GIA ĐÌNH

Nhớ ưu điểm của người phúc khí tự nhiên đến, nhớ điểm xấu của người phúc khí sẽ suy giảm

26/03/2020 - 14:44

Khi một người mắc phải lỗi lầm, chỉ cần một lời nói, một ánh mắt, một nụ cười, hay một cử chỉ …của bạn, dù rất nhỏ thôi, cũng khiến họ nguyện ý thay đổi và cảm kích suốt cuộc đời! Nếu trong lòng, luôn ghi nhớ điểm tốt của người khác thì bạn mới có thể làm được điều ấy một cách thật lòng.

Trong cuộc sống, có lẽ mỗi người trong chúng ta đều từng mắc phải cùng một tật xấu, đó là người khác đối với chúng ta có mười điểm tốt và một điểm không tốt thì mười điểm tốt kia đều sẽ bị chúng ta gạt bỏ toàn bộ chỉ trong nháy mắt mà thôi!

Chúng ta thường có xu hướng nhớ kỹ khuyết điểm và sai lầm của người khác dù chúng rất nhỏ bé, nhớ kỹ những lúc người khác ngạo mạn, xem thường chúng ta…rồi ấm ức. Vì thế, chúng ta sẽ càng nhìn thấy ở họ chứa đầy sự xấu xa, càng nhìn thì lại càng thấy người này đã không thể chấp nhận nổi, không thể nói lý được nữa rồi!

Nhưng chúng ta lại thường quên mất rằng, người khác chính là chiếc gương của mình! Nhìn vào “chiếc gương” với nét mặt như thế nào thì từ trong gương sẽ phản xạ lại hình ảnh như thế ấy. Một khi bạn nở nụ cười tươi rạng rỡ nhìn vào “chiếc gương” ấy thì hình ảnh mà bạn nhận được là một gương mặt rạng rỡ, tươi vui. Còn khi dùng nét mặt giận dữ, chau mày, trừng mắt nhìn vào “chiếc gương” thì hình ảnh mà bạn nhận lại sao có thể không phải là gương mặt “không vừa ý” ấy được?

Khuyết điểm của người khác vốn chỉ rất nhỏ nhưng khi lọt vào mắt của chúng ta thì nó lại được phóng đại lên rất nhiều lần. Vì thế mà chúng ta xem người này giống như “cái gai” trong mắt mình, “cái giằm” trong xương. Nhất định phải rút ra trước thì mới có thể vui được!

 

 

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, khoan dung với khuyết điểm của họ thì sau một thời gian trong con mắt chúng ta sẽ đầy ắp những điểm tốt của họ!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác trong lòng, sẽ khiến thế giới này trở nên tốt đẹp vô cùng!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, bạn sẽ càng có thêm được những người bạn trong cuộc đời!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, phóng đại điểm tốt của họ thì quan hệ giữa con người với con người sẽ trở nên càng thêm hòa thuận, ấm áp!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, gia đình bạn nhất định sẽ vui vẻ, hòa thuận và hạnh phúc hơn nhiều lần, sẽ càng có nhiều tiếng hoan hô và những nụ cười rạng rỡ!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, có được một tấm lòng biết ơn mọi người sẽ có kết quả khác xa so với việc luôn nhớ đến khuyết điểm của họ!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, bạn đã là người có trái tim khoan dung độ lượng. Còn nếu trong lòng luôn nhớ đến lỗi lầm, khuyết điểm của người khác thì chính là bạn đang nuôi dưỡng một tâm oán hận, sống sẽ thống khổ hơn vạn lần!

Trong cuộc đời này, mỗi người đến bên bạn đều là có nguyên do, ai cũng đều không ngẫu nhiên mà xuất hiện. Vậy thì sao còn không nhớ kỹ những điểm tốt của họ, biết ơn họ đây?

 

 

Nếu như trong lòng, luôn nhớ đến lỗi lầm của người khác thì chính là bạn đang lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình. Từ đó mà làm cho cuộc sống của mình không vui vẻ, tâm ghen ghét, oán giận nổi lên khiến bạn trở thành một người ích kỷ!

Luôn nhớ kỹ ưu điểm, điểm tốt của người thân, bạn bè, người vô tình qua đường mỉm cười với bạn, trong lòng luôn thầm biết ơn thì bạn chính là người hạnh phúc nhất trên thế giới này rồi!

Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, khoan dung tha thứ lỗi lầm của người khác, ấy cũng chính là người có phúc khí, sẽ được phúc báo trong cuộc đời!

Theo SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Nguồn: https://sohuutritue.net.vn/nho-uu-diem-cua-nguoi-phuc-khi-tu-nhien-den-nho-diem-xau-cua-nguoi-phuc-khi-se-suy-giam-d69878.html
...