GIA ĐÌNH

Điều phụ nữ thông minh không bao giờ làm để có cuộc sống hạnh phúc.

22/09/2023 - 10:30

Phụ nữ thông minh không yêu quá sâu đậm, dám cầm lên và dám đặt xuống, không ngủ quá muộn và không cưỡng cầu những thứ vốn dĩ không thuộc về mình.

Không yêu quá đậm sâu

Phụ nữ thông minh yêu được buông được. Phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ kiếm tiền và sẵn sàng buông người đã làm tổn thương mình. Trong tình yêu, không phải cứ cho đi thì sẽ nhận lại đủ đầy. Không phải cứ cho đi thì người ta nể trọng không làm tổn thương mình. Là phụ nữ khi yêu đừng quá sâu đậm, đừng xem ai đó là cả thế giới của mình.

Đừng đặt họ lên hàng đầu trong cuộc sống của bạn. Bởi vì khi mất đi, chính bạn là người phải gánh chịu nhiều đau khổ nhất. 

Không cưỡng cầu những thứ không thuộc về mình

Thứ gì là của mình thi mãi là của mình. Nếu không thì có cưỡng cầu cũng không được. Sống ở đời đừng đấu đá, tranh giành, đừng chỉ nghĩ cho mình và đừng mong cầu những thứ không thuộc về mình. Bởi khi toan tính quá nhiều, bạn sẽ vướng vào vòng luẩn quẩn không thoát ra được. Tâm tính của bạn sẽ trở nên tham lam hơn, không kiểm soát được bản thân mà làm những chuyện trái với lương tâm.

Chẳng hạn như tiền bạc, có vừa đủ thì sẽ hạnh phúc, mong cầu nhiều hơn thì sẽ phải đánh đổi nhiều thứ khác. Giống như công việc, ở vị trí vừa tầm bạn sẽ kiểm soát được bản thân, còn cố gắng vươn lên vị trí cao hơn khả năng của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy rất chông chênh. Bởi vậy đời người chỉ cần đủ là được, đừng cầu mong quá nhiều.

Không ngủ quá muộn

Dù hôm nay bạn có buồn bã, lòng rối như tơ vò thế nào thì cũng phải ngủ sớm để bảo vệ sức khỏe. Là phụ nữ không được thức quá khuya, cũng không được đày đọa chính mình. Nếu bạn không thương mình thì ai thương đây?

Người ta sẽ không biết bạn phải mất ngủ vì những câu nói của họ. Trong khi người làm bạn tổn thương thì đang say giấc, còn bạn thì trằn trọc mãi không nhắm mắt được. Làm vậy, bạn có tự thấy có lỗi với bản thân mình không?

Vì vậy hãy bỏ điện thoại xuống, dẹp hết những suy nghĩ tiêu cực đi để bản thân cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn. Đừng vì những chuyện không đáng mà khiến bản thân mình suy nghĩ không dứt. Đừng vì những người không đâu mà ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Là phụ nữ nhất định phải biết cách ăn ngon, mặc đẹp và nuông chiều bản thân. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng phải thật xinh đẹp và tự tin trong mắt người khác.

25b70c098dc459img-3-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-neu-muon-co-cuoc-song-hanh-phuc-1

Những điều phụ nữ thông minh chọn 

1. Phụ nữ thông minh luôn nhanh chóng chọn được cách “luồn lách” qua những buồn phiền. Họ không để nỗi buồn của mình là vũ khí khiến bản thân hay chồng con mỏi mệt.

2. Phụ nữ thông minh chọn đàn ông qua những giá trị lâu dài và ổn định. Không nằm ở việc hiện giờ túi anh có bao nhiêu, mà là sau này anh kiếm được bao nhiêu. Không quan trọng bây giờ anh thể hiện yêu em nhiều thế nào mà liệu ngày sau anh có thủy chung trọn lòng không.

3. Phụ nữ thông minh luôn đặt lòng tin vào người đàn ông bản lĩnh của mình, hơn là thích lấn lướt anh ta.

4. Phụ nữ thông minh thích tận hưởng không gian một mình. Họ không cho đó là cô đơn, họ xem đó là sự yên tĩnh cần thiết.

5. Phụ nữ thông minh luôn giữ được vẻ điềm tĩnh trước đàn ông và không bao giờ chọn cách hạ thấp lòng tự trọng hay kiêu hãnh của bản thân vì đàn ông.

6. Phụ nữ thông minh thường nghĩ về tính năng và tiện ích của trang phục hơn là vẻ đẹp phô bày đường cong hay da thịt.

7. Phụ nữ thông mình luôn có nhiều dự định rõ ràng hơn là những toan tính mơ hồ.

8. Phụ nữ thông minh có già cũng đầy mặn mà, họ đẹp với nét đẹp riêng biệt không lẫn vào đâu.

9. Phụ nữ thông minh thích đi du lịch khắp nơi, học từ cuộc sống từ phiêu lưu, hơn là chỉ biết quần áo hàng hiệu hay shopping.

10. Phụ nữ thông minh có thể tin đàn ông nhưng không đợi, có thể nghe đàn ông hứa nhưng sẽ chẳng cho không điều đàn ông cần. Họ không đo tình yêu bằng sự đợi chờ, không đo giá trị của một người đàn ông ở những lời hứa.

nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-neu-muon-co-cuoc-song-hanh-phuc-2

11. Phụ nữ thông minh có thể cần một tay chồng đỡ nhưng không bao giờ giả vờ thành kẻ không chân. Họ xem chồng là chỗ dựa, không phải là đôi chân duy nhất của mình. Họ đồng hành cùng chồng, chứ không bắt chồng phải cõng cả đời.

12. Phụ nữ thông minh không bao giờ lục lọi đồ riêng tư của chồng. Họ tin vào trực giác của bản thân và họ quan niệm chuyện gì đến thì tự khắc họ sẽ biết, không cần vội.

13. Phụ nữ thông minh cho mình lựa chọn, không để ai chọn thay mình điều gì.

14. Phụ nữ thông minh xem không nói hết điều mình nghĩ, cũng không nghĩ nhiều điều người khác nói.

15. Phụ nữ thông minh như biết mọi thứ nhưng vẫn tỏ ra không biết gì.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/3-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-neu-muon-co-cuoc-song-hanh-phuc-c17a317388.html
...