GIA ĐÌNH

Đàn bà khôn ngoan sẽ không can thiệp vào 3 việc này bên nhà chồng

25/06/2022 - 11:30

Là con dâu thì hiểu theo cách nào đó bạn là ”người ngoại đạo”. Thế nên người khôn ngoan phải biết cách tự chủ, đừng vô tư tham gia vào các cuộc xung đột giữa họ khi không được phép. Đừng đến quá gần một trong hai bên, cũng đừng tùy tiện bày tỏ ý kiến của mình.

Không can thiệp vào chuyện tiền bạc của nhà chồng

Quyền lực tài chính của nhà chồng là nằm trong tay nhà chồng. Khi có vấn đề phát sinh tài chính, việc của bạn là làm tốt công việc của mình, đừng dại mà can thiệp.

Nếu như bạn phát hiện ra dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng nào thì trước khi nói hãy cân nhắc kỹ càng đến cảm giác của người nghe. Đừng chỉ dạy cho ai, đừng phát xét và càng không nên chỉ trích. Khi bố mẹ chồng già đi sẽ dần nới lỏng với việc quản lý tiền bạc, họ cần có giai đoạn quan sát.

Với tư cách là người con dâu thì bạn nhất định phải thể hiện được mình là người thông minh, làm mọi việc một cách bình tĩnh, chu toàn với gia đình.

Đừng cố xen vào vấn đề không phải của mình, cũng đừng thờ ơ đứng ngoài. Hãy học hỏi và rút bài học cho chính mình.

 

 

Không can thiệp vào mâu thuẫn gia đình chồng

Chắc chắn sẽ luôn có những ý kiến khác nhau giữa mọi người và mỗi gia đình đều có những chuyện khó nói.

Phụ nữ thông minh sẽ không can thiệp vào các cuộc xung đột giữa anh chị em chồng, càng không tham gia vào cuộc tranh chấp giữa họ. Anh em chồng đều là người có quan hệ huyết thống, dù ồn ào đến mấy họ cũng có sợi dây gắn kết.

Là con dâu thì hiểu theo cách nào đó bạn là ”người ngoại đạo”. Thế nên người khôn ngoan phải biết cách tự chủ, đừng vô tư tham gia vào các cuộc xung đột giữa họ khi không được phép. Đừng đến quá gần một trong hai bên, cũng đừng tùy tiện bày tỏ ý kiến của mình.

Nếu mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhà chồng thực sự nghiêm trọng, phụ nữ có trí tuệ cao sẽ thuyết phục người chồng của mình để họ có thể bao dung hơn. Một người vợ khôn khéo chính là không đổ thêm dầu vào lửa mà còn biết cách dập lửa sao cho đúng.

 

 

Không can thiệp vào công việc của gia đình chồng với bạn bè

Bạn phải biết rằng người thân và bạn bè của gia đình chồng chính là mối quan hệ riêng của gia đình chồng. Người phụ nữ khôn ngoan không nên cố can thiệp vào các mối quan hệ của họ.

Luôn phải có sự cân bằng trong các mối quan hệ giữa con người với nhau. Nếu bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra và cố tình bon chen vào thì bạn sẽ gặp rắc rối.

Từ những khoản vay mượn đến đề nghị giúp đỡ của bạn bè chồng, họ hàng nhà chồng đều phải tuân theo điều này. Mối quan hệ giữa họ sẽ có những điều mà trước khi tìm hiểu, phụ nữ đừng nên can thiệp. Gia đình nhỏ của bạn chính là một phần quan trọng của gia đình. Hãy quan tâm đến nửa kia và con cái của mình chứ đừng xen vào chuyện của họ hàng, bạn bè chồng.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dan-ba-khon-ngoan-se-khong-can-thiep-vao-3-viec-nay-ben-nha-chong.html
...