GIA ĐÌNH

Gửi những ông chồng coi vợ ở nhà là "không làm gì cả"

22/10/2018 - 16:43

Không ít ông chồng để vợ ở nhà tề gia nội trợ, chăm sóc gia đình. Thế nhưng hễ có xích mích, cãi vã là họ lại cho rằng vợ mình ở nhà là "không làm gì cả".

Đàn bà ở nhà là một sự hi sinh lớn lao

Trước khi đưa ra bất kỳ lời nói nào khiến vợ tổn thương, bạn cần hiểu rõ "đan bà ở nhà là một sự hi sinh lớn lao".

Thử nghĩ xem cô ấy đã phải hi sinh những gì cho bạn? Chẳng phải đó là quãng thời gian tự do, theo đuổi ước mơ, giao tiếp xã hội,...những việc mà những người chồng ích kỷ như bạn vẫn cho đó là chuyện đã xưa khi cô ấy đã lấy chồng.

vo-1515

Vợ ở nhà có đáng để bạn trách cứ là "không làm gì cả" không? (Ảnh minh họa)Người vợ ấy đã hi sinh để làm trọn bổn phận làm mẹ, làm vợ, làm người san sẻ lo toan với bạn. Có thể đó không là kinh tế mang về, nhưng nó cũng giúp bạn khá nhiều chi phí phải thuê người chăm sóc con cái, nấu nướng. Những thứ này bạn có dùng tiền để thuê người, cũng không ai tận tâm với gia đình bạn hơn chính người vợ ấy.

Cái "không làm gì" chỉ là cách mà bạn nhìn nhận những khoản tiền bạn mang về để đưa vợ lo toan chuyện gia đình. Vậy bạn đã bao giờ nghỉ thử đổi vai trò ấy, bạn có làm tốt hơn người vợ của bạn không? Và liệu nếu cô ấy không vướng bận những thứ "không làm gì" ấy, cô ấy sẽ bay được bao xa, thành công thế nào?

Đàn ông chỉ là kẻ hèn mọn nếu luôn chỉ xét nét vợChẳng có người quân tử nào lại đi cân đo, đong đếm với người vợ đầu ấp tay gối của mình những việc như thế. Bạn càng so sánh, bạn càng cho rằng vợ mình nhàn, đồng nghĩa với việc bạn đang thất bại trong cuộc hôn nhân ấy. Một gia đình hạnh phúc là một gia đình chứa đựng tình yêu, sự chia sẻ, thấu hiệu. Hẳn là tình cảm giữa bạn và người ấy đã vơi đi phần nào, và chắc chắn không thể thiếu 1 phần trách nhiệm ở bạn.

Rút cục, hãy nhớ rằng, những người đàn ông luôn tự hào rằng mình giỏi kinh tế để vợ ở nhà “không làm gì cả” cũng chỉ là những kẻ vô tâm và tàn nhẫn với vợ mà thôi

Video: Cánh chị em ghen tị với món quà của ông chồng soái ca tặng vợ 20/10

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/thong-diep-den-nhung-ong-chong-coi-vo-o-nha-la-khong-lam-gi-ca-d134929.html
...