theo “chủ nghĩa nữ quyền”. Dù là trong cuộc sống hôn nhân hay mới chỉ đang hẹn hò, tất cả những gì cô gái ấy nói ra đối phương đều phải công nhận là đúng. Ngay cả khi cãi nhau, thì người đàn ông cũng phải nhận sai về mình.

Lấy phải một người vợ trẻ con như vậy, không những không hề giúp gì được cho chồng, mà thậm chí còn khiến cho anh ấy trở nên bất tài. Một người vợ hoàn hảo phải là người lý trí trong cả công việc lẫn cuộc sống, có suy đoán hợp tình hợp lý.

4. Tin tưởng chồng, không quá ràng buộc chồng bất cứ việc gì

Trong hôn nhân, điều quan trọng vẫn là lòng tin. Một người vợ không tin tưởng chồng, thì dù anh ta có làm việc gì hay đi đâu chăng nữa, cô ấy vẫn có thái độ hoài nghi. Bất chợt có một lúc nào đó, người chồng trở về nhà hơi muộn, người vợ sẽ tra hỏi như tra hỏi phạm nhân. Có mấy người chịu được như vậy không?

 

 

 

Một người vợ cao thủ trong hôn nhân sẽ có niềm tin vào chồng, và cô ấy không quá kiểm soát cuộc sống cũng như công việc của chồng, để anh ấy có thể tự do thể hiện tài năng của mình.

5. Biết hưởng thụ cuộc sống trong giới hạn cho phép

Phải nói rằng cuộc sống thường cay đắng nhiều hơn là ngọt ngào, vì vậy sau hôn nhân, đa phần phụ nữ sẽ phàn nàn rằng cuộc sống quá nhàm chán, rồi thì đổ lỗi cho người chồng. Một người vợ thực sự khôn ngoan chắc chắn sẽ không làm điều này. Họ biết cách tận hưởng cuộc sống. Rảnh rỗi, họ sẽ tham gia những lớp học yêu thích. Họ yêu cuộc sống và mỉm cười với tất cả mọi người. Người đàn ông trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ cần nhìn thấy nụ cười ấm áp của vợ là bao nhiêu muộn phiền đều tan biến.

6. Biết trang điểm và yêu bản thân

Nói gì thì nói, đàn ông vẫn là những người “yêu bằng mắt”. Ra đường nhìn thấy gái đẹp, chắc chắn rằng 10 người thì có cả 10 không thể rời mắt.

Bởi vậy người phụ nữ thông minh phải luôn biết làm mới mình. Đừng để năm tháng và tuổi tác trở thành rào cản. Hãy mặc thật đẹp, trang điểm nhẹ nhàng và đi xuống phố ngày cuối tuần. Một người vợ như vậy, có ai lại không yêu?

 

 

 

7. Một lòng một dạ chung thủy với chồng

Nền tảng của hôn nhân là sự chung thủy. Ngày nay, nhiều phụ nữ nửa vời. Ngay cả khi đã kết hôn, họ luôn có mối quan hệ mập mờ với người khác giới. Đương nhiên, nếu cứ kéo dài như vậy, cuộc hôn nhân ấy rất dễ dàng đổ vỡ.

Bạn có bao nhiêu đặc điểm trong số đó? Liệu bạn có tự tin nói rằng mình là một người vợ hoàn hảo không?

Theo Phụ nữ thông thái
Nguồn:
...