NỘI TRỢ

Gợi ý một số món ngon cuối tuần chiêu đãi gia đình và bạn bè

15/09/2018 - 11:25

Cuối tuần đã đến, hãy nấu ngay những món ăn ngon miệng chiêu đãi cả nhà. Những gợi ý dưới đây sẽ là "trợ thủ" giúp bạn trong việc chọn lựa món ngon cuối tuần.

Một tuần với bộn bề công việc qua đi, ngày cuối tuần đã đến, hãy cùng gia đình thưởng thức những bữa tiệc nho nhỏ đầy ắp tiếng nói cười.

Thay vì rủ cả nhà ra quán ăn uống, hãy trổ tài nấu món ngon cuối tuần đơn giản và cảm nhận không khí ấm áp khi gia đình quây quần bên nhau.

Gỏi tai heo
Món gỏi tai heo chế biến đơn giản mà ngon mê ly, chiều lòng các thành viên trong nhà.

Tai heo mua về sơ chế sạch sẽ, luộc chín kỹ. Sau đó xắt thành miếng nhỏ rồi trộn với cà rốt, ngó sen, hành tây, vắt một ít chanh, nêm nếm gia vị, thêm nắm đậu phộng rang và hành tím phi thơm. Ăn kèm bánh tráng, chấm với nước mắm chanh tỏi ớt hay mắm chua ngọt thì tuyệt vời.

Nhâm nhi miếng tai heo giòn sần sật, một chút chua của chanh, béo giòn từ đậu phộng và thơm lừng mùi hành phi. Đây chắc chắn là món dễ dàng chế biến mà mang lại sự ngon miệng, thích thú cho cả nhà.

Canh gà nấu lá giang
Canh gà nấu lá giang chế biến đơn giản, vừa thích hợp với bữa cơm hằng ngày, vừa là món ngon cho những bữa tiệc nho nhỏ vào cuối tuần.

Gà ta mua về rửa sạch rồi xào qua với tỏi, ớt và một chút gia vị. Sau đó, cho nước vào nấu đến khi sôi lên thì vớt bọt, tiếp tục cho lá giang rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Đợi đến khi sôi lên là có ngay món canh ngon cho bữa ăn đấm ấm.

Canh gà nấu lá giang thơm ngon, độc đáo nhờ miếng thịt gà dai ngọt, nước dùng đậm đà, ngọt tự nhiên và một chút vị chua của lá giang. Đây là món ăn ngon "tuyệt cú mèo" không nên bỏ qua trong ngày cuối tuần. 


Bò kho
Món bò kho thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ. Tuy nhiên, cách nấu nào cũng thơm ngon, mê đắm lòng người.

Bò kho với miếng thịt mềm, nước dùng đậm đà, thơm lừng hương quế hồi là món ăn cuối tuần hấp dẫn. Chấm bánh mì với nước bò kho, ắt hẳn cả nhà sẽ thích thú, ăn ngon không biết ngán.


Tôm hấp bia sả
Những bữa tiệc cuối tuần với gia đình và bạn bè, hãy nghĩ đến món tôm hấp bia sả. Món ăn với nguyên liệu dễ tìm, chế biến cực đơn giản, tiết kiệm thời gian mà ngon mê ly.

Mua tôm tươi về rửa sạch, đổ bia vào sao cho xâm xấp, thêm vào vài cây sả đã đập dập rồi luộc vừa chín tới. Món ăn hoàn thành nhanh chóng và ngon miệng đến bất ngờ.

Những con tôm tươi ngon "đắm mình" trong bia và sả giúp món ăn có vị ngọt tự nhiên và thơm lừng khó cưỡng.


Gà nướng muối ớt
Gà là nguyên liệu dễ dàng chế biến thành các món ăn ngon. Đặc biệt, các món ăn từ gà rất có "duyên" với những ngày cuối tuần như: gà chiên mắm, cháo gà, cơm gà,... món nào cũng hấp dẫn, thơm ngon.

Trong đó, gà nướng muối ớt sẽ mang lại hương vị mới lạ. Món ăn có độ dai, ngọt từ thịt gà kết hợp với một chút mặn và cay nhẹ từ muối ớt sẽ là món nhậu lý tưởng cho những bữa tiệc nhỏ.
  

Lẩu hải sản
Lẩu hải sản là món ăn quen thuộc vào những ngày cuối tuần. Thay vì rủ nhau ra ngoài quán, hãy tự nấu món ngon đơn giản này cho người thân và bạn bè.

Các loại hải sản như: tôm, cua, mực, nghêu, cá lóc,... kết hợp với thơm, cà chua, sả cây và các loại gia vị thích hợp sẽ tạo ra món lẩu độc đáo.

Lẩu hải sản ăn kèm với các loại rau, bún hay mì tôm sẽ ngon hơn và no căng bụng.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn:
...