GIA ĐÌNH

Muốn được nhà chồng tôn trọng thì nhất định phải làm ra tiền

22/03/2019 - 11:02

Nàng dâu không làm ra tiền thì chẳng khác gì con ở nhưng nàng dâu làm ra tiền lại được tôn trọng, yêu thương 1 cách bất ngờ. Vì thế muốn được nhà chồng coi trọng, các bà vợ phải làm ra tiền.

2 đứa bạn thân chơi với nhau, cùng lấy chồng 1 năm nhưng số phận mỗi đứa lại khác nhau. Hiền lấy chồng sướng như tiên vì được nhà chồng cưng chiều, coi như con cái trong nhà còn Trang thì lại khác, cô bị nhà chồng ghét bỏ, lúc nào cũng nói cô không ra gì mặc dù Trang là một người vợ đảm, dâu thảo. Ấy vậy với nhà chồng, Trang như cái gai trong mắt mà thôi.

Từ ngày lấy chồng đến giờ, chưa ngày nào Trang biết đến nụ cười là gì. Mắt cô lúc nào cũng rơm rớm nước mắt và trực khóc, nhiều khi Trang tự hỏi sao mình lấy chồng khổ thế còn người ta thì sướng như bà hoàng. Rồi một hôm bế con đến nhà Hiền ăn đầy tháng đứa thứ 2 nhà nó, nhìn nó được mẹ chồng, chồng yêu mà Trang phát thèm.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

– Mày sướng thật đấy, được chồng, mẹ chồng yêu thương chẳng bù cho tao nhà chồng coi tao như kẻ thù. Lúc nào cũng ghét bỏ, coi tao là ô sin không bằng ấy. Tao chẳng hiểu vì sao mình lại bị họ ghét như thế. Mày có bí quyết gì không chỉ tao với.

– Bí quyết gì đâu, muốn được nhà chồng tôn trọng thì mày phải làm ra tiền. Không làm ra tiền bị chồng, nhà chồng ghét bỏ cũng đúng thôi. Ai đời mày lấy chồng có chửa cái nghỉ việc ở nhà chăm con, làm việc nhà luôn. 1 đồng mày cũng không làm ra và phải ăn bám vào chồng mày. 

Chính vì điều đó nên chồng mày nó ghét, khinh thường mày lắm. Đấy, như tao đây này tao đi làm quần quật ra đấy. Đứa đầu đẻ được 3 tháng tao đã đi làm rồi, đứa này chắc cũng thế thôi. Cứ phải có tiền thì chồng mới không khinh mày hiểu chứ??

– Nhưng tao đi làm, con cái, nhà cửa ai lo??

– Nhà bà nội hoặc thuê giúp việc về mà làm. Mày định ôm hết thì có mà chết vì kiệt sức. Khi mày làm ra tiền, tự động mẹ chồng mày sẽ đối xử tốt với mày, thương mày như con gái. Còn không làm ra tiền á, bà ấy nhìn mày bằng nửa con mắt. Không tin mày cứ thử đi làm lại mà coi. 

Phụ nữ lấy chồng thì sống chết phải đi làm dù công việc đó lương cao hay thấp. Chí ít trong mắt nhà chồng mình không phải đứa voo dụng, ăn bám. Làm việc nhà đã khổ lại phải nghe trăm điều không hay từ chồng, mẹ chồng nói xấu về mình thì phát điên, trầm cảm mất.

– Hay là thế nhỉ?? Chứ tao cũng chán cái cảnh phải ngửa tay xin tiền chồng, bị chồng và mẹ chồng coi thường lắm rồi. 

– Hay là thế nhỉ?? Chứ tao cũng chán cái cảnh phải ngửa tay xin tiền chồng, bị chồng và mẹ chồng coi thường lắm rồi. 

– Chẳng thế, con mày lớn rồi cho đi học mà đi làm đi. Mày cứ chôn chân ở nhà là tự hủy hoại tương lai của mày thôi. Phụ nữ kiếm tiền không chỉ để nuôi sống bản thân mà còn chứng minh cho chồng thấy mình không phải là kẻ ăn bám. Trên đời này người ta chỉ tôn trọng, nể nhau khi có tiền thôi không có tiền yêu nhau đến mấy cũng tỏ ra chán ghét, coi thường nhau ấy mà.

Về nhà ngẫm nghĩ mấy hôm, Trang quyết định gửi con đi nhà trẻ và xin đi làm lại. Qủa thật từ ngày đi làm ra tiền chồng và mẹ chồng không còn gay gắt, đối xử tệ bạc với cô nữa. Giờ cứ mỗi tháng cô biếu mẹ chồng 2 triệu, không phải ngửa tay ra xin tiền chồng nên nhà chồng lại quý cô như vàng ấy.

 

 

Thế mới biết giá trị của đồng tiền trong gia đình quan trọng thế nào. Nàng dâu mà không làm ra tiền thì chẳng khác gì con ở nhưng nàng dâu làm ra tiền lại được tôn trọng, yêu thương 1 cách bất ngờ. Vì thế muốn được nhà chồng coi trọng, các bà vợ phải làm ra tiền, thật nhiều tiền.

Theo Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/muon-duoc-nha-chong-ton-trong-thi-nhat-dinh-phai-lam-ra-tien-d21299.html
...