GIA ĐÌNH

5 câu nói người phụ nữ cần tránh kẻo tan cửa nát nhà

12/09/2020 - 12:30

Đôi khi chỉ vì lời nói trong lúc nóng giận với chồng mà người phụ nữ phải chịu cảnh tan cửa nát nhà thì thật đau đớn. Vậy nên hãy tránh 5 câu nói này để gia đình lúc nào cũng hòa thuận êm ấm.

Phụ nữ sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, chấp nhận hy sinh mọi thứ để vun vén tổ ấm của riêng mình. Nhưng đôi khi chỉ vì lời nói trong lúc nóng giận với chồng mà người phụ nữ phải chịu cảnh tan cửa nát nhà thì thật đau đớn. Vậy nên hãy tránh 5 câu nói này để gia đình lúc nào cũng hòa thuận êm ấm.

1. Anh với bố mẹ anh cũng giống nhau cả thôi

Đây là câu nói mà kể cả là người vợ hay người chồng ghét nhất. Cho dù, bạn đang không hài lòng với chồng mình và một vài người bên gia đình nhà chồng nhưng so sánh họ với thái độ coi thường khinh ghét thì bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của anh ấy.

Đừng đưa bất cứ một người nào không liên quan vào cuộc tranh luận của hai vợ chồng bạn, đặc biệt là bố mẹ đôi bên. Hãy thử đặt địa vị mình vào chồng, nếu chồng bạn nói với bạn “ Cô và bố mẹ cô cũng giống nhau cả thôi”, thử hỏi bạn có phẫn nộ và khó chịu không?

 

 

2. Anh là đồ hèn/Anh là đồ vô tích sự

Chắc hẳn phụ nữ đều biết rằng tính sĩ diện và lòng tự trọng của đàn ông vô cùng lớn, và họ dễ dàng nổi giận khi bị tổn thương hai niềm kiêu hãnh đó. Đàn ông tự xác định và chứng minh giá trị bản thân mình thông qua nghề nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương.

Bởi thế, khi người vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là bạn đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó phá hủy đi sự tự trọng của một người đàn ông. Anh ấy cảm thấy bạn coi thường chồng, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con.

Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng. Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng

3. Mình chia tay đi

Hãy nhớ bạn và anh ấy là một gia đình, cả hai người đã quá đủ trưởng thành và chín chắn mới có quyết đinh là kết hôn. Bạn không còn là nàng thiếu nữ đôi mươi giận hờn là đòi chia tay nữa vậy nên hãy tỉnh táo với câu chữ mà mình nó ra.

Nhiều người đàn ông sẽ nghĩ bạn không hề tôn trọng cuộc hôn nhân này. Bạn chỉ có nó như trò chơi, muốn có là có còn không muốn là có thể ném nó vỡ đôi bất cứ lúc nào. Họ nghĩ bạn không hề đủ trưởng thành đủ niềm tin và tình yêu trách nhiệm để duy trì cuộc hôn nhân này.

Nhiều người phụ nữ thường nói câu chia tay khi cả hai xảy ra mâu thuẫn. Câu nói này có thể dẫn đến một kết cục không như bạn mong muốn, cho dù chỉ vì tức giận bạn mới nói ra. Nhưng đối với một người đàn ông có tính sĩ diện cao, câu nói này còn có nghĩa là anh ấy là một người không ra gì và bạn cảm thấy hối hận khi quen nhau.

 

 

4. Anh muốn làm những gì thì làm tùy anh

Đây là một trong những câu nói khiến người đàn ông “dị ứng” nhất. Điều này đặt anh ấy vào tình thế khó xử. Một là anh ấy sẽ phải làm theo ý bạn nhưng bản thân không thấy vui vẻ gì, hai là anh ấy sẽ làm theo ý mình muốn làm và cuộc cãi vã sẽ càng trở nên căng thẳng hơn.

Câu nói này sẽ khiến người chồng nghĩ rằng hoặc là bạn không quan tâm đến vấn đề anh ấy đề nghị, hoặc bạn hay khó chịu, không có chính kiến của riêng mình.

Vậy nên đừng bao giờ nói với chồng bạn điều này, bởi nó thể hiện cách hành xử “quá vô lý” của bạn. Nếu đang giận dỗi, hãy bày tỏ quan điểm và phân tích đúng sai của nhau để tìm ra hướng giải quyết.

5. Anh nhìn chồng người ta kia kìa

Đây là câu nói tệ hại nhất khi bạn nói với người bạn đời của mình. Nếu bạn không muốn bị so sánh với bất kỳ ai, nhất là với người phụ nữ khác thì anh ấy cũng vậy.

 

 

So sánh chồng với người khác là sai lầm cơ bản để giết chết tình cảm vợ chồng. Làm như vậy chứng tỏ bạn chú ý nhiều hơn tới người đàn ông khác, đánh giá cao họ chứ không phải chồng mình. Đàn ông luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng vợ, anh ấy không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để vợ mang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông khác.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-cau-noi-nguoi-phu-nu-can-tranh-keo-tan-cua-nat-nha-d237379.html
...