NHỊP SỐNG

Bị ngộ độc thực phẩm, uống sữa khi nằm viện, bé trai tử vong

20/09/2018 - 07:11

Nằm viện vì nghi ngộ độc, bé trai 3 tuổi được người nhà cho uống sữa. Ít giờ sau, bé tử vong do dịch nhầy tràn vào đường thở khi nôn trớ.

Ngày 19/9, bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho hay nguyên nhân khiến bé trai 3 tuổi vừa tử vong tại bệnh viện được chẩn đoán do bị viêm dạ dày ruột cấp.

Theo bác sĩ Hoàng, tối 15/9, bệnh viện này tiếp nhận cháu Bảo Long (3 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) được chuyển từ Trung tâm y tế quận Sơn Trà qua có triệu chứng nôn mửa.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nơi cháu Long được chuyển đến điều trị. Ảnh: B.V.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nơi cháu Long được chuyển đến điều trị. Ảnh: B.V.

“Khoảng 23h khuya, bé Long tỉnh lại và được người thân cho uống sữa. Tuy nhiên đến khoảng 1h sáng 16/9, thì bệnh nhi có dấu hiệu mệt mỏi. Tại phòng hồi sức, các bác sĩ phát hiện trong đường thở của bé có tràn dịch. Đến 2h sáng cùng ngày thì bệnh nhi tử vong dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa”, bác sĩ Hoàng thông tin.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, bé Long tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp, kèm theo đó là do chất dịch nhầy trong lúc uống sữa cháu bé nôn ra khiến bị tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

Gia đình bé trai vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau lòng. Ảnh: N.T.

Gia đình bé trai vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau lòng. Ảnh: N.T.

Liên quan đến vụ việc, người thân nạn nhân cho biết bà nội bé Long từ quê vào Đà Nẵng, chơi lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nên đón bé đến ở lại. Chiều 15/9, hai bà cháu xuống sảnh khách sạn mua một cái bánh bao từ người bán dạo để ăn.

Bé Long ăn một nửa và bà nội ăn nửa còn lại. Khoảng 1 giờ sau cả hai xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng, mệt mỏi, được đưa đi cấp cứu thì xảy ra chuyện đau lòng.

Bà Nguyễn Thị Phương (bà Nội bé Long), cho biết hai bà cháu chỉ ăn bánh bao mua trước sảnh khách sạn và không ăn gì khác.

Theo tìm hiểu, bé Long tử vong cùng ngày với hai mẹ con du khách quê Nghệ An tử vong nghi do ngộ độc khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

* Tên các nạn nhân đã thay đổi.

Theo Theo Zing.vn
Nguồn:
...