SỐNG KHỎE

10 loại thực phẩm "ăn một bữa, no một ngày" cho cô nàng giảm cân

31/08/2018 - 13:10

Còn gì khổ hơn khi các nàng phải trải qua những cơn thèm ăn đến "vật vã" trong giai đoạn ăn kiêng? Nếu biết đến 10 loại thực phẩm "ăn một bữa, no một ngày" này thì các chị em sẽ không còn lo lắng nữa.

Đậu đen

Đậu đen rất giàu protein và chất xơ, giúp chậm tiêu hóa. Chất xơ nở trong dạ dày như một miếng bọt biển, do đó nó sẽ giúp bạn no trong rất nhiều giờ. Chỉ cần một bát đậu đen (khoảng 170g) cũng đã cung cấp cho bạn đến 17g chất xơ và 12g protein. Có thể nấu đậu đen chung với gạo lứt, hay thêm cứ thoải mái vào món salad và ăn hàng ngày.

Lúa mì

Lúa mì có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày và chống đói rất hiệu quả. Chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong lúa mì còn giúp bạn cảm thấy no trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn sáng với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt.

Yến mạch

Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất xơ (hòa tan và không hòa tan) giúp tăng cảm giác no lâu và ức chế cơn đói. Một bữa sáng với bột yến mạch giúp bạn tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo và kiểm soát lượng cholesterol rất tốt.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười cũng là một trong những loại thực phẩm giúp no lâu rất tốt, vì nó rất giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Với 49 hạt dẻ cười, bạn chỉ phải nạp vào cơ thể 160 calo, tương đương với lượng calo trong 15 thanh khoai tây chiên.

Hạt chia

Hạt chia luôn được xem siêu thực phẩm và đang được rất nhiều người ưa chuộng. Nó có thể tăng trọng lượng gấp 10 lần trong nước, do đó giúp bạn no nhanh và no rất lâu. 1 thìa hạt chia chỉ chứa 20 calo, và bạn có thể thêm vào món yến mạch, sữa chua, salad hoặc bánh nướng... tùy thích. Hạt chia còn cung cấp cho bạn rất nhiều protein, chất xơ và chất béo omega-3 rất tốt cho não.

Hạt điều, dẻ, óc chó...

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, hồ đào… đều chứa đầy đủ các dưỡng chất tốt và cần thiết cho cơ thể như chất xơ, protein, axit béo omega-3. Chỉ cần dùng khoảng 25 gram các loại hạt này mỗi ngày cũng sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh được cảm giác đói và cũng không bị đầy bụng.

Phô mai cottage

Phô mai cottage là món ăn giảm cân được nhiều chuyên gia dinh dưỡng ưa chuộng. 225g phô mai cottage cung cấp đến 28g protein và nhưng chỉ có 163 calo. Phô mai cottage cũng rất giàu nước, giúp bạn luôn no bụng. Ngoài ra, phô mai cottage còn chứa casein - một loại protein cực kì tốt, giúp làm săn chắc cơ bắp khi bạn ngủ.

Trứng luộc

Bạn có thể ăn trứng luộc ở bất kì thời điểm nào trong ngày. Với chỉ 70 calo mỗi quả, trứng lại rất giàu protein và chất béo siêu tốt nên giúp bạn kiềm hãm cơn đói rất hiệu quả. Và đừng lo lắng về lượng cholesterol nhé, vì các nghiên cứu cho thấy cholesterol có trong trứng chẳng những thấp mà lại chỉ toàn là cholesterol rất tốt cho tim mạch thôi!

Ngũ cốc mọc mầm

Ngũ cốc mọc mầm giúp bổ sung cho cơ thể những loại vitamin dễ bị thiếu như vitamin nhóm B, vitamin C, chất xơ và các amino axit thiết yếu. Ngũ cốc mọc mầm cũng dễ tiêu hóa hơn đối với những người không tiêu hóa được lúa mì.

Mướp

Hàm lượng chất xơ có trong quả mướp cao nên rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

   
Theo Theo Khỏe & Đẹp
Nguồn:
...