GIA ĐÌNH

Bố vợ tôi nói: “Nếu con muốn bỏ chồng, bố ủng hộ cả hai tay hai chân”

15/08/2020 - 12:30

Vài hôm trước, trong lúc cãi nhau, tôi nóng giận xô vợ một cái, không ngờ cú đẩy mạnh quá, vợ tôi ngã dúi dụi, trán đập vào thành ghế có chảy chút máu...

Vợ tôi tức giận chở con về ngoại, lúc đó vì đang giận nên tôi mặc kệ. Một lúc sau, bình tĩnh lại tôi thấy mình có lỗi nên sang nhà ông bà ngoại để đón vợ về.

Thế nhưng, khi tôi vừa vào đến cổng đã nghe giọng bố vợ nói rất to: “Nếu con muốn bỏ chồng, bố ủng hộ cả hai tay hai chân. Con sống với nó không biết sẽ mất mạng lúc nào”. Nghe tới đó tôi liền quay xe về, lòng không khỏi khó chịu.

 Ảnh minh họa :Getty Images

 Ảnh minh họa :Getty Images

Nói về mối quan hệ của tôi với bố mẹ vợ thì từ đầu đã không được tốt. Bố vợ chê tôi học vấn không bằng vợ, điều kiện gia đình cũng không tốt. Bố mẹ tôi đều là công nhân lao động, khó khăn lắm mới lo được cho tôi học hết đại học. Tốt nghiệp xong, tôi làm cho một doanh nghiệp tư nhân. Còn vợ tôi là con gái một được nuông chiều, là thạc sĩ, phó phòng một cơ quan nhà nước.

Dù biết có nhiều cái chênh lệch nhưng tôi yêu cô ấy thật lòng. Không muốn bỏ lỡ người con gái của đời mình, tôi bất chấp mọi cản trở, bất chấp tự ái để theo đuổi và cuối cùng lấy được cô ấy. Khỏi phải nói, tôi rất hạnh phúc, luôn nghĩ phải sống xứng đáng, phải để vợ mình thấy cô ấy lựa chọn không sai.

Về cơ bản, tôi rất yêu thương chiều chuộng vợ, trừ đôi khi nóng giận không kìm chế được cảm xúc của mình. Như một lần tôi đi uống rượu về, vợ nói: “Anh lúc nào cũng nói anh không có gì xuất sắc, nhưng nếu có cuộc thi uống rượu chắc anh sẽ giành phần thắng đấy”. Sẵn hơi men trong người, cho rằng giọng vợ mỉa mai, tôi không làm chủ được bản thân liền tát cô ấy một cái. Cô ấy giận bỏ về nhà bố mẹ đẻ, tôi phải sang tận nơi xin lỗi mới chịu về.

Lần này, cô ấy ghen với người yêu cũ của tôi chỉ vì phát hiện ra tôi có bình luận dưới một bức ảnh của người ấy: “Sao em cứ trẻ mãi vậy. Cẩn thận, nếu có kiếp sau, anh sẽ không bỏ qua em như kiếp này đâu đấy”.

Đó là một câu nói đùa, không hơn không kém. Thế nhưng vợ tôi ghen, cho rằng tôi đang nhớ nhung nuối tiếc người yêu cũ, không coi vợ ra gì. Vợ còn nói vài lời nặng nề khiến tôi nổi nóng nên mới lỡ tay xô ngã cô ấy.

Phàm là đàn ông, có tính nóng nảy cũng là bình thường. Có lẽ vì được chiều chuộng quá nên chỉ cần một xô xát nhỏ là cô ấy đùng đùng giận dỗi bỏ nhà đi. Cô ấy bỏ đi tôi sẵn sàng đón về. Điều làm tôi thất vọng nhất là chính câu nói nghe được từ bố vợ.

Thử hỏi có cặp vợ chồng nào không từng cãi vã nọ kia. Là cha mẹ, thấy con cái mâu thuẫn thì phải tìm cách tháo gỡ, giúp con vun vào. Đằng này bố vợ tôi còn chưa thèm hỏi han tôi sự tình thế nào, thấy con vừa giận chồng bỏ về nhà đã cổ vũ “giơ cả hai tay hai chân ủng hộ con gái ly hôn”.

Là một người bố xử sự như vậy có được không? Có phải thâm tâm ông ấy vẫn coi thường tôi, coi con gái mình là nhất? Tôi có nên im lặng mặc kệ để chờ xem động thái bên nhà vợ thế nào?

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/bo-vo-toi-noi-neu-con-muon-bo-chong-bo-ung-ho-ca-hai-tay-hai-chan-20200812080658186.htm
...