GIA ĐÌNH

3 việc người đàn ông thành công sẽ không bao giờ làm

20/11/2020 - 12:31

Đàn ông thông minh sẽ luôn tự chủ về tài chính, và bí quyết tự do tài chính của họ nằm ở quỹ tiết kiệm.

Không bỏ qua cơ hội để có thể tiết kiệm tiền, dù nhỏ

 

 

Đàn ông thông minh sẽ luôn tự chủ về tài chính, và bí quyết tự do tài chính của họ nằm ở quỹ tiết kiệm. Với nhiều người, việc tiết kiệm là vô cùng khó khăn, vì phải tằn tiện nhiều khoản. Nhưng thực ra với đàn ông thông minh, họ không cần phải cắt giảm tất cả thú vui trong cuộc sống để tiết kiệm, mà luôn tự giác và học hỏi. Họ tự học cách thay bóng đèn, sửa ống nước thay vì gọi thợ. Họ nấu ăn ở nhà thay vì đặt đồ ăn ở ngoài. Họ không đi tìm niềm vui ở những thứ xa xỉ.

Không cho mình quyền sống thiếu-trách-nhiệm

 

 

Một trong những điều làm nên người đàn ông trưởng thành, chín chắn chính là sống có trách nhiệm. Họ luôn chịu trách nhiệm trước hành động và lời nói của mình, không ngại đối đầu với thất bại và sai lầm mắc phải. Bởi họ luôn cố gắng "làm mới" bản thân mình. Họ tuyệt đối không bao giờ cho phép mình tụt lùi, sống một đời vô tổ chức, thiếu trách nhiệm với chính bản thân mình và những người xung quanh. 

Nói "có" khi trong đầu nghĩ là "không"

Thực tế, việc thẳng thắn từ chối cũng không gây hậu quả xấu như ta tưởng. Hầu hết mọi người sẽ hiểu cho bạn, còn nếu họ cố tình không hiểu thì liệu bạn có cần quan tâm quá nhiều về suy nghĩ của họ không?

Một người đàn ông thành công biết cách nói "không" vào những thời điểm cần thiết. Thậm chí họ còn có biệt tài từ chối vô cùng xuất sắc. Bởi họ biết rằng điều đó sẽ giúp bản thân tập trung làm những gì cần làm cho chính họ và cho cả người khác nữa.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-viec-nguoi-dan-ong-thanh-cong-se-khong-bao-gio-lam-d294477.html
...