GIA ĐÌNH

Để không đau khổ, các bà vợ nên ngó lơ 6 việc làm này của chồng

04/09/2018 - 07:37

Để giữ cho mình tâm thái luôn nhẹ nhàng, thảnh thơi và vui vẻ, các bà vợ nên nhớ cần phải ngó lơ 6 việc làm này của chồng nhé.

Những mối tình cũ của chồng

Chị em đừng dại mà để ý quá nhiều đến những mối quan hệ trong quá khứ của chồng. Cái gì đã qua thì để cho qua đi nhé. Dẫu một người đàn ông có hiền lành đến mấy cũng không thể chịu đựng được khi vợ cứ tra hỏi họ về người cũ đâu. Đã là dĩ vãng thì tốt nhất hãy nên xếp nó vào miền ký ức thay vì đào bới nó lên. Điều này chỉ khiến cho chính bản thân mình suy nghĩ, buồn bã, thiệt thòi thôi.

Lời cằn nhằn, chê bai

Đàn ông nhiều khi không phải ai cũng giỏi nói lời ngọt ngào. Cuộc sống lại có lúc quá mỏi mệt với những trách nhiệm đàn ông phải mang. Sẽ có lúc cơm canh không ngọt, có ngày rã rời áp lực. Những khi ấy, đừng để ý họ vì chút khó chịu mà nói vài lời cằn nhằn, hay khi nóng giận mà chê trách bạn. Thôi thì mình cứ cảm thông cho họ, bỏ ngoài tai đi, đừng ghi nhớ. Vì rồi họ sẽ quên, bản thân mình nhớ cũng chỉ mình thiệt. Mình cứ là vợ hiền vợ đảm, xinh đẹp biết điều, chồng rồi cũng sẽ biết lỗi thôi. Thà là một người nghe một người nói không hay, vẫn đỡ hơn là 2 người nói càng làm khổ nhau hơn.

Quên sinh nhật vợ hay ngày kỉ niệm

Một người chồng vô tâm thường sẽ không bao giờ nhớ các ngày kỉ niệm hay ngày lễ liên quan đến vợ. Họ nhầm lẫn hoặc quên hẳn ngày sinh nhật của vợ, kỷ niệm ngày cưới, ngày 8/3… chứ đừng nói đến mua quà cho vợ. Nếu chồng có biểu hiện này thì vợ cũng nên bỏ qua đi, vì có thể tính xấu này đã ngấm vào máu họ rồi, nói nhiều cũng chẳng thay đổi được. Vì thực ra quà cáp cũng không hẳn là thứ có thể đánh giá được tình yêu mà họ dành cho vợ. 

Nhìn phụ nữ khác khi ở bên vợ

Đây luôn là tật xấu của cánh mày râu mà không chị em nào chịu được. Việc chồng chăm chú nhìn phụ nữ khác, thậm chí là khen họ trước mặt vợ, khiến chị em tổn thương nhiều. Dù vậy, phụ nữ nên hiểu nhìn phụ nữ đẹp, ngưỡng mộ trước cái đẹp là bản năng của đàn ông. Bản năng này không hề đồng nghĩa với khả năng ngoại tình. Thay vì cứ trách mắng chồng, bạn càng phải khiến mình xinh đẹp hơn, để chồng phải giữ mình khi đàn ông khác nhìn ngắm mình.
Lơ đễnh khi nói chuyện

Đây là đặc điểm chung của nhiều ông chồng. Chồng thỉnh thoảng không quan tâm đến câu chuyện của vợ, chỉ ậm ừ đáp lại cho xong. Tuy nhiên, vợ cũng đừng nên lo lắng quá. Có thể chồng mệt hoặc đang mải nghĩ gì đó mà không kịp trả lời vợ. Lúc này đừng làm to chuyện, sinh cãi vã, vợ chồng lục đục mà hãy bỏ qua, tìm thời điểm thích hợp để nhẹ nhàng góp ý với chồng. Đừng tự làm mình tủi thân rồi mất niềm tin vào cuộc sống, điều đó không đáng đâu nha!

Hay than phiền về việc mua sắm của vợ

Không ít ông chồng hay than phiền chuyện mua sắm của vợ. Nào là tốn kém, nào là vợ đâu thiếu gì… Phụ nữ đừng để tâm làm gì, thật sự hãy nghĩ cho mình nhiều hơn. Mua sắm để mình đẹp hơn, để chồng hãnh diện và yêu thương hơn không hề sai. Quan trọng là đừng để thâm hụt tiền bạc quá nhiều vì mua sắm là được.

  
Theo Thoe Khỏe & Đẹp
Nguồn:
...