GIA ĐÌNH

Phụ nữ sẽ hạnh phúc khi trong ‘TÂM’ luôn giữ vững điều này, dù cuộc sống khó khăn mấy cũng có thể vươn lên

25/03/2021 - 08:11

Đừng trách vì số phận an bày, hãy nghĩ và làm những điều tích cực chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ được hạnh phúc an yên. Phụ nữ không cần quá xinh, không cần quá thông minh nhưng nếu có những điều này đàn ông ai ai cũng nể trọng một phần.

Đây thực sự là những bài học đắt giá mà phụ nữ cần học trong cuộc đời mình. Bởi mỗi một việc bạn làm một điều bạn nghĩ đều khiến cho người khác phải nể trọng. Không một ai dám xem thường, từ đó sẽ nâng giá trị của bạn lên gấp vạn lần. 

Bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều nên xảy ra 

Khi mọi thứ không diễn ra đúng như kỳ vọng, phụ nữ thường có thói quen hối tiếc và bắt đầu ước ao: Giá như mình đã không làm thế này, giá như mình đã lựa chọn khác đi,... Nhưng thực tế, lựa chọn nào cũng tồn tại những rủi ro mà bạn không thể kiểm soát hoặc lường trước được. Vì thế, đừng hối hận và nói "giá như" khi sự việc đã xảy ra. Chẳng có việc gì là vô nghĩa trên đời. Hãy tin là thế để chấp nhận rằng có những việc không thể thay đổi, không thể phủ nhận, không thể ngụy biện. 

Đó có thể là niềm vui, là thành công, nhưng cũng có thể là thất bại, là đau khổ. Tất cả những điều đó đều giúp bạn trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn, rút kinh nghiệm để tiến xa hơn về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà bạn đối mặt đều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí cả khi nó thách thức sự hiểu biết, sức chịu đựng, lẫn bản ngã của bạn. Đây chính là cách tư duy giúp phụ nữ tôi luyện bản lĩnh của mình. 

Đừng vội thanh minh khi ai đó đang nói xấu về mình 

Thật khó chịu khi người khác đối xử bất công và nói những điều thị phi bậy bạ về bạn, nhưng đừng vội vã thanh minh, bạn không cần phải làm vậy đâu. Cách hành xử và những gì người ta nói ra chính là sự phản chiếu rõ ràng nhất về chính họ; vậy nên khi họ cư xử và nói những điều không đúng về bạn, cái mọi người thấy là tư cách của họ chứ không phải bạn. Sự thật trước sau sẽ tự khẳng định mình, bất kể miệng lưỡi thế gian có cố gắng bẻ cong nó. 

Phụ nữ thông minh đừng vội thanh minh những điều người khác nói (Ảnh minh họa: Internet) 

Phụ nữ thông minh đừng vội thanh minh những điều người khác nói (Ảnh minh họa: Internet) 

Để những điều đã qua được ngủ yên 

Để những điều thuộc về quá khứ ngủ yên trong quá khứ - Đây là bài học rất đơn giản và hết sức hiển nhiên, nhưng có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà việc hiểu và áp dụng lại khiến nhiều phụ nữ gặp khó khăn. 

Khi một điều gì đó trong cuộc sống của bạn kết thúc, thì có nghĩa là nó đã làm hết bổn phận trong việc giúp bạn phát triển. Duyên phận của bạn với điều đó đã chấm dứt để nhường chỗ cho những mối nhân duyên mới, phù hợp hơn với chính bạn của ngay khoảnh khắc này. Đôi khi chia tay một người hay rời bỏ một công việc chưa chắc đã là điều không tốt bởi biết đâu đó lại là cơ hội để bạn đến với một nửa đích thực của đời mình và tìm được một công việc với môi trường và mức lương tốt hơn. 

Đó là lý do tại sao tất cả chúng ta đều nên học cách buông bỏ, để lại sau lưng những muộn phiền và không nhắc lại quá khứ để dành sức tiếp tục cuộc hành trình của đời mình. Vì bạn sẽ không thể tiến xa hơn trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc nếu luôn quay lưng lại với tương lai.

Theo PHỤ NỮ SỨC KHỎE
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-se-hanh-phuc-khi-trong-tam-luon-giu-vung-dieu-nay-du-cuoc-song-kho-khan-may-cung-co-the-vuon-len-c17a370101.html
...