GIA ĐÌNH

12 cách thể hiện bạn yêu thương bản thân

30/06/2020 - 10:30

Làm việc chăm chỉ để thể hiện tình yêu cuộc sống, môi trường và mọi người xung quanh nhưng đôi khi bạn quên mất việc yêu thương chính bản thân mình.

1. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục

Sống lối sống lành mạnh chính là một cách thể hiện tình yêu bản thân. Bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi ăn uống lành mạnh và vận động cơ thể. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh và vấn đề khác.

2. Nghỉ ngơi đầy đủ 

Dù có nhiều vai trò và trách nhiệm nhưng điều đó chắc chắn không có nghĩa là bạn không thể dành thời gian để hít thở sâu, thư giãn và lấy lại năng lượng cho cơ thể. Khi mệt mỏi, bạn hãy dừng công việc đang làm để nghỉ ngơi.

Khi đến giờ đi ngủ, hãy dừng việc lo lắng, nhắm mắt và mơ mộng.

Empty

3. Nuông chiều bản thân

Hãy cố gắng dành nhiều thời gian tận hưởng các kỳ nghỉ khi cảm thấy quá mệt mỏi. Đi tới spa và thực hiện mát-xa để thư giãn bản thân. Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn vẫn có thể nuông chiều bản thân tại nhà. Hãy dành ngày nghỉ cuối tuần cho riêng bạn. Đơn giản như tắt điện đi và lên giường đọc một cuốn sách hay. Hãy nghĩ về những thứ giúp bạn cảm thấy thư giãn và mới mẻ cho những tuần bận rộn tới.

4. Nuôi dưỡng tinh thần

Đừng quên nuôi dưỡng tinh thần của bạn đặc biệt trong những thời điểm bất ổn và thử thách. Bạn có thể học về tôn giáo của bạn hoặc học thiền. Hãy làm những gì giúp bạn thấy bình an và vững vàng. Không để đánh mất chính mình là điều quan trọng giữa cuộc sống hiện đại ồn ào và hối hả.  

Empty

5. Vận dụng trí tuệ của bạn

Đừng bao giờ ngừng học tập. Hãy đọc sách và học những điều mới mẻ. Nếu thứ gì đó khiến bạn thích thú, hãy cố gắng tìm hiểu xem liệu nó có thể phát triển thành một trò tiêu khiển mới hay một đam mê mới không. Hãy tiếp tục thử thách trí tuệ của bạn. 

6. Hướng đến sự tích cực

Chẳng có điều gì tốt đẹp được tạo nên từ những lo lắng và tiêu cực. Cần phải chấp nhận rằng có những thứ trong cuộc sống sẽ không thể thay đổi và có những thứ bạn không thích. Thay vì tập trung vào những thứ này, hãy cố gắng hướng đến mặt tích cực của cuộc sống. Bạn có thể buồn nhưng không nên nghĩ và nói nhiều về những cảm xúc tiêu cực. Cần hiểu rõ và để tâm đến những điều tốt đẹp trong cuộc đời bạn.  

Empty

7. Nhận ra những điểm tốt của bản thân

Có ai đó luôn luôn giỏi hơn bạn, xinh đẹp hơn bạn, nhiều kinh nghiệm hơn bạn nhưng không vì thế mà bạn so sánh bản thân với họ. Cuộc sống giống như cuộc đua. Hãy chạy đua với tốc độ của mình và tận hưởng cuộc đua như bạn mong muốn. Hãy hiểu rõ điểm tốt của bản thân và xem chính bạn là người bạn tuyệt vời. Bạn không đang chạy đua với bất cứ ai mà với chính bản thân mình. 

8. Làm những điều bạn thích

Dành thời gian để làm những điều bạn thích. Đừng suy nghĩ đến việc điều đó sai trái hay vô trách nhiệm ra sao. Khi cho bản thân cơ hội làm những việc bạn thích, bạn sẽ hạnh phúc và hài lòng hơn. 

9. Tự thưởng cho bản thân

Đừng quên thỉnh thoảng bạn cũng nên tự thưởng cho chính mình. Món quà tự thưởng không cần phải đắt đỏ. Tự thưởng cho bản thân thì chỉ cần những thứ đơn giản khiến bạn thấy hạnh phúc đã là đủ. 

10. Ở bên người yêu quý và chấp nhận bạn

Các mối quan hệ bạn duy trì ảnh hưởng phần nào đến hạnh phúc của bạn. Do đó, không cần phải giữ lại những mối quan hệ khiến bạn hoài nghi về bản thân. Hãy ở bên những người yêu quý con người bạn.

Empty

11. Tận hưởng khoảng thời gian ở một mình 

Khoảng thời gian ở một mình nhiều hay ít cũng thể hiện mức độ yêu bản thân của một người. Học cách tận hưởng thời gian ở một mình là điều bạn cần làm để tôn trọng và yêu bản thân hơn.

12. Cảm nhận tình yêu bản thân

Hãy để chính bạn cảm nhận tình yêu bản thân. Bạn cần bỏ qua việc phán xét bản thân và chấp nhận con người bạn một cách vô điều kiện. Hãy nắm giữ hạnh phúc có được từ những thành quả của bạn. 

Nên nhớ rằng yêu bản thân không khiến bạn trở nên ích kỷ hay tồi tệ. Bạn cần nuôi dưỡng tình yêu bản thân vì sau tất cả, người duy nhất ở bên bạn chính là bạn mà thôi./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/12-cach-the-hien-ban-yeu-thuong-ban-than-1064669.vov
...