GIA ĐÌNH

5 loại "virut" sẽ ăn mòn từng tế bào hôn nhân của bạn, hãy chú ý và đề phòng

21/11/2020 - 19:30

Những con virut này sẽ xâm nhập và tấn công từ sâu bên trong cuộc hôn nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Bỏ qua những lời ngọt ngào và sự ấm áp dành cho nhau

Hãy nhớ rằng lúc yêu 2 người đã từng ngọt ngào, quan tâm đến nhau như thế nào. Đừng để hôn nhân trở nên lạnh lẽo. Nơi có 2 vợ chồng được gọi là "tổ ấm". Mà đã được gọi là tổ ấm thì sao có thể thiếu được sự ngọt ngào và ấm áp. Sự ấm ấp đó đến từ những cử chỉ quan tâm, những chi tiết nhỏ bé trong cuộc sống thường ngày của 2 vợ chồng.

Thỉnh thoảng hãy dẫn nhau ra ngoài chơi, đến những nơi có nhiều kỷ niệm với 2 vợ chồng từ ngày yêu nhau, gửi hoa hoặc món quà nhỏ cho đối phương, nhớ ngày sinh nhật rồi chúc mừng anh ấy, ôm anh ấy khi đi ngủ… Đôi khi, chỉ vì bị quên đi những hành động nhỏ bé đó mà tình cảm gia đình không được bồi đắp, tan vỡ lúc nào không hay.

 

 

Ít nói chuyện với nhau vì sợ tranh luận, cãi vã

Trong bất cứ mối quan hệ nào, thì yếu tố để xây dựng, vun đắp và giữ gìn mối quan hệ chính là việc giao tiếp. Đặc biệt là trong tình yêu và hôn nhân. Yêu nhau để giúp nhau cùng tốt lên đó là 1 tình yêu chân chính. Khi 2 người đã là vợ chồng, là người cùng nhau kề vai sát cánh suốt chặng đường đời còn lại thì càng cần giao tiếp hơn.

Nhiều người sợ rằng khi nói chuyện sẽ bất đồng ý kiến rồi cãi nhau, tranh luận, như vậy thật mệt mỏi và thà im lặng còn hơn. Nhưng đó quả thật là 1 suy nghĩ vô cùng sai lầm. 2 người là vợ chồng chứ đâu có phải người dưng nước lã mà gặp nhau suốt ngày lại không nói với nhau câu nào? Rồi sự chán ngán, khó chịu bức bối sẽ ngày càng nhiều hơn mà thôi.

Sự im lặng sẽ ngăn cản giao tiếp giữa hai bên. Nếu cứ im lặng, mâu thuẫn không được giải quyết sẽ tạo nên một nút thắt của mối quan hệ. Thời gian càng dài, vấn đề càng lớn và chỉ chờ chực bùng nổ.

Có người thân, bạn bè ly hôn

 

 

Khi bạn có người thân hay bạn bè xung quanh ly hôn, bạn sẽ được kể về những mâu thuẫn của họ và nhìn vào cuộc hôn nhân của chính bạn. Từ đó, bạn sẽ mất niềm tin vào người bạn đời ở một số khía cạnh.

Nếu không muốn rơi vào tình huống này, bạn đừng bao giờ lấy cuộc hôn nhân thất bại của người khác để làm tài liệu tham khảo. Hạnh phúc của riêng bạn chỉ nên được kiểm soát bởi chính bạn. Ngay cả khi vấn đề xảy đến với bạn cũng giống bạn bè, người thân đã ly hôn thì hãy hiểu rằng những người khác nhau giải quyết vấn đề theo cách khác nhau. Có thể có mâu thuẫn nhưng kết cục chẳng có nghĩa sẽ giống nhau đâu.

Chỉ xin lỗi và không thay đổi

Làm sai thì xin lỗi, đó là quy luật cuộc sống. Hơn nữa lời xin lỗi chẳng hề khó nói như bạn nghĩ đặc biệt khi cả hai đã thành vợ chồng, lúc này thì đừng ai câu nệ sự tự tôn bởi như vậy chỉ càng khiến mọi chuyện tồi tệ hơn. Một bên cần phải xin lỗi sau cuộc cãi vã. Đây là sự bao dung giữa hai người dành cho nhau.

Tuy nhiên, lời xin lỗi không phải là giải pháp cho xung đột giữa hai bên. Bạn cần đi kèm cả lời xin lỗi và thực hiện nó nữa. Nếu không thực hiện, lời xin lỗi vô giá trị, ai cũng thể nói ra được và hoàn toàn chẳng đáng tin tưởng.

 

 

Ý kiến luôn không nhất quán

Cặp đôi luôn có quan điểm khác nhau về cùng một điều trong cuộc sống. Ví dụ như chồng thích đi ra ngoài ăn, vợ lại thích ăn ở nhà cho ấm cúng. Vào cuối tuần, người này thích đi xem phim, người kia lại quá lười di chuyển. Những xung đột nho nhỏ nhưng thường xuyên ấy sẽ khiến tâm trạng họ dần chán nản, không quan tâm việc đưa ra ý kiến của riêng mình.

Để tránh những vấn đề như vậy hãy nhẹ nhàng nói chuyện để đưa ra giải pháp phù hợp, tránh bức xúc lẫn nhau.

Có không ít cuộc hôn nhân tan vỡ đến từ các mâu thuẫn nho nhỏ giữa hai bên. Vấn đề tầm thường nhưng sẽ thành to lớn nếu cách giải quyết không được khôn khéo, đến nơi đến chốn. Hãy chú ý và coi trọng cuộc hôn nhân của mình hơn trong tất cả mọi trường hợp. Hãy khiến cho nó luôn tốt đẹp bằng cách thay đổi bản thân mình. Chỉ có khi bạn thay đổi mạnh mẽ thì cuộc hôn nhân mới có thể duy trì được bền lâu.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-virut-se-an-mon-tung-te-bao-hon-nhan-cua-ban-hay-chu-y-va-de-phong-d294531.html
...