GIA ĐÌNH

Ly hôn vì yêu chồng hơn bản thân

24/03/2021 - 14:41

Tôi và chồng đã trải qua 10 năm bên nhau, nhưng bất chấp tất cả, cuộc hôn nhân của chúng tôi kết thúc bằng ly hôn”. Eugene đã mở đầu như thế khi chia sẻ về lý do cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài một thập kỷ để hiện tại có một cuộc sống an yên.

Theo thống kê, gần 50% các cuộc hôn nhân trên thế giới kết thúc bằng thủ tục ly hôn. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào tình huống đó. Tôi đã luôn muốn chỉ kết hôn một lần, có con, nuôi dạy chúng và sống một cuộc sống hạnh phúc lâu dài.

Eugene, 30 tuổi. 

Eugene, 30 tuổi. 

Trước khi kết hôn, chúng tôi nói nhiều về tương lai

Tên tôi là Eugene và tôi 30 tuổi. Tháng 5, tôi phải đưa ra một quyết định đau đớn nhưng cần thiết là rời bỏ người chồng mà tôi đã gắn bó 1/3 cuộc đời. Chúng tôi đã không ngừng yêu nhau. Tất nhiên, chúng tôi có vấn đề, nhưng chúng tôi đã cố gắng gắn bó với nhau để có một cuộc sống tốt đẹp. Trước khi kết hôn, chúng tôi đã lên kế hoạch cho tương lai của mình và thậm chí đặt tên cho các con.

Nhưng trong vài năm đầu tiên, chúng tôi thậm chí đã không nghĩ đến con cái

Chúng tôi chỉ đơn giản là tận hưởng cuộc sống. Chúng tôi tặng quà cho nhau, cùng sáng tác bài hát và cùng quanh quẩn trong nhà. Cả hai chúng tôi đều làm việc, chồng tôi có cơ hội phát triển lĩnh vực kinh doanh của riêng mình. Tôi đồng ý giúp chồng mà không cần suy nghĩ, tôi để anh ấy làm những gì anh ấy thích.

Tôi đã làm việc chăm chỉ. Tôi có 2 công việc, đôi lúc không có ngày nghỉ nào trong khi chồng tôi cố gắng làm những gì anh ấy muốn.

Anh ấy ngủ rất nhiều và có nhiều thời gian nghỉ ngơi để "nhẹ đầu" nghĩ ra các ý tưởng mới cho những dự án sắp tới. Đôi lúc, anh phải đi xa để họp hành và tôi luôn để anh được ra ngoài mỗi khi anh muốn gặp bạn bè.

Tôi phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn: tiếp tục chờ đợi hoặc rời đi

Chồng tôi bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, anh ấy lại yêu cầu tôi trì hoãn việc mang thai. Anh nói rằng chúng tôi chưa cần thiết phải có con vì điều đó ảnh hưởng đến sự tự do. Tôi phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn: Tiếp tục chờ đợi và hy vọng anh ấy thay đổi ý định hoặc rời đi.

Tại sao tôi lại cần nhiều thời gian để quyết định ly hôn?

Trong 10 năm, tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu không có anh ấy. Ý nghĩ nhìn thấy một người hoàn toàn khác trong nhà mỗi ngày khiến tôi sợ hãi. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể yêu thêm ai.

Nó sẽ sớm thay đổi. Tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào mối quan hệ này. Những lời hứa liên tục khiến tôi ảo tưởng rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Eugene có một cuộc sống thoải mái, tự do sau khi đã ly hôn.

Eugene có một cuộc sống thoải mái, tự do sau khi đã ly hôn.

Người khác sẽ nghĩ gì? Tôi thực sự sợ rằng mọi người sẽ đàm tiếu về cuộc sống của mình

Tại sao đến cuối cùng tôi vẫn rời xa anh?

Đã đến lúc tôi phải nghĩ đến bản thân mình thay vì để người khác tự do (dù tôi yêu người này rất nhiều). Tại sao tôi không thấy điều này trước đây? Tình yêu là mù quáng và niềm tin của tôi vào một “happy ending” gần như vô hạn. Tôi luôn sẵn sàng cho chồng mọi thứ. Tôi không thể đưa ra quyết định trong một thời gian dài vì điều đó vô cùng đau đớn. Tôi cũng nhận ra rằng sau gần 6 năm kết hôn, hầu như không có gì tôi có thể nhớ được ngoại trừ công việc, chờ đợi, ở nhà và cùng nhau đi du lịch.

Trong suốt thời gian đã qua kể từ khi ly hôn, tôi nhận ra rằng ly hôn không phải là một sự kỳ thị

Tôi luôn cố gắng chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Tôi nhận thấy rằng đàn ông vẫn nhìn ngắm mình. Tôi có hai bằng đại học và tôi có thể nói chuyện về bất cứ thứ gì. Tôi là một bà nội trợ tốt, có kinh nghiệm. Và chẳng ai lo sợ về một người phụ nữ đã ly hôn - điều này là chắc chắn.

Không có cách nào bạn có thể thay đổi một người, cho dù bạn cố gắng bao nhiêu, cho đến khi chính họ muốn thay đổi. Có lẽ tôi nên nhận ra điều này sớm hơn, nhưng hối hận về điều đó bây giờ cũng chẳng ích gì.

Bạn có thể gặp gỡ những người mới bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu.

Tôi nhận ra rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì. Tôi cảm thấy như thể tôi đã tốt nghiệp đại học một lần nữa. Tôi có kinh nghiệm và bây giờ tôi có thể xây dựng lại cuộc đời mình. Tôi có thể đi bất kỳ con đường nào: thay đổi công việc, cắt tóc, đất nước sinh sống. Tôi có thể học một điều gì đó mới và thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi.

Câu chuyện của tôi có thể hữu ích cho nhiều người và khiến họ phân tích mối quan hệ của chính mình,  xem xét lại vai trò của mình trong cuộc hôn nhân. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang lãng phí thời gian, rằng bạn đang ở bên người không phù hợp. Hoặc có thể bạn sẽ muốn ôm bạn đời của mình và hiểu rằng bạn đang thực sự hạnh phúc như thế nào!

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/ly-hon-vi-yeu-chong-hon-ban-than-d161989.html
...