GIA ĐÌNH

Cuộc hôn nhân 85 năm của cặp vợ chồng trăm tuổi

24/09/2020 - 14:41

Gặp nhau từ khi còn trẻ, kết hôn khi mới 16 và 17 tuổi, cặp vợ chồng già từng bị tiên đoán rằng sẽ sớm chia tay mới đây đã kỷ niệm 85 năm ngày cưới.

 

 Cặp đôi kết hôn vào năm 1935 và mới đây đã đạt đến cột mốc kỷ niệm hiếm hoi

 Cặp đôi kết hôn vào năm 1935 và mới đây đã đạt đến cột mốc kỷ niệm hiếm hoi

Ralph và Dorothy Kohler, lần lượt 102 tuổi và 100 tuổi, kết hôn ở Nebraska. Thời điểm đó họ còn trẻ đến nỗi vị thẩm phán đầu tiên họ tìm thấy không chịu thực hiện các nghi thức để công nhận cuộc hôn nhân.

Rất may cho cặp đôi, vị thẩm phán thứ hai đã đồng ý chứng nhận việc kết hôn của họ - ở độ tuổi 16 và 17. Và cặp đôi chưa bao giờ hối hận về quyết định này.

Ông Ralph kể với phóng viên của WOWT-TV:

"Mọi người đều nói rằng cuộc hôn nhân sẽ không kéo dài. Họ không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm được nhưng chúng tôi đã làm. Đó là điều quan trọng".

 Sau 85 năm hôn nhân, hai ông bà vẫn rất tình cảm

 Sau 85 năm hôn nhân, hai ông bà vẫn rất tình cảm

Cặp đôi đã đến tòa án ở Tekamah để đăng ký kết hôn vào ngày 16/9/1935. Mẹ của Dorothy cũng có mặt ở đó nhưng thẩm phán từ chối tiến hành các thủ tục.

Đến ngày hôm sau, cặp đôi tìm đến một thẩm phán mới và lần này có sự hiện diện của cả hai người mẹ của họ.

Theo dữ liệu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, chỉ có 6 phần trăm các cặp vợ chồng ở nước này đi tới mốc kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Vậy bí quyết để có một mối quan hệ lâu dài như vậy là gì?

Ông Ralph cho biết chìa khóa của một cuộc hôn nhân lâu dài là giải quyết xung đột. Ông nói: "Nếu chúng tôi gặp vấn đề, tôi sẽ đồng ý đối mặt với nó. Đó là cách tốt nhất để thoát khỏi mâu thuẫn".

Cụ ông cũng cho biết rằng cuộc sống lâu dài và hôn nhân hạnh phúc có được là nhờ những thói quen lành mạnh. Cả hai vợ chồng đều chưa từng uống rượu hay hút thuốc.

"Tôi nấu ăn và anh ấy thích ăn", bà Dorothy kể.

 Ông Ralph và bà Dorothy khi còn trẻ

 Ông Ralph và bà Dorothy khi còn trẻ

Cặp đôi cũng có những niềm đam mê chung. Khi bà Dorothy bắt đầu học khiêu vũ, ông Ralph đã quyết định tham gia cùng vợ. Ngay sau đó, ông nhận ra rằng mình cũng yêu thích bộ môn này. Cùng với nhau, cặp đôi đã giành được hơn 300 giải thưởng và trở thành nhà vô địch của cuộc thi Las Vegas Gold Bar.

Vào ngày kỷ niệm 60 năm kết hôn, hai vợ chồng đã lặp lại lời thề nguyện hôn nhân trước sự chứng kiến của những người thân yêu. Đến năm 2014, họ chuyển đến California sống. Ở độ tuổi 90, họ quyết định muốn được gần gũi hơn với cô con gái út Kay Burden.

Trên thực tế, cặp vợ chồng có tới 3 người con: con trai cả Max sống ở Albuquerque, New Mexico, con gái thứ Jeannie sống ở California và con gái út Kay Burden cũng sống ở California.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/cuoc-hon-nhan-85-nam-cua-cap-vo-chong-tram-tuoi-20200924071756655.htm
...