GIA ĐÌNH

Hành động này của vợ sẽ khiến các ông chồng thấy hôn nhân là "địa ngục"

01/08/2020 - 12:30

Đàn ông có thể thiếu nhiều thứ nhưng không thể thiếu bạn bè và những cuộc tụ họp bên quán bia, bàn nhậu. Nếu các bà vợ cứ khăng khăng bắt con ngồi bên mâm cơm nguội ngắt chờ chồng về ăn tối thì hôn nhân đó với các ông chồng là “địa ngục”.

Buổi trưa, buổi chiều, nhìn vào các quán bia thấy đông nghịt đàn ông. Chẳng phải ở nhà, trong tủ lạnh không có bia mà cái chính là họ không có bạn.

Đàn ông có thể chịu thiếu thốn nhiều thứ nhưng không thể thiếu bạn bè. Và việc tụ họp bạn bè tiện nhất là ở các quán bia, quán rượu, vừa tự do thoải mái, vừa không phiền hà gì tới vợ con.

 Đàn ông có thể chịu thiếu thốn nhiều thứ nhưng không thể thiếu bạn bè. Ảnh minh họa

 Đàn ông có thể chịu thiếu thốn nhiều thứ nhưng không thể thiếu bạn bè. Ảnh minh họa

Từ thời tiền sử, để săn được con thú, đàn ông đã kết hội với nhau để vây bắt con mồi. Và khi con mồi bị hạ gục, các gia đình quây quần bên đống lửa, chia nhau những miếng thịt nướng nóng hổi, thơm lừng.

Trong các cuộc chiến tranh từ cổ chí kim, ngoài mặt trận chỉ có đàn ông. Họ sát cánh bên nhau, chia sẻ gian khổ, chia sẻ cả cái chết. Trên đời này, không có gì làm con người ta hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn những người từng chung sống chết.

Đình làng, hội quán, nơi thờ cúng tổ tiên, dòng tộc…xưa vốn là nơi tụ họp của đàn ông. Đàn ông không khẳng định mình nơi xó bếp mà khẳng định mình giữa đám đông. Đàn ông luôn có triết lý: "Giàu vì bạn, sang vì vợ". Mọi chuyện làm ăn của đàn ông ít nhiều liên quan đến bạn bè. Không giao du, không quan hệ, đàn ông sẽ có cảm giác như bị trói chân, trói tay, không làm gì được. Chính vì vậy, với họ, một gã đàn ông luôn ru rú ở xó nhà là gã đàn ông hèn kém.

 Đàn bà luôn có nhu cầu sum họp gia đình. Ảnh minh họa

 Đàn bà luôn có nhu cầu sum họp gia đình. Ảnh minh họa

Tụ họp với anh em, bạn bè là nhu cầu bức thiết của đàn ông nhưng nhu cầu này lại trái ngược với nhu cầu sum họp của đàn bà. Vì vậy, đàn ông có trách nhiệm với gia đình là người biết xếp vợ con trên bàn nhậu. Không phải triền miên bù khú với bạn bè mà quên mất mình đã có gia đình.

Còn đàn bà không ngoan phải biết điều tiết giữa nhu cầu của chồng và hạnh phúc gia đình. Đừng bắt chồng phải đưa ra lựa chọn hoặc gia đình, hoặc bạn bè hay khăng khăng bắt con ngồi bên mâm cơm nguội ngắt chờ chồng về ăn tối.

Thậm chí nếu chồng về quá muộn, con ngủ gục bên mâm cơm với cái bụng rỗng không, cơm ôi, canh nguội đem đổ đi cũng chỉ là để ép chồng phải bỏ nhu cầu tụ họp với bạn bè để về nhà đúng giờ thì hôn nhân đó với các ông chồng là "địa ngục".

Theo GIADINH.NET
Nguồn: http://giadinh.net.vn/gia-dinh/hanh-dong-nay-cua-vo-se-khien-cac-ong-chong-thay-hon-nhan-la-dia-nguc-20200729005039993.htm
...