GIA ĐÌNH

Duy trì hạnh phúc hôn nhân, phụ nữ thông minh có 8 bí quyết

24/02/2021 - 13:30

Kỳ thực, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng ngọt ngào, ngập sắc hồng. Nếu bỗng dưng đến một ngày nào đó một trong hai người thay đổi, khi muốn chia tay, hãy nhớ lại lý do khiến ta bắt đầu…

 

 

Ai đó từng nói rằng: “Người hạnh phúc đều giống nhau, nhưng người không hạnh phúc thì mỗi người có nỗi bất hạnh riêng”. Vậy người phụ nữ cần phải làm gì để duy trì quan hệ hôn nhân tốt đẹp, gia đình hạnh phúc đây?

Có nhiều phụ nữ sau khi kết hôn đã rơi vào tình trạng: kết hôn rồi thì sống cuộc sống gia đình, không còn nhóm riêng của mình, cuộc sống xoay quanh chồng, không có không gian cá nhân, ngày ngày đợi chồng về ăn cơm, ngày ngày theo dõi điện thoại chồng, thậm chí theo dõi chồng. Một chuyên gia tư vấn tình cảm nói: “Biện pháp duy trì hôn nhân tốt nhất là sống cuộc sống riêng trong hôn nhân”.

Vậy thì hôn nhân không cần người phụ nữ cống hiến gì sao, không hy sinh gì sao? Không phải vậy. Bạn bè, công việc tốt nhất không nên hy sinh, cũng không nên thay đổi quá nhiều vì chồng; chỉ cần xây dựng mối quan hệ thấu hiểu, ăn ý với chồng là đã đủ rồi.

Có câu nói rằng: “Người hạnh phúc đều giống nhau, nhưng người không hạnh phúc thì mỗi người có nỗi bất hạnh riêng”. Hôn nhân là việc hệ trọng của phụ nữ. Phụ nữ có vai trò then chốt trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Làm thế nào duy trì quan hệ hôn nhân tốt, làm người phụ nữ thông minh, làm một người vợ tốt?

Quan hệ hôn nhân là quan hệ thân mật nhất, cũng là quan hệ nương tựa lẫn nhau lâu dài nhất trên đời. Mức độ thân mật vợ chồng cũng không ai có thể bằng được, về hình thức là “hợp nhất 2 thành 1”, về tâm hồn thì có thể “cùng nhau sống chết”.

 

 

Tuy nhiên, quan hệ hôn nhân cũng là quan hệ lỏng lẻo nhất, không đảm bảo nhất của 2 người không cùng huyết thống, sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khác nhau, hoàn toàn là hai cá thể độc lập, chỉ dựa vào tình yêu sống với nhau, bầu bạn sớm tối, thế nên va vấp là điều khó tránh khỏi. Để duy trì hạnh phúc hôn nhân thì những phụ nữ thông minh có 8 bí quyết sau:

1. Việc xấu trong nhà chớ phơi ra ngoài

Hôn nhân khó tránh khỏi mẫu thuẫn, cãi vã, hoặc chồng có gì không hài lòng, khi đó nhất định không được nói với người ngoài, phải giải quyết nội trong gia đình nhỏ của mình.

Sự việc giữa vợ chồng vốn khó phân đúng sai, nếu bạn than vãn với bạn bè, người thân của bạn, họ nhất định sẽ đứng ở lập trường của bạn để công kích chồng, càng khiến bạn cảm thấy oan ức hơn, và càng ghét chồng hơn, quan hệ vợ chồng càng trở nên xấu đi.

Thậm chí có người còn nghĩa khí đằng đằng đi tìm chồng bạn nói chuyện, khiến sự tình càng thêm phức tạp, có thể khiến vợ chồng đối với nhau như kẻ thù.

2. Việc khó nói, hãy viết thư cho chồng

Đôi khi biểu đạt bằng lời nói có lúc rất nông cạn, không hết ý, nhất là khi vợ chồng cãi vã thì lời nói thiếu cân nhắc, càng nói càng căng thẳng, gây ra nhiều hiểu lầm. Chính vì thế, nếu chẳng may cãi nhau, khi nói không rõ ràng thì tốt nhất hãy im lặng, trầm tĩnh xuống viết thư cho chồng.

Văn viết luôn biểu đạt khéo léo, mềm mại và chính xác. “Cuộc chiến” thường tan biến vào hư vô sau bức thư như thế này.

3. Làm bạn với chồng

Giữa vợ chồng, cho dù là bất kể việc gì, nên có hứng thú cùng nhau làm; bất kể chủ đề gì, nên cùng nhau trò chuyện, thì quan hệ vợ chồng mới bền vững. Cơ sở của bạn bè là “cùng hứng thú, cùng chí hướng”.

Hãy thử tìm hiểu và thích những sở thích của chồng, có thể cùng chồng đi xem phim, xem bóng đá, cũng có thể cùng chồng đi du ngoạn khắp núi sông.

Nói chuyện cùng nhau bất kể chủ đề gì cũng còn hơn không trò chuyện rất nhiều. Nếu bạn không hứng thú đối với sở thích của chồng, chí ít cũng không nên phản đối, châm chọc chồng. Bạn có thể không hiểu mặt trăng, nhưng vẫn có thể ngửa mặt ngắm trăng được, đúng không nào?

