GIA ĐÌNH

Dù cuộc sống gian nan, phụ nữ hãy gửi 4 điều này đến cho bản thân ở quá khứ,hiện tại và cả tương lai

13/08/2020 - 15:45

Bản chất của cuộc sống chính là sau trăm khó... vẫn còn ngàn khó. Chính vì thế muốn có cuộc sống an yên, tích vạn phúc đức thì phụ nữ hãy gửi đến bản thân mình những điều này.

1. Con đường phía trước chắc hẳn sẽ rất gian nan nhưng bạn hãy luôn sẵn sàng

Phụ nữ hãy nhớ cuộc sống này chẳng vì bạn là phái yếu mà ''nương tay'' hay trân trọng, nâng niu cả đâu. Cuộc sống có quyền đẩy ngã bạn. Và việc bạn ngồi đó than khóc hay đứng dậy đi tiếp lại chính là quyền của bạn.

Ai cũng chỉ được sống 1 lần trong đời. Nếu chúng ta dễ dàng thành công quá sẽ sinh ra thói tự phụ kiêu căng. Càng khó khăn, gian khổ, thì bạn càng phải luyện thêm cho bản thân sự mạnh mẽ, kiên cường.

Nếu bầu trời có sập thì đừng ngồi chờ người khác đến thay bạn đến chống đỡ thay bạn. Bởi vì họ cũng đang bận tự gánh vác phần của mình rồi. Một người phụ nữ khôn ngoan chính là luôn sẵn sàng đối diện với tất cả, hãy giữ khuôn mặt của bạn luôn hướng về ánh mặt trời và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.

2. Cái tôi quá lớn sẽ khiến bạn mệt mỏi và dễ gây tổn thương đến mọi người xung quanh

Con người từ khi ra đời đã tồn tại cái tôi và mỗi người đều có cái tôi riêng, không ai giống ai. Thế nhưng là phụ nữ thì đừng sống với cái ''tôi'' quá lớn của mình. Bởi vì mọi đau khổ của bạn đa phần đều xuất phát bởi cái tôi thái quá. Có người vì cái tôi quá lớn mà chẳng xem ai ra gì, lúc nào coi bản thân là nhất. Chẳng cần nghĩ đến lời nói của ai, bản thân thích là làm mà quên mất việc để ý đến cảm xúc của mọi người xung quanh.

Hãy biết kiểm soát cái tôi bằng cách tập nói chuyện với trí não, hãy từ bi với chính mình (ảnh minh họa)

Hãy biết kiểm soát cái tôi bằng cách tập nói chuyện với trí não, hãy từ bi với chính mình (ảnh minh họa)

Càng để cái tôi lấn át thì bạn càng trở thành kẻ hống hách, coi khinh người khác. Nếu bạn chỉ chăm chăm nhìn thấy giá trị của bản thân mà không thấy những giá trị của mọi người xung quanh thì chắc chắn bạn sẽ chẳng bước được bất cứ đâu.

Hãy biết kiểm soát cái tôi bằng cách tập nói chuyện với trí não, hãy từ bi với chính mình và đừng tin vào bất cứ cái gì bạn suy nghĩ. Cái tôi cần được coi trọng chứ không phải là tôn sùng.

3. Hãy nhìn về phía trước và sống cuộc đời của riêng mình

Phía sau chúng ta chính là quá khứ, có nhiều người phụ nữ cứ sống mãi trong bất hạnh và khổ đau. Nếu bạn cứ nghĩ mãi về quá khứ thì niềm vui của bạn cũng sẽ bị chôn vùi.

Là phụ nữ đừng nhặt những gì đã vỡ để rồi đứt tay. Đừng nắm những gì đang bay để rồi vụt mất. Đừng tìm những thứ đã mất để rồi bản thân lại đau. Hãy luôn nhìn về phía trước, bạn của quá khứ đau khổ thể nào thì trái đất cũng không vì thế mà ngừng quay.

Bệnh bắt đầu từ miệng mà ra, thì tai họa cũng bắt nguồn từ miệng mà ra (ảnh minh họa)

Bệnh bắt đầu từ miệng mà ra, thì tai họa cũng bắt nguồn từ miệng mà ra (ảnh minh họa)

Thế nên, phụ nữ hãy biết cách đứng dậy, tạo lập trường vững chãi cho những sóng gió sau này. Nếu như quá khứ của bạn từng bị nhuốm màu đen thì hãy cầm bút tô điểm cho nó những vì sao lấp ánh phụ nữ nhé.

4. Mọi hành động hiện tại đều sẽ gây ảnh hưởng đến tương lai của bạn

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng: Đời người chỉ một lần được sống nên thích làm gì làm làm, muốn nói gì là nói. Nhưng phụ nữ khôn ngoan hãy nhớ rằng việc bạn làm hôm nay ở hiện tại có thể bạn nghĩ không sao, nhưng kỳ thực nó sẽ ảnh hưởng lớn đến cả tương lai sau này của mình.

Bệnh bắt đầu từ miệng mà ra thì tai họa cũng bắt nguồn từ miệng mà ra. Thế nên, phụ nữ à, mỗi khi nói điều gì hãy uốn lưỡi 7 lần, mỗi khi làm gì hãy suy nghĩ thật kỹ. Đừng để người khác bắt lỗi rồi tìm cách hạ bệ hay hãm hại bạn. Có những lời nói ra chẳng thể nào thu lại, có những việc đã làm thì hối hận cũng chẳng còn kịp nữa. Làm người hãy biết chừa cho mình con đường lui, đó mới là cảnh giới cao nhất của sự thông thái.

Theo EM ĐẸP
Nguồn: https://emdep.vn/gia-dinh/du-cuoc-song-gian-nan-kho-khan-den-muc-nao-phu-nu-hay-gui-4-dieu-nay-den-cho-ban-than-o-qua-khu-hien-tai-va-ca-tuong-lai-20200804090027706.htm
...