NỘI TRỢ

Cách làm cua sốt Singapore ngon không chê vào đâu được

14/09/2018 - 16:07

Bạn nghĩ rằng cách làm cua sốt Singapore rất khó, tuy nhiên chỉ cần thực hiện theo đúng các bước dưới đây thì món ăn này sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều mà vẫn ngon tuyệt hảo.

Tưởng chừng rất khó nhưng cách làm cua sốt Singapore lại vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự nấu được tại nhà nếu như chú ý một chút. Món cua sốt này rất nổi tiếng này đã chinh phục những người sành ăn khó tính. Hôm nay, hãy cùng vào bếp và học ngay món ăn “đình đám” này và cho vào thực đơn ăn uống của gia đình.

Để có thể làm ra món cua sốt Singapore đúng chuẩn thì ngoài bước chọn đúng loại cua tươi ngon thì cũng cần đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu. Bởi vậy mà nhiều chị em cảm thấy nản chí khi chỉ với một món ăn lại cần đến nhiều thứ đến vậy. Tuy nhiên, nếu như kiên trì, món cua sốt này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng và công sức bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sua sốt Singapore

Chọn cua bể tươi sống để làm món sốt Singapore ngon nhất
Cua bể.
Trứng gà.
Hành tây, hành tím, tỏi, ớt sừng, ớt hiểm, gừng.
Tương ớt, tương cà, tương hột.
Giấm gạo.
Các gia vị thông thường: Muối, mắm, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, nước tương,...
Tuy nguyên liệu cần có khá nhiều, tuy nhiên, những thứ này đều có sẵn trong căn bếp của các bà nội trợ. Bạn chỉ cần chuẩn bị thêm vài nguyên liệu chính khác là được.

Cua bể nên tìm mua con còn tươi sống, cua không quá to vì như vậy thịt cua sẽ không chắc. Nếu làm với lượng nhiều thì hãy mua loại có kích cỡ đều nhau. Còn vài thực phẩm khác thì cần mua loại tươi mới là được.

Sơ chế nguyên liệu

Cua bể sau khi mua về cần rửa thật sạch, nên dùng bàn chải để loại bỏ mảng bám và bụi bẩn hiệu quả hơn. Bạn có thể để nguyên con và nấu, tuy nhiên, nếu muốn mua thấm vị hơn thì nên chặt thành những miếng vừa ăn, kết hợp đập giập phần vỏ để cua ngấm đều ăn sẽ ngon hơn.

Gừng, tỏi, hành tím loại bỏ vỏ rồi đem giã nhuyễn. Ớt hiểm và ớt sừng cũng đem giã nhỏ tương tự. Bạn hãy gom các nguyên liệu này giã một lần để đỡ mất thời gian.

Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái múi cau. Lấy một vài miếng gừng thái sợi mỏng.

Cách làm cua sốt ớt cay ngon

Làm món cua sốt Singapore không chỉ là cần có nguyên liệu tươi ngon mà phần nước sốt tỏ ra quan trọng không kém, bởi nó được xem là “linh hồn” của món ăn. Bởi vậy, nếu bạn đang muốn làm cua sốt ớt Singapore thì hãy chú ý đến bước này.

Chọn một chảo sâu lòng đặt lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào xào cho đến khi nào hết nước và chín thì cho hỗn hợp gừng, tỏi, hành, ớt đã giã nhuyễn vào đảo đều. Lúc này hãy vặn nhỏ lửa lại và đun trong khoảng 5 phút.

Tiếp theo, đổ thêm nước, nước tương, giấm gạo, tương hột, đường vào nồi sốt với tỷ lệ ngang nhau khoảng 1 muỗng. Đun nhỏ lửa đến khi nào tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Sau đó, cho cua vào đảo đều cho cua thấm vị, tiếp tục đun tiếp với ngọn lửa nhỏ khoảng 15 phút cho thịt cua chín. Khi thấy cua đã chuyển sang màu đỏ thì hay đập trứng gà đã đánh tan vào. Khuấy đều để nước sốt tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Khi thấy nước sốt sánh lại và cua cũng chín thì coi như món cua sốt Singapore của bạn đã hoàn thành rồi.

Sau khi nấu xong, bạn hãy bày món cua sốt cay này ra dĩa, rưới sốt lên phía trên, rắc thêm chút gừng sợi và ớt sợi lên trên. Như vậy món ăn này đã sẵn sàng để bạn và gia đình thưởng thức.

Món ăn này thành công khi thịt cua chắc và mềm, sốt cua chua, cay và rất đậm đà. Đảm bảo khi bạn ăn thử sẽ tấm tắc khen ngon. Ngoài công thức sốt cay thì cách làm cua sốt tiêu đen Singapore cũng rất lạ miệng. Hãy vào bếp và thực hiện món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức ngay hôm nay.

 Cách nấu thịt chó kiểu miền Nam ngon "bá cháy" nhiều người mê

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn:
...