GIA ĐÌNH

Cuộc đời như nồi nước sôi, là khoai tây, trứng hay cà phê do mỗi người tự chọn

01/04/2021 - 07:29

Là nồi nước sôi nhưng khi cho khoai tây, trứng hay cà phê vào sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau. Cuộc đời cũng vậy, áp lực luôn tồn tại nhưng chỉ có mỗi người mới quyết định mình là ai.

Con gái nhỏ phàn nàn với cha rằng cuộc sống của mình thật bế tắc và cô bé không biết phải làm thế nào để giải quyết mọi việc. Cô mệt mỏi vì luôn phải chiến đấu và vật lộn suốt thời gian qua. Cứ một vấn đề được giải quyết, thì lại xuất hiện vấn đề mới.

Nghe vậy, cha cô bé liền dẫn cô xuống bếp. Ông lần lượt đổ đầy nước vào ba chiếc nồi và đun chúng.

Khi nước bắt đầu sôi, ông đặt khoai tây vào một nồi, trứng vào nồi thứ hai và hạt cà phê xay vào nồi thứ ba. Cứ như vậy, ông tiến hành từng bước một mà không nói với con gái mình một lời nào.

Cô con gái kêu ca vì phải sốt ruột chờ đợi, tự hỏi rốt cuộc cha mình đang làm gì vậy.

20 phút trôi qua, ông tắt bếp, lấy ra khoai tây đặt vào một cái bát. Tương tự, ông vớt quả trứng ra, đặt vào một cái bát và chắt cà phê vào một cốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quay sang con gái, ông hỏi: “Con gái, con thấy gì?”

“Khoai tây, trứng và cà phê ạ”, cô vội vàng trả lời.

“Hãy nhìn kỹ hơn”, ông nói.

“Con chạm vào khoai tây đi”

Cô làm theo lời cha và thấy rằng khoai rất mềm.

Sau đó, ông yêu cầu cô lấy ra một quả trứng. Sau khi bóc sạch vỏ, cô quan sát quả trứng luộc chín.

Cuối cùng, ông yêu cầu cô nhâm nhi ly cà phê. Mùi thơm nồng của cà phê khiến cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc

“Cha, con không hiểu chúng ta đang làm gì vậy ạ?”, cô bé thắc mắc.

Ông từ tốn giải thích: “Khoai tây, trứng và cà phê đều cùng chịu tác động của nước sôi. Đó cũng là hình ảnh đại diện cho mỗi chúng ta, những người mỗi ngày đều cùng chịu một áp lực nào đó của cuộc sống. Nhưng cũng như những vật liệu trên, chúng ta có cách phản ứng khác nhau.

Con biết đấy, khoai tây rất cứng, nhưng trong nước sôi nó trở nên mềm hơn. Trứng khi chưa được luộc, nó là một dạng chất lỏng. Để tồn tại được trong nước sôi buộc nó phải trở nên cứng rắn hơn. Đặc biệt nhất là hạt cà phê xay, sau khi tiếp xúc với nước sôi nó đã thay nước và tạo ra một thức uống mới vô cùng đặc biệt”.

Ông hỏi: “Vậy con gái à, con thấy mình thuộc trường hợp nào? Khi nghịch cảnh gõ cửa, con sẽ ứng phó như thế nào? Là một củ khoai tây, một quả trứng hay hạt cà phê?”

Cô con gái nhỏ bỗng nhận ra câu trả lời giải quyết cho tất cả mọi trăn trở của mình trong cuộc sống.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là cách bạn chọn giải quyết vấn đề như thế nào. Cuộc sống luôn xoay chuyển, chấp nhận và vượt qua khó khăn mới là điều chúng ta cần để đón nhận những điều tốt  đẹp hơn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cuoc-doi-nhu-noi-nuoc-soi-la-khoai-tay-trung-hay-ca-phe-do-moi-nguoi-tu-chon-d168158.html
...