GIA ĐÌNH

3 điều cổ nhân dạy cần phải tu dưỡng để trở thành một người quân tử

15/01/2021 - 09:29

Muốn trở thành một người quân tử thì bạn nhất định phải biết tu dưỡng những điều này trước tiên.

1. Chí hướng

Muốn thành công trên con đường tu dưỡng bản thân thì lúc nào bạn cũng phải đặt tầm mắt cao hơn một chút. Vô luận là trong làn người hay gây dựng sự khiệp. Chỉ khi đặt chí hướng ở nơi cao thì con người mới không vì một chút khó khăn mà dễ buông tha được.

Mỗi người khi đã bắt tay vào làm bất cứ điều gì thì nhất định phải làm từ đầu tới cuối, dụng tâm để làm cho thật tốt. Khi con người có chí hướng thì mới khiến người ta vượt qua những nỗi sợ hại và chướng ngại trên cuộc đời được. Vậy nên khi đứng ở vị trí cao thì mới có thể thấy được toàn cảnh sự việc được.

2. Độ lượng

 

 

Độ lượng chính là phẩm chất cần có của người quân tử. Một con người có tấm lòng khoan dung thì chắc chắn sẽ có cách hành xử sâu sắc. Khi đối mặt với những sai lầm của người khác, nếu cứ canh cánh ở trong lòng thì chỉ càng khiến cho bản thân bạn thêm mệt mỏi mà hơn. Chi bằng bao dung hết thảy, như vậy cuộc sống an nhiên hơn.

Độ lượng không phải là bao che cho sai lầm của người khác, cũng không phải dung túng cho người khác mà để tạo cho họ cơ hội để sửa sai.

3. Thông suốt

 

 

Thông suốt chính là biểu hiện của trí tuệ, một người có thể nhìn thấy được những hư tình giả ý thì cuộc đời này nhất định đã rơi vào cảnh giới cao nhất.

Người quân tử nhu bao dung như nhọc và kiên cường thì như sắt. Người quân tử dù hiền nhưng sẽ không yếu mềm, lương thiên nhưng không mất đi sự cương quyết để tạo sự thuận lợi cho người kgacs cũng như không đánh mất đi nguyên tắc của mình.

Người quân tử khi có sự thông suốt thì dù đối mặt với sự dẫn dụ của lợi ích họ thà chết chứ không chịu khuất phục.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-dieu-co-nhan-day-can-phai-tu-duong-de-tro-thanh-mot-nguoi-quan-tu-d300201.html
...