GIA ĐÌNH

Cô con gái nhỏ liên tục xin thêm '5 phút' để chơi và câu chuyện của người cha kiên nhẫn

16/11/2019 - 11:30

Có khi nào bạn đã từng giục giã đứa con của mình khi đi chơi và không dành nhiều thời gian cho con? Chuyên mục quà tặng cuộc sống xin tặng bạn một câu chuyện rất đời thường và ý nghĩ ngay sau đây.

Đừng tiết kiệm thời gian chơi cùng con,

Đừng tiết kiệm thời gian chơi cùng con,

Ở một khu công viên ngày chủ nhật, có một người phụ nữ ngồi cạnh một người đàn ông xa lạ. Họ cùng cho con đi chơi và bắt chuyện với nhau.

"Kia là con trai tôi" – người phụ nữ chỉ tay về cậu bé trong chiếc áo khoác đỏ đang chơi cầu trượt. "Cậu bé kháu khỉnh quá" - người đàn ông nhìn về phía cậu bé kháu khỉnh, khôi ngô đang vui đùa

"Còn kia là con gái tôi, cô bé mặc bộ váy trắng đang đạp xe đấy" - ông bố trẻ cũng chỉ tay về phía cô bé đáng yêu đang đạp xe rất vui vẻ. Hai người ngồi nói chuyện với nhau và cùng nhìn các con chơi đùa.

Rồi người đàn ông nhìn đồng hồ và gọi con gái: “Chúng ta đi thôi con, Melissa?”. Melissa lễ phép đáp: “Cha ơi, cho con năm phút nữa thôi ạ, chỉ năm phút thôi nhé.”

Người cha gật đầu và cô con gái tiếp tục đạp xe trong sự hào hứng và biết ơn.

Thời gian trôi, người cha lại tiếp tục giục con gái đi về. Melissa lại năn nỉ cha: “Cho con 5 phút nữa thôi ạ, rồi con sẽ về.” Người cha mỉm cười và nói: “Được rồi, con cứ chơi đi.”

Người phụ nữ chứng kiến câu chuyện hai cha con và nói lời khen ngợi: “Anh thật sự là một người cha kiên nhẫn.”

Người đàn ông mỉm cười và kể: “Năm ngoái, anh trai bé là Tommy đã mất bởi một chiếc xe tải khi đang đạp xe gần đó. Tôi chưa bao giờ dành nhiều thời gian với Tommy và bây giờ tôi ước gì có thể dành ra năm phút cho con. Tôi thề rằng mình sẽ không lặp lại điều đó với Melissa nữa. Con bé nghĩ rằng nó có hơn 5 phút để đạp xe. Nhưng sự thật là tôi đã được hơn năm phút để nhìn con mình chơi đùa.”

Thế rồi cả hai đứa bé đã được chơi thỏa thích ngày chủ nhật hôm đó. Còn bố mẹ chúng ngồi nói chuyện với nhau về những đứa trẻ đáng yêu của mình. 

Bài học: Cuộc sống có rất nhiều thứ để ưu tiên. Nhưng hãy ưu tiên cho gia đình và dành thời gian nhiều hơn bên những người thân yêu của mình bạn nhé.

Hãy bỏ ra một chút thời gian cho con vào mỗi tối, cùng con chơi đùa vào mỗi cuối tuần, hay cùng cả gia đình đi chơi đâu đó vào dịp lễ… Hãy trân trọng những khoảnh khắc mình có được vì rất có thể bạn sẽ không có cơ hội thực hiện điều đó thêm một lần nào nữa.  

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/hanh-phuc-dich-thuc/song-dep/qua-tang-cuoc-song-nguoi-cha-kien-nhan-va-co-con-gai-be-nho-d30062.html
...