GIA ĐÌNH

Đời người khi phát tài tránh xa kẻ nịnh hót, lúc hoạn nạn đừng tham món lời to

13/05/2022 - 09:30

Cổ nhân dạy: “Nghèo không tin 3 việc, giàu không kết giao 2 người”, chính là lời khuyên nhủ của thế hệ trước truyền lại thế hệ sau về những chuyện nên làm.

Hoạn nạn không tin 3 việc

Thứ nhất là không mù quáng kiếm tiền

Khi một người thất bại, thời điểm ban đầu ai cũng nản lòng. Lập tức sản sinh ra ý chí muốn tìm đến con đường làm giàu nhanh chóng. Sống ở đời, bạn có một trái tim nhiệt huyết là vô cùng tốt, nhưng khi rơi vào nghèo khó túng thiếu. Nhất định đừng làm việc này. 

Thứ nhất là mù quáng kiếm tiền. Một người khi nghèo khó túng thiếu thường nghĩ cách kiếm nhiều tiền một chút, nhìn người khác kiếm tiền thì cũng muốn thử mặc kệ những rủi ro. Nhưng thị trường thay đổi không ngừng nghỉ, nếu mù quáng chạy theo mà không suy xét thì mất cả chì lẫn chài.

Thứ hai là giàu trong một sớm một chiều

Khi nghèo nhiều người có xu hướng muốn nghĩ cách kiếm thật nhiều tiền, thậm chí khát vọng giàu thật nhanh. Trên thế giới này đúng là có những người giàu trong tích tắc. Nhưng họ đều là những người xuất chúng. Bạn không có kế hoạch, không tư duy thì vĩnh viễn cũng khó mà giàu được. Đừng nhìn người khác rồi áp dụng vào mình, bởi họ giỏi họ thành công không có nghĩa bạn học theo y chang cũng sẽ được như vậy.

 

 

Thứ ba là những công việc có lợi nhuận cao ngất ngưỡng

Người ta vẫn nói lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao. Nhưng với những người nghèo thì ít vốn, nếu chạy theo kiểu kinh doanh này chắc chắn sẽ mất hết tất cả. Người xưa có câu “có Đức mặc sức mà hưởng”, tiền tài, phúc phận ở kiếp này là do Đức của tiền kiếp. Hãy biết chân chính mà làm ăn. Giàu nhanh, giàu bằng những đồng tiền không chính đáng, trong sạch thì sớm muộn cũng đánh mất hết mà thôi.

Giàu không kết giao hai người

 

 

Thứ nhất là người a dua, nịnh hót

Khi bạn giàu, bạn sẽ thấy bên cạnh mình có vô số người ngưỡng mộ, khen ngợi, muốn kết giao. Nhưng hãy tỉnh táo để biết ai nên kết giao và ai không.

Kiểu người a dua, nịnh hót thì miệng nói ra những lời ngon ngọt nhưng trong tâm lại nhiều ý xấu. Khi bạn ở đỉnh vinh quang thì hết lời khen thưởng, nhưng khi bạn thất bại thì họ sẽ nỡ lòng mà “chà đạp bạn” xuống đáy bùn.

Kiểu thứ hai là người có lòng dạ hẹp hòi, ích kỷ

Khi bạn giàu có, giỏi giang hơn thì kiểu người này thường cảm thấy ghen tỵ, không phục. Mặc dù ở trước mặt thì cười nói vui vẻ, nhưng quay đầu đi thì phía sau sẽ ngấm ngầm làm hại bạn sau lưng, vì vậy khi gặp loại người này, bạn nên trốn càng xa càng tốt.

Theo THẾ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/doi-nguoi-khi-phat-tai-tranh-xa-ke-ninh-hot-luc-hoan-nan-dung-tham-mon-loi-to.html
...