 

 

4. Cùng chồng ra ngoài nhất định phải trang điểm thật đẹp

Thông thường, đàn ông thích thể diện, khoác tay một mỹ nhân nhan sắc thơm tho khiến họ cảm thấy hãnh diện hơn cả mặc quần áo đẹp, đi xe sang. Cũng không nên trách họ hư vinh, đàn ông yêu bằng mắt mà.

5. Về tinh thần và hành vi, giữ độc lập nhất định, thân mật mà có khoảng cách

Giữa vợ chồng cũng dễ mắc lỗi quá thân mật, yêu cầu lẫn nhau phải không có riêng tư, không có bí mật. Hễ chồng làm việc gì mà không kịp thời “báo cáo thành thật” thì cảm thấy mình bị lừa dối, thậm chí cảm thấy chồng thay lòng đổi dạ, nên oán hận, nghi kỵ, rồi lớn tiếng cãi nhau.

Vợ chồng từ “thân mật không khoảng cách” biến thành “cách nhau một vòng trái đất”. Cho chồng và mình một chút thời gian và không gian tự do, chỉ cần trong lòng tin tưởng vào sự trung thành của nhau thì về hành vi cũng không ngại gì có chút co giãn.

Chồng cần giao tiếp thết đãi công chuyện, cần tụ hội bè bạn, nên không cần lúc nào cũng theo dõi truy kích, khiến cả hai đều mất thể diện. Bản thân mình cùng bạn bè đi mua sắm, uống cà phê, xem phim, hưởng thụ giây phút “độc thân” hiếm có cũng chẳng phải rất tốt đó sao? Thế nên, giữ khoảng cách thích hợp thì quan hệ vợ chồng sẽ càng ngày càng tốt đẹp.

6. Lấy nhu khắc cương

Đã là phụ nữ thì cần có cốt cách, độc lập kiên cường, nhưng biểu hiện ra ngoài nhất định phải ôn nhu. Nhất là trước mặt chồng thì luôn luôn phải là người phụ nữ nhỏ bé, yêu kiều, mềm mại. Có yêu cầu gì, suy nghĩ gì, nếu dùng phương thức ôn nhu mà không đạt được mục đích thì dùng phương thức hung dữ càng không thể đạt được.

Những lời khó nghe, thà để nó tan trong bụng còn hơn nói ra, hễ nói ra thì sẽ như mãnh thú lũ quét, hậu hoạn vô cùng. Có người đàn ông nói: “Chớ hung dữ với một người đàn ông, khi bạn hung dữ với anh ta thì anh ta sẽ nghĩ đến vẻ ôn nhu của người con gái khác”.

 

 

7. Trước mặt bạn bè người thân của chồng, nhất định phải cho anh thể diện

Nếu lúc nào cũng giữ được ôn nhu hiền thục có chút khó khăn, vậy thì ở trong nhà nũng nịu một chút, nóng một chút thì cũng qua thôi. Nhưng nhất thiết không được chỉ trích, hạ thấp, nhục mạ chồng trước mặt mọi người. Người đàn ông có chút tài hoa và thành tựu thì đều là người có lòng tự trọng rất cao, mặt rất “mỏng”.

Nếu bị vợ “bóc mẽ” trước mặt mọi người sẽ tổn thương lòng tự trọng của họ mà sinh oán hận, sau này ắt sẽ gây chuyện với bạn. Hơn nữa, bạn không tôn trọng chồng mình thì người khác cũng sẽ không tôn kính anh ấy. Người ta không tôn kính chồng bạn thì cũng sẽ không tôn kính bạn. Khi cả nhà đều không được người khác tôn trọng thì mâu thuẫn gia đình sẽ liên tiếp xuất hiện.

8. Luôn tạo ra những niềm vui bất ngờ nho nhỏ

Hãy luôn tạo ra những niềm vui bất ngờ nho nhỏ cho chồng. Ở trên bàn ăn, gối, phòng tắm…, tóm lại những chỗ anh ấy có thể nhìn thấy, hãy đặt một vài mẩu giấy, viết mấy lời ngọt ngào, khiến anh ấy ngạc nhiên.

Hoặc, ngày lễ tết, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới… cùng ra ngoài ăn bữa cơm, uống cà phê, hâm nóng cảm giác tình yêu ban đầu. Tặng chồng những món quà nhỏ mà anh yêu thích, hoặc làm những điều nho nhỏ khiến anh bất ngờ. Hai người chung sống lâu với nhau, khó tránh mệt mỏi nhàm chán, bày vẽ một chút có thể khiến tình yêu giữ nét tươi mới.

Xét cho cùng, hôn nhân hạnh phúc là điều mong mỏi của rất nhiều người, tuy nhiên giữ được hạnh phúc thì lại không đơn giản. Cần chú ý học một số kỹ năng, bí quyết nhỏ rồi khéo léo vận dụng. Bí quyết nhỏ nhưng hiệu quả lại rất lớn.

Theo PHỤ NỮ NEWS
Nguồn: https://phunu.news/duy-tri-hanh-phuc-hon-nhan-phu-nu-thong-minh-co-8-bi-quyet/
...