GIA ĐÌNH

6 sai lầm bạn cần tránh để trở thành người có sức hút hơn

25/06/2020 - 09:30

Dưới đây là những điều bạn nên tránh để trở thành người có sức hút, được mọi người yêu quý hơn.

pbbfcjm-15513222689632050674164-crop-15513222758141696590005

Sai lầm 1: Dễ kích động

Người trưởng thành không bao giờ dung túng những hành vi lên mặt hay ai đó nổi giận với họ vì chuyện nhỏ nhặt.

Thế giới không xoay quanh nhu cầu của một người, do đó bạn đừng hy vọng rằng những người xung quanh sẽ xin lỗi mỗi khi bạn bị kích động vì những chuyện không đáng kể.

Dễ kích động, nổi giận với người khác chỉ khiến bạn bè, người thân xa lánh bạn àm thôi.

Sai lầm 2: Phớt lờ người khác khi nào bạn thích

Bạn có thể không hứng thú với những điều ai đó đang nói, nhưng nếu vì thế mà bạn phớt lờ và tỏ ra đối phương không tồn tại lại là hành động thiếu tôn trọng và xấu tính.

Bạn nên lắng nghe mọi người và dành cho họ sự chú ý, điều đó thể hiện bạn là người trưởng thành và khiến họ trân trọng bạn hơn.

Sai lầm 3: Gây chiến

Gây gổ cãi cọ và khơi mào cuộc chiến giữa hai người là điều bạn nên luôn luôn tránh. Nếu bạn để lại ấn tượng là người luôn vướng vào drama thì mọi người sẽ xa lánh bạn hơn.

Bạn cũng không nên chủ động đóng vai người trung gian hòa giải trừ khi được nhờ làm việc đó. Mọi người đều có khả năng giải quyết vấn đề của riêng mình.

Xen vào giữa việc của người khác có thể gây phản tác dụng, thậm chí khiến mọi chuyện tồi tệ hơn, và cuối cùng mọi người sẽ đổ hết chuyện lên đầu bạn.

 Sai lầm 4: Quá tranh đua

Chẳng ai thích ở bên một người tranh đua quá mức, lúc nào cũng muốn giành lấy chiến thắng trong mọi lĩnh vực.

Hãy thoải mái đi. Nếu bạn không phải lúc nào cũng chiến thắng thì sẽ ra sao? Điều quan trọng là bạn có thời gian tuyệt vời bên người bạn yêu thương vì cuộc sống không phải lúc nào cũng là cuộc cạnh tranh.

Tranh đua qá mức sẽ khiến bạn trở thành lố bịch hoặc khiến mọi người xa lánh.

Sai lầm 5: Thô lỗ

Bất lịch sự hay thô lỗ với nhân viên phục vụ nhà hàng, không bao giờ nói xin chào với hàng xóm của bạn là một ý tưởng rất tồi.

Nói cảm ơn và xin lỗi không phải là dấu hiệu của sự yếu thế. Nó thể hiện sự trân trọng, tử tế với những người làm việc chăm chỉ và cũng từng trải qua những khó khăn giống như bạn.

Sai lầm 6: Hay ngắt lời người khác

Bạn chắc chắn không thích việc bị người khác ngắt lời, vậy nên hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và tránh kể sang chuyện của mình khi đối phương còn chưa kết thúc câu chuyện của bạn.

Làm người tốt bụng, tử tế, sâu sắc và thân thiện không chỉ thể hiện ở những việc lớn mà còn ở những việc nhỏ.

Theo GIA ĐÌNH MỚI
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/6-sai-lam-ban-can-tranh-de-tro-thanh-nguoi-co-suc-hut-hon-d41379.html
...