GIA ĐÌNH

Nếu muốn gia đình yên ấm, hạnh phúc phụ nữ cần bỏ ngay 5 thói quen xấu này

22/04/2020 - 19:15

Nếu chị em vẫn còn mắc những thói xấu này, hãy bỏ ngay và nhanh chóng tu đức để cuộc sống may mắn hơn.

Người xưa có câu “Gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận”. Nhiều người thường xem thường những thói quen nhỏ nhặt trong cuộc sống, cho rằng nó chẳng đáng gì, chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng thực chất, từ chính những thói quen bé xíu tưởng chừng có thể bỏ qua đó lại tác động cực kỳ lớn đến cuộc sống, hôn nhân, nhất là đối với người phụ nữ.

Bởi ở xã hội phần lớn vẫn có quan điểm trọng nam khinh nữ này, sự xuề xòa, sai sót của đàn ông thường được cho qua, được xí xóa. Nhưng với đàn bà lại cực kỳ khắt khe, bị soi xét, thậm chí lên án đến tàn nhẫn.

Dưới đây là những thói xấu phụ nữ hay mắc phải, cần thay đổi ngay để đổi vận:

Ngồi lê đôi mách

Đây là một thói quen xấu của hầu hết cánh chị em phụ nữ. Tuy nhiên, mọi thứ nên ở một mức độ chấp nhận được, và những câu chuyện nghe thấy ở chỗ này chớ mang đến chỗ khác vừa kể vừa “sáng tạo”, vừa thêm mắm dặm muối…

nu4

Xuyên tạc chuyện của người khác chính là một trong những tội khẩu nghiệp vô cùng nặng nề. Thử nghĩ mà xem, còn ai dám tin lời, dám kết bạn của một mụ đàn bà chuyên đi xuyên tạc mọi chuyện hay không?

Đặc biệt, kỵ hơn cả là việc phụ nữ đem chính chuyện trong nhà, chuyện gia đình, chuyện chồng con đi kể khổ, than vãn. Bởi điều đó sẽ tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm, có thể gây ra những hiểu lầm không mong muốn trong gia đình.

Hay than vãn

Phụ nữ quá khắt khe với người khác, nhất là với chồng, hễ mở miệng là buông lời phàn nàn, cằn nhằn, chỉ trích, cả đời sẽ chẳng thể nào an yên, có được phúc báo.

Bởi quá cau có, trong lòng chất chứa nhiều khó chịu, không những tự bản thân chịu khổ mà còn khiến người thân, chồng con bên cạnh thấy mệt mỏi, căng thẳng theo, hôn nhân vì thế mà cũng dần rạn nứt, lạnh nhạt.

Phụ nữ nên biết mở lòng, biết bao dung và chấp nhận khuyết điểm của người khác, nhất là với chồng, người hàng ngày kề cận mình. Bởi trên đời không có ai hoàn hảo, kiếm tìm một người không bao giờ sai lầm, sơ sót là điều không thể. Vậy nên, hà cớ gì tự làm khó mình, làm khó người? Cứ vui vẻ mà sống, bao dung mà sống, sai thì nhắc nhau sửa, cùng nhau thay đổi, vậy chẳng phải nhẹ nhàng, ung dung hơn nhiều sao?

Quá đa nghi

Phụ nữ rất hay đa nghi và chính bản tính này vô tình đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm của vợ chồng. Vì bản tính đa nghi nên phụ nữ thường tìm cách kiểm soát chồng, từ tra điện thoại, Facebook đến tiền bạc, mối quan hệ bạn bè của người kia. Chị em không biết rằng, chính thói quen này khiến nửa kia ngạt thở và muốn nhanh chóng thoát ra khỏi mối quan hệ này.

Không hòa hợp với gia đình nhà chồng

Hầu hết phụ nữ đều có tư tưởng chống đối lại gia đình nhà chồng, đặc biệt là mẹ chồng khó tính. Và đương nhiên hành động này khó nhận được sự ưng thuận từ phía các ông chồng.

nu2

Phụ nữ khôn ngoan cần biết, với đàn ông, "mẹ chỉ có một nhưng vợ lại có thể thay đổi được", chính vì vậy, hãy biết cách dung hòa cuộc sống và đừng để chồng phải đứng giữa lựa chọn giữa mẹ và vợ. Bởi dĩ nhiên, đàn ông thường luôn chọn người sinh ra mình.

Quá tò mò, tọc mạch

Có nhiều bà vợ tự cho mình quyền được kiểm soát không gian riêng tư của chồng. Bất kể là điện thoại, máy tính hay nhứng ứng dụng mạng xã hội khác, vợ đều tò mò muốn biết chồng mỗi ngày truyện trò với ai, tương tác với người nào, có gì mờ ám hay không.

Nhưng quá tò mò, tọc mạch sẽ khiến chồng, khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu, cảm thấy bị quản thúc và muốn xa lánh. Nhất là với chồng, khi cảm thấy không được tôn trọng, tình cảm vợ chồng sẽ nhanh chóng rạn nứt, đàn ông tổn thương lòng tự tôn sẽ rất dễ chán nản mà ra ngoài mèo mỡ.

Vậy nên, phụ nữ muốn quản thúc chồng cũng nên khéo léo, nhẹ nhàng, biết dùng mưu mẹo hơn là thể hiện những hành động thái quá như vậy.

Không biết giữ thể diện cho chồng

Phụ nữ nên biết rằng, với đàn ông sĩ diện là thứ vô cùng quan trọng. Nó chính là thứ thể hiện bản lĩnh của họ, vậy nên họ không cho phép ai làm tổn thương nó, nhất là vợ mình.

Vậy nên, có những chuyện vợ chồng đáng ra nên “đóng cửa bảo nhau” thì nhất quyết đừng bao giờ mang ra chốn đông người bàn tán, kể lể, than vãn bêu xấu chồng.

nu

Phụ nữ dại dột nhất ấy là phụ nữ đi kể xấu chồng với thiên hạ. Bởi xấu chàng hổ ai? Sau những câu chuyện vợ kể, người ta sẽ quay ra thương hại chính người vợ đấy ạ.

Vậy nên trước chốn đông người, phụ nữ hãy dịu dàng, nhỏ nhẹ và nghe lời chồng, chớ cau mày khó chịu bắt anh ấy làm theo ý mình, đó chính giữ thể diện cho chồng, cũng chính là giữ thể diện cho mình!

Đăng quá nhiều thứ cá nhân lên Facebook

Phơi bày quá nhiều chuyện cá nhân lên trang Facebook chính là một sai lầm tai hại của phụ nữ, đặc biệt là việc công khai kể xấu chồng, than buồn khổ cho cả thế giới cùng biết.

Bởi người đồng cảm thực sự với câu chuyện của bạn thì chẳng có mấy ai, người âm thầm cười trên nỗi buồn của bạn, mang chuyện của bạn ra làm trò cười lại nhiều vô kể.

Bởi vậy, đừng hễ chuyện gì cũng lôi lên mạng xã hội nói. Có những lời lỡ nói ra sẽ không cách nào rút lại, không cách nào vãn hồi được nữa.

Theo Em đẹp.vn
Nguồn:
...