LÀM ĐẸP

8 lỗi trang điểm khiến bạn già đi cả 10 tuổi

06/09/2018 - 22:01

 Những lỗi trang điểm dưới đây khiến bạn già đi cả chục tuổi chị em nên chú ý để khắc phục nhé.

Lạm dụng kem che khuyết điểm

Với mong muốn tạo ra một làn da không tì vết, nhiều cô gái sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm. Nhưng chỉ cần chọn sai màu và tạo ra một lớp kem quá dày trên mặt thì ngay lập tức sẽ làm nổi lên các nếp nhăn. Để tránh điều này, các chuyên gia trang điểm khuyên nên tránh các lớp kem nền dày. Thay vào đó, hãy dùng một lượng ít nhất có thể các loại kem che khuyết điểm mềm mịn, có tác dụng làm sáng da. 


Dùng quá nhiều mascara ở mí mắt dưới

Sử dụng quá nhiều mascara cho mí mắt dưới lại khiến cho những nếp nhăn quanh mắt của bạn bị chú ý nhiều hơn. Dù cho những nếp nhăn ấy rất nhỏ, lớp mascara dày cũng dễ dàng khiến nó bị lộ. 

Kẻ viền môi không đúng cách

Son môi luôn tạo ra điều kỳ diệu cho phái đẹp, chỉ cần bạn nắm vững những kỹ thuật tô son cơ bản. Trong trường hợp muốn có một đôi môi căng mọng, quyến rũ, bạn chỉ cần kẻ viền môi rộng hơn. Đây là xu hướng được giới trẻ rất ưa chuộng. 

Phủ phấn bột lên vùng da có nếp nhăn 

Phấn phủ có tác dụng tuyệt vời để giảm độ bóng nhờn trên mũi, cằm, trán (khu vực chữ T). Tuy nhiên, nếu áp dụng phấn phủ dạng bột cho các vùng da khác của mặt, chúng sẽ làm da bạn trông khô héo và "tố cáo" các nếp nhăn rõ ràng nhất.

Đánh phấn hồng sai vị trí

Nếu đánh má hồng quá cao, chúng sẽ làm mắt bạn xếch lên; nếu đánh quá thấp, gương mặt bạn sẽ có cảm giác chảy xệ rất mệt mỏi. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên đánh má hồng từ vùng cao nhất của gò má, sau đó dùng cọ tán đều khắp xương gò má. 

Phấn phủ dầy cộm

Cô gái ơi, lớp phấn trắng bệch dầy cộm cứ sẽ khiến mọi người nghĩ bạn đang tham gia hoá trang cho lễ Haloween đó. Và khuôn mặt bạn thì sao? Thật giả và thật già. Vậy bí kíp ở đây là gì? Hãy dùng loại phấn phủ loại trong suốt và chỉ dùng cho vùng chữ T thôi nhé.

Son môi màu đậm

Một lẽ dĩ nhiên là những màu sắc với tông cam, hồng sẽ khiến bạn nhìn trẻ trung hơn nhiều. Nhưng nếu bạn muốn phá cách với màu đậm như màu đỏ burgundy hay đỏ mận thì sao nhỉ ? Chỉ nên dùng màu đậm hơn 1-2 tông so với tông da của bạn thôi nhé.

Chì viền mắt đen sai cách

Nhiều bạn gái chỉ dùng chì viền mắt màu đen cho viền mắt dưới vì dễ kẻ hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến mắt bạn nhỏ đi trông thấy, toàn khuôn mặt bạn trông mệt mỏi và già hơn. Vì vậy, chì mắt đen chỉ nên dùng cho viền mắt trên và hãy dùng chì mắt màu nude để viền mắt dưới để mắt vừa to mà vẫn rạng rỡ nhé.

Theo Theo Tiêu dùng
Nguồn:
...