GIA ĐÌNH

Cuộc điện thoại lúc 0 giờ: “Em ngủ đi, đêm nay chị ấy bao anh rồi!”

15/03/2019 - 12:00

Lý choáng váng đánh rơi luôn chiếc điện thoại trong tay. Mấy phút trước cô còn lo nghĩ cho chồng, ai ngờ anh ta ra ngoài tìm gái. Loại chồng thế này thì không thể nào tha thứ được.

Yêu nhau 2 năm mới đi tới hôn nhân, nhưng cưới về rồi Lý mới biết mình bị chồng lừa. Hồi yêu nhau mỗi đứa một nhà, đi chơi thì lúc nào anh cũng đúng hẹn, yêu chiều cô vô cùng… Cô đâu có ngờ giờ về chung một nhà mới phát hiện ra chồng có tính ham chơi, hay la cà và chẳng bao giờ chịu về nhà đúng giờ cả.

Đã nhiều lần Lý góp ý rồi thậm chí giận dỗi chồng nhưng anh vẫn không sửa được. Có lần Lý đã hẹn chồng tối đi làm về nhà đón vợ sang nhà ngoại ăn cơm vì hôm đó nhà có giỗ, vậy mà 7 giờ tối vẫn không thấy chồng đâu, đến lúc gọi điện thì thấy điện thoại của chồng ầm ĩ tiếng người sau đó thì tắt luôn.

Chồng về tới nhà cũng đã 8 giờ tối, anh rối rít xin lỗi vì lúc đó cậu bạn anh cầm điện thoại, anh ta tắt máy lúc nào anh cũng không biết nữa. Lý vùng vằng sang nhà mẹ khi mọi người đã ăn gần xong. Sau vụ đó hai người chiến tranh lạnh tới cả tuần, chồng năn nỉ mãi cô mới nguôi giận.

cuoc-dien-thoai-luc-0-gio-em-ngu-di-dem-nay-chi-ay-bao-anh-roi

Lý vùng vằng sang nhà mẹ khi mọi người đã ăn gần xong. Sau vụ đó hai người chiến tranh lạnh tới cả tuần, chồng năn nỉ mãi cô mới nguôi giận. (Ảnh minh họa)

Nói chung chồng Lý chỉ có cái tính la cà bạn bè đó thôi chứ ngoài ra anh không có tật xấu gì nữa. Nhưng lúc còn vợ chồng son anh la cà thế cũng không sao nhưng khi có con rồi mà chồng cô vẫn không thay đổi được tính nết. Một mình lý vật lộn cả ngày với con, lúc cô sinh thì chẳng may bà ngoại bị ốm cũng không giúp gì được, thế mà ngày nào tan làm từ 5 giờ mà mãi 6 rưỡi chồng mới có mặt ở nhà.Quá bực bội Lý tuyên bố với chồng:

- Anh chọn đi, một là mẹ con em hai là bạn bè của anh. Nếu anh cứ đi suốt thế thì mai mẹ con em sang ngoại.

- Em đừng thế mà, tất nhiên với anh vợ con lúc nào cũng là quan trọng nhất, chỉ là đó toàn là những chiến hữu bao năm nay của anh thôi mà. Em đừng sang bà ngoại, bà ốm thế ông bận chăm bà sao chăm em được. Từ mai anh hứa anh sẽ về sớm.

Mấy hôm sau thấy chồng về đúng giờ và cơm nước đàng hoàng cho vợ lại còn phụ vợ chăm con thì Lý cữ ngỡ chồng đã biết đường hối cải thật. Cô đã mừng thầm trong bụng. Ai ngờ được đúng 1 tuần rồi đâu lại vào đấy. Vợ mới đẻ được hơn 1 tháng mà chồng toàn 8, 9 giờ tối mới về.

Đỉnh điểm tối hôm đó tận 10 giờ mới thấy chồng lò mò về. Mà hôm đó con lại quấy khiến cô không thể nấu nổi cơm, vì đói quá không thể chờ thêm chồng nên Lý đã đi úp tạm mì tôm để ăn, nhưng cô vẫn kiên quyết không gọi điện cho anh.

Chồng Lý về kiểu như biết lỗi nên cun cút vào phòng hôn con mà không dám nói gì. Cho đến khi Lý từ nhà tắm bước ra nhìn thấy chồng thì cô không thể kìm nén cơm giận được nữa: “Anh đi nữa đi. Con nào chứa chấp anh thì anh đi luôn cũng được, đi ngay đi cho tôi rảnh nợ. Chồng con là cái nợ đời”.

Lý vừa khóc vừa đuổi chồng đi. Cô điên lắm đuổi anh ra khỏi nhà rồi đóng sầm cửa lại. Lúc đó thậm chí cô đã nghĩ luôn tới việc ly hôn với người chồng vô trách nhiệm này.

Chồng đi rồi, Lý khóc một lúc rồi đi nằm. Cứ nghĩ chồng chỉ luẩn quẩn bên ngoài rồi đợi vợ hết giận là xin vào nhưng không ngờ cô đuổi chồng đi cả tiếng mà vẫn không thấy anh ta ý ới gì. Đã thế cô cũng mặc kệ, kéo chăn ngủ, tuy nhiên nằm mãi vẫn không chợp mắt được.

Nhìn đồng hồ 11 rưỡi vẫn không thấy điện thoại rung chuông, Lý bắt đầu lo lắng, không biết chồng cô đi đâu. Liệu có chuyện gì không hay xảy ra với chồng cô không?

Tự nhiên Lý thấy lo lắng vô cùng định lấy điện thoại gọi bảo chồng ở đâu về đi thì đúng lúc ấy điện thoại của cô rung chuông. Là chồng cô gọi:

- Em à, em ngủ đi nhé, đêm nay anh không về đâu, chị ấy bao anh rồi!

- Cái gì, anh nói cái gì?

Lý choáng váng đánh rơi luôn chiếc điện thoại trong tay. Mấy phút trước cô còn lo nghi cho chồng, ai ngờ anh ta ra ngoài tìm gái. Loại chồng thế này thì không thể nào tha thứ được.

Lý đau khổ mà không dám khóc to vì sợ con tỉnh. Cô vội đi vào nhà tắm để không ảnh hưởng tới con nào ngờ vừa bước ra thì chồng lò dò đi về. Nhìn thấy chồng cô giật bắn mình:

- Anh, anh đi luôn với nó đi.- Đuổi anh nữa là anh đi không về thật đâu đấy. Thôi nín đi, anh xin lỗi, anh trêu thôi mà. Từ mai chắc chắn anh không về muộn nữa đâu. Từ đợt anh về muộn hẳn tới giờ là anh đi làm thêm đấy, nay kết thúc dự án đó rồi anh mang tiền về cho vợ đây. Từ mai anh thề anh không về muộn nữa đâu.

Nhìn chồng dúi vào tay mình một cọc tiền 500 ngàn thì Ly há hốc mồm ngạc nhiên rồi lại òa lên khóc nức nở. Hóa ra chồng cô không phải là người đàn ông vô tâm mà anh còn là người chồng hết lòng lo nghĩ cho vợ con. Suýt chút nữa cô đã nghĩ oan cho chồng mình…

Theo Báo Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/cuoc-dien-thoai-luc-0-gio-em-ngu-di-dem-nay-chi-ay-bao-anh-roi-1197937.html
...