GIA ĐÌNH

Để năm mới hạnh phúc, bạn cần khắc ghi 6 điều sau

10/01/2021 - 09:30

Hạnh phúc đâu chỉ gói gọn trong một vài khoảnh khắc ngắn ngủi. Đôi khi đó là cả một cuộc đời và đích đến mà mỗi người đều khao khát. Để có được hạnh phúc vẹn tròn bạn cần khắc ghi 6 điều sau đây.

Đừng hoài niệm quá nhiều về những điều đã cũ

Quá khứ là điều không ai có thể chối bỏ, nhưng bạn cũng đừng nên hoài niệm quá nhiều về những thứ đã qua. Hãy xem ký ức tựa như động lực để bạn sống tốt hơn ở quãng đời hiện tại. Dù trong dĩ vãng ấy là niềm vui hay nỗi buồn, thì ít nhất bạn đã sống hết mình, yêu hết mình và cũng đau hết phần của nỗi đau.

 Đừng mải nhìn về quá khứ, hãy để nó ngủ yên… (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

 Đừng mải nhìn về quá khứ, hãy để nó ngủ yên… (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

Không ai có thể quay ngược được thời gian để thay đổi một điều hối tiếc nào đó. Điều bạn nên làm là cất gọn ký ức ấy vào một góc thật sâu, tìm an ổn cho cuộc sống hiện tại. Nếu cứ mãi ngoái đầu nhìn về phía sau lưng, con đường phía trước sẽ thật chông chênh.

Vỗ về yên bình bằng niềm vui thực tại

 Sống cho hiện tại và yêu thương bản thân nhiều hơn… (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

 Sống cho hiện tại và yêu thương bản thân nhiều hơn… (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

Mỗi ngày bạn thức dậy, chỉ thấy ngổn ngang trong lòng, chỉ thấy thực tại đầy mỏi mệt thì chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ trở nên bế tắc. Thay vì nhìn nhận mọi chuyện với thái độ tiêu cực, bạn nên vỗ về yên bình bằng niềm vui thực tại. Bạn hãy học cách yêu thương chính mình nhiều hơn, lắng nghe bản thân thật sự mong muốn điều gì.

Học cách cân bằng cảm xúc

 Thế giới của người lớn chất đầy nỗi cô đơn. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

 Thế giới của người lớn chất đầy nỗi cô đơn. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

Quả không sai khi nói, nỗi cô đơn của người lớn được hình thành từ những bài học đắt giá. Khi lớn lên, bạn sẽ hiểu rằng, sẽ chẳng ai có cảm thấu được hoàn toàn nỗi đau của bạn. Hơn thế nữa, người ta cũng chẳng có nghĩa vụ phải thông cảm cho những ấm ức trong lòng bạn. Điều bạn nên làm để cuộc sống bớt ngột ngạt chính là học cách cân bằng cảm xúc.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể phơi bày hết mọi cảm xúc bên trong lên gương mặt được.

Không quên đặt ra mục tiêu cho tương lai

 Hướng đến tương lai với niềm vui và hạnh phúc mới. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

 Hướng đến tương lai với niềm vui và hạnh phúc mới. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

Quá khứ là điều đã qua, bạn nên để nó ngủ yên. Thay vì cứ mãi ngoái đầu nhìn lại thì hãy đặt mục tiêu cho tương lai để phấn đấu. Không ai biết trước ngày mai sẽ có điều gì xảy đến, tốt nhất bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật tốt ngay từ ngày hôm nay. Tất nhiên, mọi mục tiêu đặt ra cũng không thể xa rời thực tế được.

Hiểu rằng tình yêu không phải là điều duy nhất

 Tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống mà thôi. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

 Tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống mà thôi. (Ảnh minh họa: Lê Hợp)

Tình yêu tựa như một loại gia vị khiến cho cuộc sống trở nên thú vị hơn, nhưng nó không phải là tất cả. Năm qua, bạn đã may mắn có một người đồng hành tuyệt vời hay phải chịu nỗi đau tình tan thì cũng đừng bao giờ mất hết niềm tin vào tình yêu. Tình yêu dẫu sao vẫn luôn là điều đẹp đẽ đáng trân quý.

Gia đình là chốn yêu thương để trở về

Dù đi xa đến đâu thì gia đình vẫn luôn là chốn yêu thương để bạn trở về. Những khi gục ngã, mỏi mệt, trở về trong vòng tay mẹ bạn sẽ cảm nhận được bình yên ngọt ngào. Thời gian không đợi chờ một ai, đừng để đến khi "bóng người khuất sau núi" mới hối tiếc muộn màng. Hãy yêu thương và trân quý gia đình, bởi tình thân là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trên đời.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/de-nam-moi-hanh-phuc-ban-can-khac-ghi-6-dieu-sau-20210101130812578.htm
...