GIA ĐÌNH

Phụ nữ kết hôn sớm: Nên hay không nên! Hãy nghe chia sẻ từ những cô gái kết hôn sớm!

13/07/2020 - 16:14

Phụ nữ kết hôn sớm, hạnh phúc hay không hạnh phúc. Tuổi tác không nói lên tất cả, sự trưởng thành của phụ nữ nằm ở trái tim. Trên thực tế, kết hôn sớm hay muộn không nói lên tất cả. Gặp gỡ đúng người mới là quan trọng.

Có nhiều tranh luận về việc phụ nữ có nên kết hôn sớm hay không. Dưới đây là kinh nghiệm của các cô gái kết hôn sớm!

Kinh nghiệm của các cô gái kết hôn sớm là:

1. Kết hôn sớm hay muộn đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là bạn cần suy nghĩ cẩn thận trước khi kết hôn.

2. Nếu ai đó cho rằng, kết hôn muộn sẽ tốt hơn thì cần nhìn nhận một cách toàn diện và khách quan hơn.

3. Tuổi kết hôn không phải là vấn đề quan trọng nhất. Sự trưởng thành trong tình yêu, tính trách nhiệm của mỗi cá nhân mới là vấn đề quan trọng. Trong hôn nhân, luôn cần sự cố gắng và trưởng thành của cả hai người, kết hôn muộn hay sớm đều không thể khẳng định được là chỉ có hạnh phúc hay chỉ có bất hạnh.

Kết hôn sớm hay muộn đều có ưu điểm và hạn chế! Quan trọng nhất là bạn cần suy nghĩ cẩn trọng trước khi kết hôn 

Kết hôn sớm hay muộn đều có ưu điểm và hạn chế! Quan trọng nhất là bạn cần suy nghĩ cẩn trọng trước khi kết hôn 

Những ưu và nhược điểm của việc kết hôn sớm và muộn:

1. Khả năng sinh sản

(1) Tuổi kết hôn của nước ta được quy định trong pháp luật là Nam đủ 20 tuổi và Nữ đủ 18 tuổi. Đây là tuổi mà các cô gái đã phát triển đầy đủ về mặt thể chất, phù hợp với việc sinh con và phục hồi sức khỏe nhanh.

(2) Phụ nữ kết hôn muộn, sinh con muộn sẽ làm cho chất lượng trứng thấp, con sinh ra sẽ có nguy cơ sức khỏe yếu, thời gian phục hồi sau sinh của mẹ chậm, sức khỏe giảm sút.

Kết hôn và sinh con sớm giúp người phụ nữ phục hồi sức khỏe nhanh

Kết hôn và sinh con sớm giúp người phụ nữ phục hồi sức khỏe nhanh

2. Thực hiện vai trò làm cha làm mẹ

(1) Kết hôn sớm, tuổi trung bình làm cha mẹ sẽ trẻ hơn, do đó, phụ nữ có thời gian để chăm sóc con cái và xây dựng sự nghiệp, tận hưởng cuộc sống.

(2) Kết hôn và sinh con muộn, cha mẹ sẽ không có nhiều thời gian và năng lượng dành cho trẻ, thay vào đó, họ sẽ phải đấu tranh xem dành thời gian cho sự nghiệp hay cho con cái nhiều hơn.

Empty

3. Sự ổn định về kinh tế

(1) Kết hôn và sinh con sớm chắc chắn sẽ rơi vào áp lực tài chính vì những người trẻ mới dời khỏi vòng tay của ba mẹ nên chưa có thời gian kiếm tiền, thậm chí, chưa đủ tài chính để phục vụ cho chính mình.

(2). Kết hôn muộn, tài chính vững vàng, công việc ổn định và để đáp ứng mức sống trung bình không phải là vấn đề. Do đó, kinh tế gia đình sẽ được đảm bảo.

Kết hôn và sinh con sớm, bạn sẽ chưa đủ kinh nghiệm và kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống

Kết hôn và sinh con sớm, bạn sẽ chưa đủ kinh nghiệm và kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống

4. Sự phát triển về tâm sinh lý

(1) Kết hôn sớm, cả nam và nữ đều chưa có kinh nghiệm đầy đủ để làm cha làm mẹ. Do đó, người trẻ chưa đủ kỹ năng để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hôn nhân.

(2). Kết hôn muộn, tâm lý đã trưởng thành và ổn định. Hai người mang tính độc lập, có hiểu biết và chính kiến, do đó dễ dàng giải quyết các vấn đề chung, cuộc sống do đó sẽ ổn định và hạnh phúc hơn.

Theo CÔNG LÝ XÃ HỘI
Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-ket-hon-som-nen-hay-khong-nen-hay-nghe-chia-se-tu-nhung-co-gai-ket-hon-som-49301.html
...